Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những điểm đến không thể bỏ qua ở Phú Thọ

Thanh Phương| 03/04/2020 12:31

(HNMCT) - Phú Thọ - quê hương của rừng cọ đồi chè, không chỉ sở hữu di sản văn hóa đặc biệt như Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, Nghệ thuật hát Xoan..., mà còn có nhiều di tích, danh lam thắng cảnh khiến du khách khó bỏ qua.

Đền mẫu Âu Cơ

Nằm ở xã Hiền Lương (huyện Hạ Hòa), đền mẫu Âu Cơ được xây dựng từ thế kỷ XV nhằm tri ân công đức của Mẫu. Đền được công nhận là Di tích lịch sử - văn hóa quốc gia vào năm 1991. Lễ hội đền mẫu Âu Cơ kéo dài từ ngày mùng 7 đến mùng 10 tháng Giêng hằng năm. Trong dịp này, tại sân đền diễn ra nhiều trò chơi dân gian, đặc biệt là tục làm bánh vôi từ bột gạo nếp và nước mía để dâng lên Mẫu.

Đồi chè Long Cốc

Đồi chè Long Cốc (huyện Tân Sơn) có vẻ đẹp không kém đồi chè Mộc Châu (Sơn La). Đây là một trong những điểm check-in được giới trẻ ưa thích bởi những đồi chè có hình dáng như chiếc bát úp ngược với những cung đường quanh co, xanh mướt nối tiếp nhau không dứt. Không gian yên tĩnh, trong lành, thoảng hương thơm từ những nương chè khiến Long Cốc càng lãng mạn trong mắt du khách.

Hồ Ly

Được ví “Tuyệt tình cốc phiên bản Phú Thọ”, hồ Ly nằm ở xã Thượng Long (huyện Yên Lập) mang vẻ đẹp hoang sơ, kỳ bí. Hồ Ly là một trong 10 hồ trữ nước lớn nhất Phú Thọ, được hình thành sau khi ngăn đập, vì thế, nước hồ quanh năm trong xanh như viên ngọc giữa núi rừng.

Vườn quốc gia Xuân Sơn

Vườn quốc gia Xuân Sơn đứng thứ 12/15 vườn quốc gia lớn nhất Việt Nam, được ví như “lá phổi xanh” của tỉnh Phú Thọ với độ che phủ rừng lên tới 84%. Đặc biệt, nơi đây có nét khí hậu đặc trưng của 4 mùa diễn ra trong một ngày. Tại đây hiện có 365 loài động vật, trong đó có 18 loài có tên trong Sách đỏ thế giới và 726 loài thực vật bậc cao. Ngoài ra, trong Vườn quốc gia Xuân Sơn còn có núi Voi, núi Ten và núi Cẩn với độ cao hơn 1.000m cùng hàng trăm hang động, sông suối và nhiều thác nước có độ cao trên 50m... tạo nên phong cảnh vừa hùng vĩ vừa thơ mộng. 

Khu du lịch nước khoáng nóng Thanh Thủy

Khu du lịch này nằm trên địa phận các xã La Phù và Bảo Yên (huyện Thanh Thủy), giáp với Hà Nội, sở hữu nguồn nước khoáng nóng từ 37ºC đến 54ºC, trong đó có nhiều chất vi lượng tốt cho việc phục hồi sức khỏe. Có cảnh quan đẹp, nơi đây đã và đang phát triển loại hình du lịch nghỉ dưỡng, chữa bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những điểm đến không thể bỏ qua ở Phú Thọ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.