Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đường sắt Bắc-Nam lọt top 10 tuyến đường sắt đẹp nhất thế giới

Theo (Vnews/Vietnam+)| 12/07/2019 18:12

Bằng cách đi tàu Thống nhất Bắc-Nam, khách du lịch có thể khám phá Việt Nam qua những khung cảnh thơ mộng, đặc biệt là vùng biển miền Trung hoang sơ.

Đoàn tàu trên tuyến Bắc-Nam. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Hãng tin Sputnik của Nga đã bầu chọn 10 tuyến đường sắt đẹp nhất thế giới. Tuyến đường sắt Thống Nhất của Việt Nam cũng vinh dự nằm trong danh sách này.

Theo Sputnik, bằng cách đi tàu Thống nhất Bắc-Nam, khách du lịch có thể khám phá Việt Nam qua những khung cảnh thơ mộng, đặc biệt là vùng biển miền Trung hoang sơ và còn có thể tận hưởng cảm giác thoải mái trong những toa giường nằm được lắp điều hòa.

Năm 2018, Lonely Planet, một trong những nhà xuất bản sách hướng dẫn du lịch lớn nhất thế giới, đã xếp tuyến đường sắt Bắc-Nam, với khoảng cách 1.726 km, đứng đầu danh sách 8 điểm đến có hành trình du lịch tàu hoả đáng trải nghiệm trên thế giới.

Hành trình trên tuyến Bắc-Nam đi dọc qua các thành phố có bề dày lịch sử, cảnh quan thiên nhiên hai bên đường đẹp ngoạn mục với các bờ biển, rừng cây xanh mướt. Đôi lúc, đoàn tàu đi xuyên qua những thành phố, đưa hành khách chứng kiến cảnh đường phố nhộn nhịp và cuộc sống thường nhật của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường sắt Bắc-Nam lọt top 10 tuyến đường sắt đẹp nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.