Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cây cầu đáng sợ nhất Nhật Bản thực chất là một "cú lừa"?

Theo Zing| 16/08/2019 14:46

Eshima Ohashi được mệnh danh là một trong những cây cầu đáng sợ nhất thế giới, với độ dốc khiến du khách chỉ nhìn thôi cũng thấy sợ. Trên thực tế, cây cầu này rất an toàn.

Cuối năm 2013, nhà sản xuất Daihatsu chọn Eshima Ohasi làm nơi thể hiện sức mạnh chiếc xe Tanto Custom của mình. Điều này khiến cây cầu bỗng trở thành một điểm đến đặc biệt nhờ độ dốc ấn tượng. Ảnh: Huffington Post.

Những bức ảnh chụp từ đầu cầu khiến người xem có cảm tưởng cây cầu dựng đứng, xe cộ có thể lao thẳng xuống phía trước. Điều này khiến Eshima Ohasi thường xuyên có mặt trong bảng xếp hạng những cây cầu đáng sợ nhất thế giới. Ảnh: Yahoo.

Cây cầu này nối hai vùng Sakaiminato (Tottori) và Matsue (Shimane), có chiều dài gần 1,5km, với độ dốc 6,1% phía Shimane và 5,1% phía Tottori. Đây là cây cầu dốc nhất tại Nhật Bản và là cầu khung cứng dài thứ 3 thế giới. Tuy nhiên, nhờ chiều dài lớn, độ dốc này trên thực tế hoàn toàn bình thường và an toàn cho bạn lái xe qua. Ảnh: Independent.

Trước khi Eshima Ohasi hoàn thiện, người dân qua sông bằng cầu Naka-ura-suimon. Tuy nhiên, cây cầu này sẽ ngừng hoạt động 7-8 phút để tàu đi qua. Xe cao quá 4,2m không thể lên cầu. Ảnh: Japankuru.

Eshima Ohasi được xây dựng để giải quyết những vấn đề này. Khi cầu hoàn tất, thời gian xe tải lớn và xe bus du lịch di chuyển qua sông giảm đáng kể. Với chiều cao 44,7m so với mặt nước (giữa cầu), tàu bè có thể qua lại thoải mái phía dưới. Ảnh: Dailymail.

Về đêm, cây cầu được thắp sáng lộng lẫy và thu hút du khách. Ảnh: Japankuru.

Ban ngày, bạn có thể đi bộ hoặc thuê xe để đi lên đây, ngắm nhìn khung cảnh từ khu vực quan sát ở đỉnh cầu. Ảnh: Independent.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cây cầu đáng sợ nhất Nhật Bản thực chất là một "cú lừa"?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.