Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hạn chế việc lây lan dịch Covid-19 qua đường du lịch

Hoàng Lân| 08/03/2020 19:33

(HNMO) - Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, hiện chương trình kích cầu du lịch do Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Liên minh kích cầu thực hiện đã có hơn 100 doanh nghiệp đăng ký tham gia và đang thu hút nhiều du khách trong nước. Lượng khách đăng ký tour đi tháng 3 đã kín và đang tiếp tục tăng trong tháng 4 và 5.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam yêu cầu các địa phương phải có phương án bảo đảm an toàn cho khách du lịch. (ảnh minh họa)

Tour kích cầu thực hiện tại 4 tỉnh: Đắk Lắk - Gia Lai - Bình Định - Phú Yên, khởi hành vào thứ năm, thứ sáu, thứ bảy hằng tuần. Riêng tại Hà Nội, các công ty du lịch đã có đoàn khởi hành liên tục. Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, 1.200 chỗ theo chương trình kích cầu đã đầy. Đến hết tháng 4 có khoảng 4.000 chỗ, trong đó 70% đã được đặt trước.

Trước tình hình dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã yêu cầu các Hiệp hội và doanh nghiệp thành viên tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn cho khách du lịch và người lao động tại đơn vị, hạn chế tối đa việc lây lan dịch qua đường du lịch.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam yêu cầu các địa phương và doanh nghiệp thành viên phải tăng cường sàng lọc khách và bảo đảm an toàn cao nhất cho khách. Tất cả các doanh nghiệp du lịch phải tuân thủ theo Bộ tiêu chí du lịch an toàn: Điểm đến an toàn, cơ sở lưu trú an toàn, dịch vụ an toàn, du khách an toàn, nhân viên du lịch an toàn...

Ngày 8-3, Hiệp hội Du lịch Việt Nam ban hành phiếu khai báo y tế bắt buộc đối với khách du lịch. Doanh nghiệp du lịch phải thực hiện khai báo sức khỏe và lịch trình của du khách. Nếu khách có vấn đề về sức khỏe, các công ty lữ hành phải lập tức đưa đến cơ sở y tế kiểm tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạn chế việc lây lan dịch Covid-19 qua đường du lịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.