Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội và Mátxcơva hợp tác phát triển du lịch khám chữa bệnh

Gia Phong| 28/11/2019 18:06

(HNMO) - Trong khuôn khổ những ngày Mátxcơva tại Hà Nội năm 2019, chiều 28-11, Sở Y tế Hà Nội và Viện Nghiên cứu sức khoẻ và quản lý y tế Mátxcơva đã có buổi tọa đàm về hợp tác phát triển dịch vụ du lịch y tế.

Tọa đàm về hợp tác phát triển dịch vụ du lịch y tế chiều 28-11 tại Sở Y tế Hà Nội.

Theo báo cáo của Viện Nghiên cứu sức khoẻ và quản lý y tế Mátxcơva, hiện nay, trên thế giới, du lịch chữa bệnh đang phát triển rất mạnh. Trong năm 2018 đã có hơn 77 nghìn người nước ngoài đến Nga với mục đích du lịch y tế, trong đó hỗ trợ y tế chủ yếu được cung cấp từ Mátxcơva. Các lĩnh vực y tế chính góp phần cho sự phát triển của du lịch khám, chữa bệnh tại Mátxcơva gồm nha khoa, phẫu thuật thẩm mỹ, điều trị ung thư, thụ tinh trong ống nghiệm…

Bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, với hệ thống y tế phát triển, Hà Nội là thành phố nhiều tiềm năng phát triển du lịch khám chữa bệnh. Thời gian qua, tại 41 bệnh viện trực thuộc, ngành Y tế Thủ đô đã tập trung phát triển các kỹ thuật tiên tiến, thành lập các trung tâm kỹ thuật cao, chuyên sâu, như: Xét nghiệm và sàng lọc gen di truyền, tế bào gốc, ngân hàng cuống rốn, thụ tinh trong ống nghiệm, ung thư tiêu hoá, chấn thương chỉnh hình, can thiệp bào thai trong buồng tử cung… 

Riêng trong năm 2019, ngành Y tế thành phố đã triển khai nhiều kỹ thuật cao, như: Bệnh viện Phụ sản Hà Nội triển khai thành công 11 ca can thiệp bào thai trong buồng tử cung - một kỹ thuật cao nhất trong lĩnh vực sản khoa trên thế giới hiện nay; Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã đưa vào sử dụng robot trong phẫu thuật chỉnh gù vẹo cột sống; Bệnh viện Thanh Nhàn đã đưa vào sử dụng phòng mổ Hybrid có sự góp mặt của 2 robot ưu việt của Đức, lần đầu tiên được đưa vào sử dụng tại Việt Nam, cả châu Á hiện mới chỉ có 4 robot này.

Bà Trần Thị Nhị Hà mong rằng, sau buổi tọa đàm này, hai bên sẽ hợp tác đào tạo cán bộ y tế, ứng dụng công nghệ mới trong khám chữa bệnh, trao đổi kinh nghiệm quản lý các cơ sở y tế…, từ đó phát triển du lịch y tế theo hướng chất lượng cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội và Mátxcơva hợp tác phát triển du lịch khám chữa bệnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.