Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Kiểm soát chặt chẽ du khách nước ngoài

Hoàng Lân| 10/03/2020 11:41

(HNMO) - Sở Du lịch Hà Nội cho biết, các công tác rà soát, kiểm soát khách du lịch đang được thực hiện chặt chẽ. Những khách có cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân thứ 17 đều được cách ly. Sở cũng đã có văn bản thông báo lịch trình di chuyển của tất cả những hành khách này tới các tỉnh, thành phố để phối hợp rà soát, cách ly đúng quy định.

Di tích Nhà tù Hỏa Lò tạm dừng hoạt động để phun khử khuẩn.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, ngay khi thành phố xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm Covid-19 đi trên chuyến bay VN0054, hạ cánh xuống Nội Bài sáng 2-3-2020, Sở Du lịch đã cùng Sở Ngoại vụ cập nhật thông tin dữ liệu hành khách trên chuyến bay này.

Cơ quan chức năng đã xác định có 4 công ty lữ hành của Hà Nội đón 44 khách trên chuyến bay này. Số khách nước ngoài đã lưu trú tại 13 khách sạn trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Đống Đa.

Ngay lập tức, Sở Du lịch phối hợp Công an thành phố, UBND quận Hoàn Kiếm, UBND quận Đống Đa, Tổng công ty Du lịch Hà Nội rà soát, cập nhật thông tin lịch trình khách và yêu cầu các khách sạn thực hiện nghiêm túc việc cách ly khách tại cơ sở theo quy định.

Tính đến ngày 9-3, 38 khách trên chuyến bay VN0054 đã rời khỏi Hà Nội, di chuyển tới các tỉnh, thành phố trong nước gồm: Lào Cai (6 khách), Quảng Ninh (2 khách), Đà Nẵng (6 khách), Thừa Thiên - Huế (8 khách), Hải Phòng (8 khách), thành phố Hồ Chí Minh (6 khách). Hai khách còn lại đã bay từ Hà Nội đi Lào, Campuchia sau đó về nước.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải, ngay khi nắm được danh sách đoàn khách, ngoài việc gửi văn bản tới các tỉnh, thành phố để phối hợp nắm lịch trình đoàn khách, tổ chức rà soát, khoanh vùng những nơi đoàn khách đến, tiếp xúc để thực hiện các biện pháp cách ly, khử khuẩn với các phương tiện vận chuyển, cơ sở lưu trú, nhân viên phục vụ, hướng dẫn viên... theo quy định.

Hiện còn 10 khách du lịch quốc tế trên chuyến bay VN0054 đang lưu trú tại Hà Nội và đang thực hiện cách ly theo quy định. Những du khách này sức khỏe ổn định.

Các khách sạn có đoàn khách lưu trú đã thực hiện phun khử khuẩn phòng chống dịch, trang bị khẩu trang, đặt dung dịch sát khuẩn tại nơi công cộng và khu vực lễ tân, vệ sinh nơi làm việc.

Liên quan đến việc kiểm soát lịch trình đoàn khách quốc tế (trong đó đặc biệt chú ý đoàn khách quốc tịch Anh trên chuyến bay VN0054), Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh cho biết, Sở đã rà soát lịch trình di chuyển, tham quan của đoàn khách này tại các điểm di tích. Qua các camera tại những điểm di tích, cơ quan chức năng tiếp tục rà soát, khoanh vùng những người có tiếp xúc với đoàn khách này.

Hiện nay, một số di tích như: Nhà tù Hỏa Lò, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, đền Ngọc Sơn, Bảo tàng Dân tộc học, chùa Một Cột, đền Quán Thánh... đã tạm dừng hoạt động, tiến hành phun khử khuẩn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Kiểm soát chặt chẽ du khách nước ngoài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.