Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần có thêm hình thức tôn vinh

Minh An| 10/07/2019 07:05

(HNM) - Trong cuộc gặp giữa hai Bộ Văn hóa, Thể thao - Du lịch Hàn Quốc và Việt Nam mới đây ở Hàn Quốc, phía nước bạn thông báo sẽ tổ chức “Tuần lễ chào mừng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc” từ ngày 2 đến 8-9-2019. Rõ ràng, đó là sự đánh giá cao việc xuất hiện của du khách Việt Nam ở thị trường du lịch Hàn Quốc, đồng thời tăng cường trao đổi du khách cũng như giao lưu văn hóa giữa hai nước.

Và ngay tại Việt Nam, hoạt động tôn vinh các doanh nghiệp du lịch Việt Nam có nhiều đóng góp cho sự phát triển của du lịch Hàn Quốc cũng được tổ chức. Như năm 2018, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam đã trao giải thưởng cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam với các hạng mục: “Đối tác chiến lược”, “Đối tác năng động”, “Đối tác sáng tạo”, “Giải thưởng đặc biệt dành cho sản phẩm du lịch cao cấp”, “Đối tác vàng du lịch khen thưởng Hàn Quốc”...

Tương tự, cũng vào cuối năm ngoái, ngành Du lịch Thái Lan đã tổ chức một buổi lễ trọng thị khi đón du khách Việt Nam thứ 1 triệu đến Thái Lan trong năm 2018. Đương nhiên, du khách Việt Nam phấn khởi còn ngành Du lịch Thái Lan thì đã cho thấy sự nhanh nhạy, chuyên nghiệp của mình.

Kể ra những chuyện trên cũng để thấy ngành Du lịch nhiều nước rất biết cách khích lệ du khách và doanh nghiệp lữ hành Việt Nam, nhất là khi xác định thị trường khách Việt Nam sẽ đóng góp mạnh cho chính nền du lịch các nước đó. Vì thế, hoàn toàn có thể đặt câu hỏi là: Chúng ta đã có những hình thức khích lệ gì với các thị trường khách nước ngoài, nhất là các thị trường trọng điểm? Trong khi đó, những giải thưởng của ngành Du lịch, mà gần nhất là Giải thưởng Du lịch Việt Nam sẽ được trao vào tuần tới cũng chưa có hạng mục nào liên quan.

Vậy nên, việc trao giải thưởng hay những hoạt động tôn vinh, thúc đẩy sự giao lưu với những thị trường khách trọng điểm nước ngoài cũng đáng để cân nhắc. Tất cả cũng để giúp Việt Nam tiếp tục là điểm đến được khách nước ngoài ưu tiên lựa chọn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần có thêm hình thức tôn vinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.