Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các doanh nghiệp lữ hành Nhật Bản khảo sát du lịch Hà Nội

Hoàng Lân| 19/06/2019 18:24

(HNMO) - Chiều 19-6, Sở Du lịch Hà Nội và Vietnam Airlines tổ chức chương trình gặp mặt, xúc tiến quảng bá du lịch giữa các doanh nghiệp du lịch Nhật Bản trong chuyến đi khảo sát tại Hà Nội và một số công ty du lịch Việt Nam.


Các doanh nghiệp lữ hành Nhật Bản chụp ảnh lưu niệm.


Thực hiện Nghị quyết số 06/NQ-TU ngày 26-6-2016 của Thành ủy Hà Nội về Phát triển du lịch Thủ đô giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo; tiếp nối thành công chương trình xúc tiến thị trường Nhật Bản năm 2018, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức chương trình đón đoàn Nhật Bản gồm nhiều công ty lữ hành, doanh nghiệp đến khảo sát thị trường du lịch Hà Nội và một số tỉnh lân cận từ ngày 16 đến 19-6-2019.

Đây là một hoạt động xúc tiến du lịch thường niên với mục đích giới thiệu đến các đơn vị lữ hành Nhật Bản các điểm đến, sản phẩm du lịch mới, đặc trưng của Hà Nội và các tỉnh lân cận nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô và cả nước.

Chương trình có sự tham gia của 31 đại biểu đến từ 26 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành Nhật Bản. Đoàn đã khảo sát các điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ mới của du lịch Thủ đô như: Xem múa rối nước tại Nhà hát múa rối Thăng Long, trải nghiệm không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, tham quan di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, làng cổ Đường Lâm, chùa Mía, chùa Tây Phương; trải nghiệm tại làng lụa Vạn Phúc, làng nghề làm chuồn chuồn tre Thạch Xá, làng nghề quạt Chàng Sơn; thưởng thức chương trình nghệ thuật “Tinh hoa Bắc Bộ”…

Bên cạnh đó, đoàn khảo sát của Nhật Bản còn đến Ninh Bình tham quan nhiều điểm du lịch nổi tiếng như danh thắng Tràng An, hang Múa…

Tại buổi gặp gỡ, ông Trần Đức Hải, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, những năm qua, Hà Nội được các tổ chức quốc tế uy tín đánh giá, bình chọn nằm trong top các điểm đến hấp dẫn trong khu vực và thế giới, đồng thời nhận nhiều giải thưởng và đề cử danh giá.

Hà Nội được nhận giải Travelers’ Choice Awards năm 2019; xếp thứ 4/25 điểm đến hàng đầu châu Á; xếp thứ 15/25 điểm đến hàng đầu thế giới do du khách bình chọn trên trang TripAdvisor; CNN bình chọn Hà Nội là điểm đến của Việt Nam lọt top "Danh sách vàng những điểm du lịch tốt nhất châu Á" năm 2019.

“Để tăng cường hơn nữa các hoạt động quảng bá xúc tiến, liên kết và trao đổi khách du lịch giữa hai thị trường, thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục hỗ trợ các điều kiện tốt nhất đối với các hãng lữ hành và khách du lịch Nhật Bản đến Hà Nội. Hy vọng, với sự hợp tác ấy, các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ có nhiều chương trình đưa khách đến du lịch Hà Nội - Việt Nam”, ông Trần Đức Hải nói.

Ngay trong buổi gặp mặt chiều 19-6, các doanh nghiệp du lịch Nhật Bản và Việt Nam đã có thời gian giao lưu, trao đổi trực tiếp và thực hiện ký kết hợp tác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các doanh nghiệp lữ hành Nhật Bản khảo sát du lịch Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.