Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lễ hội Tết Việt 2021 có nhiều chương trình đặc sắc, bán hàng đúng giá

Tuệ Diễm| 13/01/2021 17:12

(HNMO) - Từ ngày 21 đến 24-1, tại Công viên Lê Văn Tám, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Lễ hội Tết Việt 2021. Chương trình do Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Sở Công Thương và Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam tổ chức.

Lễ hội Tết Việt tổ chức lần đầu tiên vào năm 2020.

Ngày 13-1, tại thành phố Hồ Chí Minh, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo công bố thông tin tổ chức Lễ hội Tết Việt 2021. Lễ hội Tết Việt 2021 được tổ chức nhằm đem đến cho người dân, du khách cơ hội trải nghiệm Tết cổ truyền, tìm hiểu thêm về ý nghĩa ngày Tết và những nghi thức trong ngày Tết của người dân Việt Nam. Năm nay, lễ hội có 4 nội dung chính xoay quanh trải nghiệm của du khách bao gồm: Xem Tết, chơi Tết, ăn Tết, chợ Tết.

Ở phần xem Tết, Ban tổ chức tạo dựng, bài trí Tết cổ truyền 3 miền Bắc - Trung - Nam. Điểm nhấn là hoạt động trưng bày mâm cỗ ngày Tết với bánh mứt, hoa, trái cây. Điểm đặc biệt trong nội dung ăn Tết, đó là trải nghiệm gói bánh chưng của cơ quan lãnh sự, các văn phòng đại diện kinh tế - thương mại và các tổ chức quốc tế trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Ở nội dung chơi Tết, các em thiếu nhi đến với lễ hội sẽ được chơi kéo co, ném lon, ném vòng, bịt mắt đập niêu và nhiều trò chơi khác. Cuối cùng nội dung chợ Tết sẽ bày bán các đặc sản ngày Tết của các vùng miền, với 150 gian hàng theo hình thức chợ phiên ngày Tết, đầy đủ cho người dân mua sắm những sản phẩm chuẩn bị Tết cho gia đình.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng ban Tổ chức cho biết: “Lễ hội Tết Việt 2021 là sự kiện ý nghĩa đối với việc đáp ứng nhu cầu cho người dân và du khách. Lễ hội Tết Việt không chỉ là điểm vui chơi, mà còn là hoạt động kích cầu mua sắm”.

Lễ hội Tết Việt được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2020 đã thu hút hơn 50.000 lượt khách tham dự, sang năm 2021, Ban tổ chức kỳ vọng, lễ hội sẽ thu hút từ 80.000 đến 90.000 lượt khách. Đặc biệt, năm nay, Lễ hội Tết Việt có sự đồng hành của Sở Công Thương, nên lượng doanh nghiệp tham gia bán hàng tại chợ Tết tăng gần gấp đôi. Ban tổ chức dự kiến sẽ có 200 gian hàng phục vụ người dân mua sắm Tết.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Sở Công Thương đã làm việc với các doanh nghiệp tham gia bán hàng tại Lễ hội Tết Việt, trong đó có nhiều doanh nghiệp tham gia bán hàng bình ổn giá thị trường, như Saigon Co.op, Satra. Mức giá hàng hóa tại các gian hàng sẽ không tăng, mà ở mức trung bình, hoặc thấp hơn thị trường, để thu hút người dân đến tham quan, mua sắm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Tết Việt 2021 có nhiều chương trình đặc sắc, bán hàng đúng giá

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.