Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Bí kíp” du lịch một mình

Mỹ Hạnh| 23/05/2019 11:47

(HNMCT) - Đi du lịch một mình không phải chuyện đơn giản. Sẽ có rất nhiều điều xảy ra ngoài kế hoạch khiến bạn cảm thấy lúng túng. Để có chuyến du lịch một mình an toàn và thú vị, bạn có thể tham khảo những “bí kíp” sau:


Lựa chọn đồ phù hợp

Bạn nên suy nghĩ thật kỹ để mang theo đồ dùng, quần áo phù hợp với phong tục truyền thống, thời tiết của điểm đến, bởi bạn sẽ phải tự mang tất cả đồ của mình mà không có bất cứ ai xách đồ giúp. Vì thế, hãy lựa chọn những gì cần thiết, phù hợp và tối giản để bạn có thể mang theo chúng suốt cả chặng đường dài. Điều này sẽ giúp bạn giảm bớt trọng lượng phải mang và tránh tình trạng cái cần không có, cái có lại không cần.

Ưu tiên tính tiện lợi

Bạn nên ưu tiên chọn giày dép, quần áo và các vật dụng cá nhân theo tính tiện lợi hơn là thời trang. Nếu có thể, hãy sử dụng đồ dùng một lần được làm từ những nguyên liệu dễ phân hủy như đồ lót, cốc, thìa, đĩa... để hạn chế việc giặt giũ, rửa sạch khi bạn không ở khách sạn, nhà nghỉ.

Sao lưu hộ chiếu và thông tin khách sạn

Bạn cần sao lưu trên email của mình một bản hộ chiếu, lịch trình hoặc vé tàu xe, máy bay, thông tin hoặc xác nhận chỗ ở khách sạn nếu có. Việc này sẽ giúp ích rất nhiều nếu chẳng may bạn bị đi lạc, trễ chuyến, mất kết nối internet... Nếu có thể, bạn nên gửi tất cả những thông tin này cho người thân, bạn bè để mọi người có thể tìm bạn trong trường hợp xấu.

Ghi nhớ các thông tin quan trọng

Bạn nên ghi nhớ các thông tin quan trọng như số điện thoại, địa chỉ của người thân, bạn bè hay của khách sạn và những điểm đến trong hành trình. Việc này sẽ giúp ích rất nhiều trong trường hợp bạn bị mất điện thoại hay bị lạc. Nếu đi du lịch ở nước ngoài, hãy nhớ kỹ số điện thoại hoặc địa chỉ đại sứ quán Việt Nam ở đất nước đó.

Hãy mang theo một cuốn sách

Một cuốn sách sẽ là “người bạn” lý tưởng cho chuyến đi một mình của bạn. Bạn có thể “giết” thời gian những lúc cà phê một mình, chờ tàu xe hay xếp hàng... Như thế, bạn vừa tránh được cảm giác buồn chán vừa có thêm kiến thức bổ ích cho mình.

Ghi nhật ký hành trình

Hãy ghi lại nhật ký hành trình của mình vào cuốn sổ nhỏ. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng hồi tưởng lại những gì mình đã trải qua, từ đó rút ra những bài học, kinh nghiệm cho những chuyến đi tiếp theo.

Sẵn sàng đón nhận cảm giác đơn độc

Đơn độc là cảm xúc khó tránh khỏi trong chuyến du lịch một mình. Sẽ có lúc bạn thấy khó khăn và ước gì có người ở bên cạnh giúp đỡ hoặc chia sẻ cảm xúc. Những lúc như thế, bạn cần bình tĩnh và tin vào bản thân để vượt qua. Bạn sẽ nhanh chóng tìm ra cách giải quyết và học được nhiều điều từ đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Bí kíp” du lịch một mình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.