Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên kỳ vọng đón lượng khách Việt Nam gấp 10 lần so với năm 2018

Hoàng Lân| 28/03/2019 15:56

(HNMO) – Trong cuộc gặp gỡ báo chí giới thiệu du lịch Triều Tiên vào chiều 28-3 tại Hà Nội, ông Ham Jin – Tổng Giám đốc Công ty du lịch quốc tế Triều Tiên cho biết, năm 2018, khách Việt Nam đến Triều Tiên là 300 người.

Lễ ký kết của Công ty Du lịch quốc tế Triều Tiên với Hiệp hội lữ hành Việt Nam.


Hội chợ du lịch quốc tế VITM – Hà Nội 2019 đang diễn ra tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô, CHDCND Triều Tiên là một trong hai nước lần đầu tiên tham dự. Với nhiều người dân Việt Nam, thông tin về du lịch Triều Tiên vẫn còn khá mới mẻ.

Tại buổi giới thiệu du lịch Triều Tiên, ông Ham Jin, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch quốc tế Triều Tiên cho biết, du lịch Triều Tiên những năm gần đây có nhiều bước phát triển, nhiều khu nghỉ dưỡng đã được xây dựng. Chính sách về thu hút khách du lịch đến Triều Tiên cũng cởi mở hơn. Lượng khách đến Triều Tiên tăng lên, trong đó có khách từ các nước châu Á, Trung Đông, Mỹ…

Năm 2018, lượng khách Việt Nam đến Triều Tiên là 300 người. Dù vậy, Triều Tiên luôn coi Việt Nam là khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực du lịch. Năm 2019, du lịch Triều Tiên kỳ vọng sẽ đón 3.000 lượt khách, gấp 10 lần so với năm 2018.

TP Kaesong - một trong những điểm du lịch mà du khách hay đến khi ghé thăm Triều Tiên (ảnh cắt từ clips giới thiệu du lịch Triều Tiên)


Tại Triều Tiên, Công ty Du lịch quốc tế Triều Tiên là công ty du lịch quốc doanh lớn nhất, do Tổng cục Du lịch Triều Tiên quản lý trực tiếp. Bên cạnh đó, Triều Tiên cũng có khoảng 10 công ty lữ hành, mỗi tỉnh, thành phố có từ 1 đến 2 công ty lữ hành.

Trả lời về các gói tour và những điểm du lịch hấp dẫn của Triều Tiên, ông Ham Jin cho biết, để đến được Triều Tiên, du khách Việt Nam phải thông qua các công ty lữ hành. Hiện nay, khách đến Triều Tiên có thể trải nghiệm hai gói tour: Gói 4 ngày 3 đêm, khách được tham quan thủ đô Bình Nhưỡng và một số điểm gần biên giới quân sự; gói 5 ngày 4 đêm, khách được tham quan một trong 6 ngọn núi nổi tiếng của Triều Tiên.

Hiện nay, du lịch Triều Tiên hấp dẫn nhiều du khách thế giới (ảnh cắt từ clips giới thiệu về du lịch Triều Tiên).


Về chế độ cấp visa, ông Ham Jin cho biết, việc cấp visa đến Triều Tiên không phức tạp, du khách có thể xin visa tại Đại sứ quán CHDCND Triều Tiên tại Hà Nội và sẽ được cấp sau 3 đến 5 ngày làm việc.

Khi được hỏi về giá thành du lịch Triều Tiên khá đắt đỏ, ông Ham Jin thừa nhận, hiện nay, giá tour du lịch của Triều Triên khá cao, lý do là bởi chi phí vận chuyển cao. Từ Việt Nam đến Triều Tiên chưa có đường bay thẳng mà phải đến Bắc Kinh rồi mới từ Bắc Kinh đến Triều Tiên. Phía Triều Tiên cũng hy vọng, thời gian tới có thể xây dựng được một tour du lịch bằng đường tàu hỏa, mô phỏng chuyến tàu mà Chủ tịch Kim Jong-un đến Lạng Sơn vừa qua. “Nếu Triều Tiên và Việt Nam làm được thì đây chắc hẳn sẽ là tour du lịch mang tính lịch sử”, ông Ham Jin nói.

Về một số lưu ý khách Việt Nam khi sang Triều Tiên, ông Ham Jin cho biết, du khách hạn chế mang thuốc lá, đồ ăn, tuyệt đối không mang ma tuý, tranh ảnh không đúng thuần phong mỹ tục. Để giao tiếp với người dân bản địa ở Triều Tiên, du khách cần thông qua hướng dẫn viên địa phương.

Sau buổi giới thiệu du lịch Triều Tiên là lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Du lịch quốc tế Triều Tiên với Hiệp hội lữ hành Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên kỳ vọng đón lượng khách Việt Nam gấp 10 lần so với năm 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.