Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sắp có thêm văn phòng đại diện du lịch Việt Nam ở nước ngoài

Nhật Hà| 23/10/2019 14:19

(HNMO) - Ngày 23-10, tại Hà Nội, trong buổi họp báo về Diễn đàn Du lịch cấp cao Việt Nam lần thứ hai năm 2019, đại diện Hội đồng tư vấn du lịch cho hay, cuối năm nay, du lịch Việt Nam sẽ có 2 văn phòng đại diện ở Anh và Australia.

Buổi họp báo về Diễn đàn Du lịch cấp cao Việt Nam lần thứ hai năm 2019.

Tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thanh Hương - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho hay, đến nay, du lịch Việt Nam mới có 1 văn phòng đại diện ở nước ngoài, đặt ở Hàn Quốc, được vận hành theo hình thức xã hội hóa. Việc thiếu văn phòng đại diện du lịch ở nước ngoài cũng là điểm cần khắc phục gấp của du lịch Việt Nam.

Trong khi đó, ông Trần Trọng Kiên - Chủ tịch Hội đồng Tư vấn du lịch khẳng định: “Các đại sứ quán ở nước ngoài không thể thay thế được vai trò của văn phòng đại diện du lịch ở nước ngoài. Vì thế, cần có cơ chế để có nhiều văn phòng hơn. Riêng Singapore có tới 23 văn phòng đại diện du lịch ở nước ngoài”.

Tháng 12 tới, trong thời gian diễn ra Diễn đàn Du lịch cấp cao Việt Nam lần thứ hai năm 2019, Tổng cục Du lịch phối hợp với Hội đồng Tư vấn du lịch sẽ ra mắt 2 văn phòng đại diện du lịch Việt Nam tại Australia và Anh, hoạt động theo cơ chế hợp tác công - tư.

Việc tăng số lượng văn phòng đại diện du lịch ở nước ngoài cũng sẽ là một trong những vấn đề được thảo luận tại Diễn đàn Du lịch cấp cao Việt Nam, diễn ra ngày 9-12-2019 tại khách sạn JW Marriot (Hà Nội) với chủ đề "Để du lịch Việt Nam thực sự cất cánh".

Chương trình gồm 4 phiên chuyên đề diễn ra đồng thời và một phiên diễn đàn toàn thể. Các phiên chuyên đề sẽ thảo luận 4 chủ đề: Tổ chức lại hoạt động quảng bá du lịch quốc gia để truyền cảm hứng cho du khách tới Việt Nam; cải thiện trải nghiệm du khách trong chuẩn bị hành trình và lập kế hoạch tới Việt Nam; cải thiện trải nghiệm điểm đến cho du khách; kết nối thị trường hàng không chung.

Trong khi đó, phiên toàn thể có quy mô khoảng 2.000 khách mời là thành viên Chính phủ, các nhà quản lý, diễn giả, doanh nghiệp, chuyên gia du lịch… trên toàn thế giới và tại Việt Nam. Ba mục tiêu hướng đến của diễn đàn lần này là thống nhất chương trình hành động để: Cải thiện năng lực cạnh tranh du lịch quốc gia; thúc đẩy giải các bài toán cấp bách về đầu tư, quảng bá, thu hút khách từ các thị trường chiến lược; hiện thực hóa sáng kiến xây dựng thị trường hàng không chung ASEAN năm 2020.

Đây là diễn đàn do Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB), Hiệp hội Du lịch Việt Nam và báo VnExpress tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp có thêm văn phòng đại diện du lịch Việt Nam ở nước ngoài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.