Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoạn đường ô tô chết máy vẫn tự chạy lên dốc ở Ấn Độ

Theo Zing| 21/10/2019 14:07

Khi đỗ đúng điểm đánh dấu ở đồi nam châm (Ấn Độ), bạn sẽ được trải nghiệm hiện tượng ô tô dù tắt máy nhưng vẫn tự di chuyển lên dốc kỳ lạ với vận tốc khoảng 15-20 km/h.

Di chuyển khoảng 30km theo quốc lộ Leh-Kargil từ thị trấn Leh thuộc bang Jammu và Kashmir, miền Bắc Ấn Độ, bạn sẽ tới đoạn đường nổi tiếng bởi hiện tượng bất chấp trọng lực kỳ lạ. Được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp tự nhiên và khả năng từ tính bí ẩn, con đường là nơi du khách dừng chân để trải nghiệm hiện tượng ô tô tự di chuyển lên dốc mà không cần đến tác động của con người. Ảnh: Makemytrip.

Tới đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục trên độ cao hơn 4.260m với con đường thẳng tắp giữa những ngọn núi đẹp như tranh vẽ và dòng sông Sindhu thơ mộng. Rất nhiều giả thuyết với những lý giải khoa học khác nhau về hiện tượng phản trọng lực được đưa ra nhằm ngăn chặn các suy đoán mê tín cho rằng đây là con đường thẳng đến thiên đàng. Ảnh: Pinterest.

Người dân địa phương tin rằng từng tồn tại con đường dẫn lên thiên đàng. Theo đó, những người xứng đáng sẽ bắt gặp con đường. Ngược lại, những người không xứng đáng sẽ không bao giờ đến được đó. Sự xuất hiện hiện tượng kỳ lạ trên đường cao tốc Leh-Kargil đã được nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới trải nghiệm và chứng thực. Ảnh: Pinterest.

Ngọn đồi này khiến các máy bay của không quân Ấn Độ phải chuyển hướng để tránh ảnh hưởng bởi từ tính. Lực từ là lý giải hợp lý và có sức thuyết phục. Giả thuyết này cho rằng có một lực từ mạnh phát ra từ ngọn đồi, kéo các phương tiện di chuyển trong phạm vi nhất định. Ảnh: Weather.

Ảo ảnh quang học cũng là lý thuyết được chấp nhận rộng rãi. Theo đó, hiện tượng này không xuất phát từ nguồn lực từ mà chỉ là ảo ảnh quang học khiến bạn nhìn thấy chiếc xe lên dốc nhưng thực tế là đang xuống dốc. Ảnh: Inditrip.

Cách đoạn đường vài mét, một biển chỉ dẫn màu vàng được đánh dấu, từ đây, ô tô sẽ bắt đầu tự di chuyển với tốc độ gần 20km/h. Một số du khách tò mò đã ghi lại đoạn video trải nghiệm ở đây. Thời gian tốt nhất để tham quan đồi từ tính Ladakh là từ tháng 7-9. Ảnh: Eligast.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoạn đường ô tô chết máy vẫn tự chạy lên dốc ở Ấn Độ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.