Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những trải nghiệm thú vị khi tới Hội An

Lam Mộc| 28/02/2020 08:10

(HNMCT) - Đạp xe quanh phố cổ: Đến với Hội An, ngoài đi bộ lang thang khắp khu phố cổ, bạn nên thuê một chiếc xe đạp để có thể khám phá những nơi du khách ít đặt chân tới, như vùng ven đô thị cổ với khung cảnh làng quê yên bình.

Cung đường đạp xe khám phá Hội An được nhiều du khách nước ngoài ví ngang với việc đạp xe bên bờ sông Seine (Paris, Pháp), kênh đào ở thủ đô Amsterdam (Hà Lan) hay trên đường phố ở thủ đô Copenhagen (Đan Mạch) bởi sự an toàn và khung cảnh thơ mộng, thanh bình.

Thăm làng rau Trà Quế: Vẫn bằng chiếc xe đạp, bạn có thể tiếp tục chuyến thám hiểm của mình bằng cách đạp thêm 3km để ra vùng ngoại thành, tới làng rau Trà Quế - nơi cung cấp nguồn rau sạch chính cho Hội An và vùng lân cận. Đây cũng là điểm đến được du khách ưa thích bởi mô hình du lịch cộng đồng, trải nghiệm các công việc như: Gánh nước, trồng rau, làm bánh, thưởng thức đặc sản địa phương...

Thăm rừng dừa Bảy Mẫu: Một trải nghiệm không kém phần thú vị khác là tham quan rừng dừa Bảy Mẫu, nơi bạn được đi thuyền thúng len lỏi giữa rừng dừa, nghe kể về lịch sử vùng đất này. Bạn sẽ “ồ” lên thích thú khi được người lái thuyền tự tay làm cho những chiếc vòng tay, vòng cổ, nhẫn xinh xắn từ lá dừa.

Thả hoa đăng trên sông Hoài: Thời điểm đến Hội An lý tưởng nhất là vào mồng 1 hoặc ngày Rằm âm lịch hằng tháng, bởi du khách có thể thả hoa đăng trên sông Hoài và gửi gắm những điều ước nguyện. Vào những ngày này, người dân phố Hội không đi xe gắn động cơ vào khu vực phố cổ. Các gia đình cũng tự giác tắt hết đèn điện, chỉ thắp nến hoặc đèn dầu. Tất cả chỉ tập trung vào dòng sông Hoài thơ mộng, lung linh ánh đèn kéo dài hàng kilômét.

Uống cà phê trong phố cổ: Hội An có rất nhiều quán cà phê xinh xắn được thiết kế phù hợp với không gian của đô thị cổ này. Với phong cách vừa hiện đại vừa hoài cổ, lại gần gũi với thiên nhiên và con người, các quán cà phê ở Hội An luôn có sức hấp dẫn đặc biệt. Muốn ngắm trọn vẹn Hội An từ trên cao, bạn có thể tìm các quán cà phê tại những ngôi nhà hai tầng trong khu phố cổ. Từ đây, bạn có thể ngắm nhìn những dấu tích xưa cũ được giữ gìn nguyên vẹn trên mỗi góc phố, mỗi nếp nhà. Đây cũng là những điểm check-in tuyệt vời của du khách trong và ngoài nước.  

Ăn các món địa phương: Cao lầu, cơm gà, hoành thánh, mì Quảng, bánh mì Phượng, bánh xèo... là những món ăn địa phương hấp dẫn được nhiều du khách ưa thích. Tới Hội An mà không thử những món này, bạn sẽ thiếu mất những trải nghiệm thú vị để hiểu rõ hơn về đô thị cổ và con người Hội An - nơi được mệnh danh là một trong những thành phố đẹp nhất châu Á.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những trải nghiệm thú vị khi tới Hội An

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.