Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt siêu ứng dụng du lịch đầu tiên tại Việt Nam

Hoàng Lân| 27/11/2019 14:42

(HNMO) - TripU - siêu ứng dụng du lịch đầu tiên tại Việt Nam vừa chính thức tham gia vào thị trường du lịch trực tuyến, cho phép tích hợp các dịch vụ du lịch chỉ trong một lần chạm.

Việc ra mắt siêu ứng dụng du lịch TripU khẳng định ưu thế của công nghệ Việt Nam.

Công ty Du lịch Vietravel vừa chính thức ra mắt (với vai trò nhà đầu tư và cố vấn) start-up công nghệ Việt Nam trong lĩnh vực du lịch - TripU. Đây là một siêu ứng dụng du lịch được ra đời trên nền tảng công nghệ thông minh và sự am hiểu thị trường du lịch Việt Nam.

Ứng dụng này cung cấp toàn diện các dịch vụ cần thiết cho một chuyến đi, từ đặt phòng khách sạn, đặt vé máy bay giá siêu tiết kiệm, những tour độc quyền qua ứng dụng đến dịch vụ visa du lịch bao đậu, ví điện tử thanh toán trong và ngoài nước, cùng các chương trình tích điểm, hoàn tiền… 

Chính nhờ sự tích hợp tất cả các dịch vụ chỉ trong một lần chạm, TripU giúp tối giản hành trang du lịch của du khách. Thay vì mất nhiều thời gian để chọn điểm đến du lịch, so sánh giá phòng và máy bay trên các ứng dụng khác nhau…, khi sử dụng TripU, khách du lịch chỉ cần chọn điểm đến, đặt các dịch vụ trên TripU. Với ứng dụng này, du khách cũng có thể “thiết kế” tour riêng cho mình, các tour độc quyền.

TripU cũng là ứng dụng đầu tiên cung cấp dịch vụ xin thị thực đến 25 quốc gia khi liên kết với một số lãnh sự quán các nước để hỗ trợ du khách dễ dàng hơn. Ứng dụng này cũng có kế hoạch tham gia thị trường ví điện tử trong quý I-2020 để hỗ trợ thanh toán, tài chính cho du khách. 

Hiện nay, du lịch trực tuyến đang là xu hướng mà ngành du lịch các nước hướng tới. Báo cáo của Google và Temasek cho biết, quy mô thị trường du lịch trực tuyến Việt Nam năm 2018 đạt 3,5 tỷ USD và dự kiến sẽ đạt 9 tỷ USD vào năm 2025. Lượng khách du lịch Việt Nam đặt tour và các dịch vụ trực tuyến đang ngày càng tăng mạnh, tuy nhiên, phần lớn đều thông qua các ứng dụng nước ngoài, thị phần của các công ty du lịch trong nước ở mảng du lịch trực tuyến chỉ chiếm khoảng 20%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt siêu ứng dụng du lịch đầu tiên tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.