Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đà Nẵng - thành phố của gió biển, mây trời

Thu Hằng| 23/07/2019 15:11

(HNMO) - Tờ New York Times đã bình chọn Đà Nẵng là một trong những điểm đến lý tưởng trên thế giới. Thiên nhiên hoang sơ cùng biển xanh, cát trắng, nắng vàng hòa quyện với mây trời tạo nên một không gian lãng mạn mời gọi du khách gần xa đến Đà Nẵng để hưởng thụ và khám phá.

Đà Nẵng - thành phố nằm giữa dải đất hình chữ S không chỉ thu hút du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, đẹp mê hồn với biển trời bao la, núi non sừng sững mà còn gây ấn tượng với hình ảnh năng động, luôn căng tràn sức sống. 

Thành phố Đà Nẵng.

Nằm giữa trục du lịch "hot" nhất miền Trung: Huế - Đà Nẵng - Hội An, thành phố “đầu biển, cuối sông” này luôn khiến du khách thiện cảm và muốn quay lại vì sự văn minh, hiện đại.

Bảo tàng Nghệ thuật điêu khắc Chăm Đà Nẵng.

Từ đỉnh Bàn Cờ trên bán đảo Sơn Trà, phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn bộ thành phố, sẽ thấy Đà Nẵng đẹp hơn nhờ biển cả xanh thăm thẳm và dòng sông Hàn vắt duyên dáng qua thành phố như một điểm nhấn hài hòa.

Toàn cảnh chùa Linh Ứng trên bán đảo Sơn Trà.

Khoảng hơn hai thập kỷ trước, con sông Hàn như chia thành phố thành hai thế giới riêng biệt. Bên này Hàn phố xá nghênh ngang, bán buôn sầm uất còn bên kia, nơi người dân quen gọi là quận 3 theo đơn vị hành chính, là những làng chài nghèo heo hút, người dân chủ yếu đi biển và làm nông nghiệp, quanh năm đầu tắt mặt tối. 

Ngày ấy, giao thông qua lại giữa đôi bờ chủ yếu là đi phà. Trên con đường Bạch Đằng đẹp nhất Đà Nẵng vẫn tồn tại một bến phà đông đúc, nhếch nhác. Phần lớn hàng ngàn, hàng vạn người ngày ngày qua sông trên những chuyến phà chen chúc ấy là người lao động lam lũ. 

Những năm cuối thế kỷ XX, khi Đà Nẵng thay đổi tư duy hướng biển, đầu tư xây dựng những cây cầu bắc qua sông Hàn, bộ mặt quận 3 thay đổi chóng mặt. 

Cầu Trần Thị Lý nối đôi bờ sông Hàn.

Ngày nay, quận 3 đã trở thành một trung tâm du lịch biển sầm uất của Đà Nẵng. Tuyến đường chạy dọc bờ biển có tên Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa đã thực sự trở thành nơi ngắm biển của người Đà Nẵng và du khách thập phương. Đây cũng là điểm kết nối với nhiều con đường chạy thẳng ra biển. Trên tuyến đường này có liên hoàn các khu nghỉ dưỡng cao cấp. 

Bình minh trên bãi biển Mỹ Khê.

Chiều buông, ngồi bên bờ biển Mỹ Khê cát trắng trải dài tuyệt đẹp ngắm du khách vui đùa, đắm mình trong làn nước xanh, để mặc gió biển mơn man trên da thịt, mọi cái nắng, cái nóng của mùa hè như được xua tan hết. 

Đêm, thành phố lên đèn, khung cảnh hai bên bờ sông Hàn càng trở nên ấn tượng. Đi du thuyền trên sông lần lượt ngắm các cây cầu có kiến trúc đẹp và độc đáo: Cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý, cầu Nguyễn Văn Trỗi, cầu Tiên Sơn, cầu Sông Hàn, cầu Thuận Phước… là một trải nghiệm thú vị. 

Cá chép hóa Rồng ở Đà Nẵng.

Đà Nẵng có bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, có núi, có đèo, có những khu nghỉ dưỡng xa hoa, có dịch vụ công cộng được chăm chút… Nhưng ấn tượng mạnh nhất về du lịch Đà Nẵng là con người thân thiện, hiếu khách.

Người Đà Nẵng luôn tự hào về tất cả mọi thứ mà họ có, từ những món ăn bình dân cho đến những nét văn hóa bình dị… Tự hào nhưng vẫn mang một chút khiêm tốn và luôn cố gắng để làm cho mọi thứ ngày một tốt hơn, bởi họ muốn giữ gìn những hình ảnh đẹp nhất về Đà Nẵng trong lòng du khách.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng - thành phố của gió biển, mây trời

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.