Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều điểm du lịch quá tải trong dịp nghỉ lễ

Minh An| 30/04/2019 06:52

(HNM) - Trong những ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, nhiều điểm đến du lịch trên cả nước đã rơi vào tình trạng quá tải.

Du khách trải nghiệm cầu kính đầu tiên ở Việt Nam tại thác Dải Yếm (Mộc Châu ). Ảnh: Việt Hùng


Tại tỉnh Quảng Ninh, Vịnh Hạ Long là điểm đến yêu thích của nhiều du khách trong nước cũng như quốc tế. Trong dịp này, do số du khách tham quan Vịnh Hạ Long đông nên nguồn cung về tàu không đủ đáp ứng. Nhiều thời điểm, đơn vị quản lý bến tàu tại Tuần Châu (Hạ Long) phải thông báo hết tàu.

Còn tại Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa), Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Hải Phòng… các bãi biển cũng thu hút đông đảo du khách. Trời nắng nóng là một trong những lý do khiến các bãi biển hút khách. Đặc biệt, bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) luôn chật kín khách. Tình hình vệ sinh bờ biển, quản lý giá tại đây tốt hơn nhiều năm trước, được du khách đánh giá cao. Ở bãi biển Cửa Lò (Nghệ An), hàng vạn du khách đổ về mỗi ngày, khiến các khách sạn, cơ sở lưu trú “cháy” phòng và thỉnh thoảng xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ. Thành phố Đà Nẵng, dù đón hàng vạn khách du lịch mỗi ngày, song vẫn đáp ứng đủ nhu cầu của du khách, do nguồn cung về chỗ ở dồi dào.

Ngoài các bãi biển, những điểm du lịch ở vùng có khí hậu mát mẻ như Sa Pa (Lao Cai), Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Đà Lạt (Lâm Đồng)… cũng được nhiều người lựa chọn.

Tại Hà Nội, các công viên, điểm vui chơi được nhiều người lựa chọn. Công viên Cầu Giấy, Yên Sở, Thủ Lệ hay các điểm: Công viên nước Hồ Tây, Công viên Thiên đường Bảo Sơn (Hoài Đức), khu Baara Land (Quốc Oai) luôn trong tình trạng kín khách. Các khu nghỉ dưỡng, homestay trên địa bàn huyện Ba Vì đều kín phòng. Ở Ecopark, nhiều gia đình đến cắm trại kết hợp các hoạt động vui chơi, hòa mình với thiên nhiên. Đặc biệt, dịch vụ cho thuê phòng qua đêm ở chung cư tại đây với giá hơn 1 triệu đồng/phòng thu hút nhiều khách từ nội thành Hà Nội đến trải nghiệm, thay vì đến các điểm du lịch khác. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều điểm du lịch quá tải trong dịp nghỉ lễ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.