Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam giành giải Nhất tại cuộc thi ảnh quốc tế

Thương Nguyệt/ Ảnh: Nature Conservancy| 26/09/2019 16:00

(HNMO) – Nhiếp ảnh gia Lê Văn Vinh giành giải cao nhất tại hạng mục “Con người và thiên nhiên” với bức ảnh tuyệt đẹp về ngư dân đánh cá tại Hòn Yên (Phú Yên, Việt Nam).

Cuộc thi ảnh do Nature Conservancy, tổ chức hoạt động chống biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường, tổ chức thường niên. Năm 2019 thu hút hơn 121.000 tác phẩm đến từ 152 quốc gia. Giải đặc biệt thuộc về bức ảnh chụp sư tử biển tại vịnh Monterey (bang California, Mỹ). Tác giả mất 3 ngày để chụp lại khoảnh khắc nhanh như chớp mắt.

Cuộc thi năm 2019 gồm 5 hạng mục: Thành phố và thiên nhiên, Phong cảnh, Con người và thiên nhiên, Nước, Đời sống hoang dã. Tác giả Diyanto Sarira đến từ Indonesia giành giải do người xem bình chọn với bức ảnh chụp thác nước Wanayo tại Wasior, West Papua.

Vượt qua nhiều đối thủ, nhiếp ảnh gia người Việt Nam Lê Văn Vinh chiến thắng ở hạng mục "Con người và thiên nhiên" với tác phẩm tuyệt đẹp về ngư dân chụp tại Hòn Yên, Phú Yên.

Cuộc thi của Nature Conservancy dành cho mọi nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp. Thành viên của tổ chức này cùng người thân không được phép tham gia để bảo đảm tính minh bạch. Bức ảnh chụp cầu Cổng vàng nổi tiếng của Mỹ mang lại cho tác giả Jay Huang giải Nhất hạng mục "Thành phố và thiên nhiên".

Nature Conservancy đánh giá các tác phẩm dựa trên những yếu tố nhiếp ảnh như bố cục, chủ thể, tính nghệ thuật... Tác giả Alex Kydd giành giải Nhất hạng mục "Nước" với tác phẩm chụp cá mập voi tại rặng san hô Ningaloo (phía Tây Australia).

Hạng mục "Phong cảnh", nhiếp ảnh gia Colin Ronald giành chiến thắng nhờ tác phẩm thể hiện vẻ đẹp kỳ vĩ của núi tuyết tại Slovenia, với người bạn đang trượt tuyết tạo điểm nhấn thu hút.

Tác phẩm có tên Hy vọng (Hope) mang lại cho nhiếp ảnh gia Fernando O’Farrill vị trí cao nhất hạng mục "Cuộc sống hoang dã". Tác giả người Mexico chụp một con gấu Bắc Cực đang bơi tại Svalbard (Na Uy).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam giành giải Nhất tại cuộc thi ảnh quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.