Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam chính thức ra mắt

Nhật Hà| 29/03/2019 21:58

(HNMO) - Ngày 29-3, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2019, đã diễn ra hàng loạt sự kiện, trong đó có Đại hội thành lập Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam.

Ra mắt Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam.


Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam là thành viên mới của Hiệp hội Du lịch Việt Nam. Tại Đại hội, ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, tại nhiều quốc gia, vùng, lãnh thổ, doanh thu du lịch golf chiếm tỷ lệ cao trong doanh thu về du lịch, như chiếm 9% tại Mauritius, 3,46% tại Mexico, 3,04% tại Thái Lan, 1,91% tại Malaysia… Du lịch golf không chỉ cung cấp sản phẩm phong phú, hấp dẫn mà còn kéo dài thời gian lưu trú của khách, mang lại nguồn thu lớn… Do vậy, du lịch golf nhận được sự quan tâm của nhiều nước, trong đó có Việt Nam.

Ông Ngô Hoài Chung nhấn mạnh: “Việt Nam có nhiều điều kiện để phát triển du lịch golf. Tuy vậy, phát triển du lịch golf Việt Nam mới ở giai đoạn ban đầu. Việt Nam mới có 32 sân golf trong khi Indonesia có 152 sân, Malaysia có 230 sân, Thái Lan có 300 sân. Ước tính, tỷ lệ khách du lịch quốc tế đến Việt Nam chơi golf chỉ chiếm 0,8% trong tổng số trên 15 triệu lượt khách quốc tế của năm 2018, trong khi tỷ lệ này ở Malaysia là 2%/25 triệu lượt khách quốc tế, Thái Lan là gần 9%/ 35 triệu lượt…

Hạn chế lớn nhất của du lịch golf ở Việt Nam là sự liên kết giữa các doanh nghiệp lữ hành với các sân golf còn lỏng lẻo, du lịch golf hầu như chưa kết nối với các loại hình du lịch khác, hệ thống dịch vụ cho du lịch golf đang trong quá trình hoàn thiện”.

Đại hội đã chỉ ra nhiều nhiệm vụ trong thời gian tới, trong đó phải thực sự là cầu nối giữa doanh nghiệp lữ hành với các sân golf. Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành và ông Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang làm Chủ tịch Hiệp hội nhiệm kỳ I (2019-2023).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam chính thức ra mắt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.