Theo dõi Báo Hànộimới trên

3 thành phố của Việt Nam được vinh danh là Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2020

Hoàng Lân| 17/01/2020 13:06

(HNMO) - Ngày 16-1-2020, tại Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2020 với chủ đề “ASEAN: Cùng hướng đến thế hệ tiếp theo của du lịch” được tổ chức tại Brunei, 3 thành phố của Việt Nam là: Quy Nhơn (Bình Định), Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) và Huế (Thừa Thiên - Huế) đã vinh dự được nhận Giải thưởng Du lịch sạch ASEAN 2020.

Các thành phố nhận Giải thưởng Du lịch sạch ASEAN 2020.

Đây là giải thưởng cao quý của ASEAN góp phần tôn vinh và phát triển thương hiệu của những thành phố, là địa phương có dịch vụ du lịch chất lượng cao trong khu vực.

Để được công nhận "Thành phố du lịch sạch ASEAN" các thành phố phải bảo đảm 7 tiêu chí là: Quản lý môi trường chung; đường phố sạch sẽ, vệ sinh; quản lý xử lý tốt chất thải, nước thải; chính quyền và cộng đồng có ý thức bảo vệ môi trường và giữ gìn vệ sinh đường phố; nhiều không gian xanh; có các điều kiện tốt bảo đảm an toàn sức khỏe, an ninh đô thị đối với du khách; hạ tầng và các phương tiện phục vụ du lịch phù hợp và đạt chuẩn.

Biển Quy Nhơn.

Ba thành phố của Việt Nam là Quy Nhơn, Vũng Tàu, Huế có đủ các điều kiện bảo đảm an toàn sức khỏe, an ninh đô thị cho du khách. Ngoài ra, những thành phố này có hạ tầng và các phương tiện phục vụ du lịch phù hợp, đạt chuẩn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 thành phố của Việt Nam được vinh danh là Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.