Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 270 nghìn lượt khách thăm Thủ đô dịp nghỉ lễ Quốc khánh

Hoàng Lân| 02/09/2019 12:58

(HNMO) - Sở Du lịch Hà Nội vừa cho biết, trong 3 ngày nghỉ lễ Quốc khánh (từ 31-8 đến 2-9), Thủ đô Hà Nội đón hơn 270 nghìn lượt khách, tăng gần 8,6% so với cùng kỳ.

Người dân và du khách vào Lăng viếng Bác dịp nghỉ lễ 2-9.

“Đặc sản” từ những điểm đến

Theo báo cáo của Sở Du lịch, dịp nghỉ lễ 2-9 năm nay tuy chỉ có 3 ngày nhưng lượng khách đến với Thủ đô cao hơn năm ngoái. Khách du lịch quốc tế đạt hơn 37 nghìn lượt, tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2018; khách du lịch quốc tế đến có lưu trú đạt hơn 26 nghìn lượt.

Bên cạnh đó, khách du lịch nội địa đến Hà Nội dịp này cũng tăng 9,5% so với năm trước, với hơn 233 nghìn lượt. Tổng thu từ khách du lịch đến Hà Nội đạt 328 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước.

PV HNMO cũng ghi nhận tại nhiều điểm di tích, “địa chỉ đỏ” trên địa bàn Hà Nội đón lượng khách tham quan lớn trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay như Lăng Bác và Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bảo tàng Lịch sử quốc gia, di tích Nhà tù Hỏa Lò…

Bà Trần Thị Nga (Cao Bằng), 76 tuổi, đưa hai cháu nội thăm Lăng Bác vào sáng 2-9 cho biết, nhiều năm nay cứ vào dịp Quốc khánh, bà lại về Thủ đô. “Lần nào vào Lăng viếng Bác tôi cũng xúc động. Ngắm nhìn Bác và nhiều di vật của Bác, tôi luôn nhớ ơn những gì Người đã làm cho dân tộc”, bà Trần Thị Nga bày tỏ.

Khu vực phố đi bộ vẫn là điểm đến được nhiều người dân và du khách lựa chọn.

Ông Trần Đức Hải, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, tại các điểm đến du lịch, công tác chuẩn bị đón khách được các đơn vị thực hiện bài bản, chu đáo để thu hút khách du lịch. Cụ thể tại các điểm đến như: Không gian trưng bày “Viết tiếp khúc quân hành” tại di tích Nhà tù Hỏa Lò; chương trình “Vui Tết Độc lập”, “Về miền Cao nguyên đá” (Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam); Ngày hội văn hóa Tuyên Quang tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm… tổ chức nhiều chương trình, sự kiện văn hóa, giải trí phục vụ du khách và nhân dân.

Bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách

Với lượng khách đến Hà Nội dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay tăng so với năm ngoái, các khách sạn và cơ sở lưu trú đã tăng cường công tác phục vụ. Công suất sử dụng buồng phòng trung bình ở khối 1- 5 sao đạt khoảng 64%, trong đó khối khách sạn từ 3 - 5 sao đạt khoảng 68%...

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, trước đó, thực hiện sự chỉ đạo của Thành ủy và UBND thành phố về tăng cường nắm tình hình, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn thành phố trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh, Sở Du lịch đã ban hành Công văn số 603/SDL-TTr gửi các đơn vị, kinh doanh lữ hành về giữ gìn môi trường du lịch, đảm bảo an toàn cho khách du lịch trong dịp 2-9.

Trong 3 ngày nghỉ lễ, Đoàn kiểm tra của Sở đã thanh kiểm tra một số điểm du lịch trên địa bàn thành phố như: Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Trung tâm Di sản Hoàng Thành Thăng Long, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, Đền Ngọc Sơn, Nhà hát Múa rối Thăng Long, khu phố cổ (Nhà cổ 87 Mã Mây, Trung tâm Giao lưu Văn hóa phố cổ…), khu vực Nhà hát Lớn; các điểm đến du lịch trên địa bàn các huyện: Ba Vì, Thạch Thất, Quốc Oai… 

“Đoàn kiểm tra đã kiểm tra 34 hướng dẫn viên du lịch, 7 lái xe vận chuyển khách du lịch. Các trường hợp được kiểm tra đều chấp hành nghiêm túc việc đeo thẻ hướng dẫn viên du lịch, có hợp đồng với công ty lữ hành...”, đại diện Thanh tra Sở Du lịch cho biết.

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay tuy diễn ra ngắn hơn so với mọi năm nhưng hoạt động du lịch của Thủ đô vẫn bảo đảm mức tăng trưởng khá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 270 nghìn lượt khách thăm Thủ đô dịp nghỉ lễ Quốc khánh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.