Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Giọng ca Opera" Phúc Tiệp làm thợ mỏ, quay MV dưới hầm sâu

Trà Giang| 09/11/2022 16:39

(HNMO) - "Giọng ca Opera" Phúc Tiệp vừa khiến công chúng và cả giới âm nhạc bất ngờ khi trình làng MV vô cùng đặc biệt - “Tôi là người thợ lò”. MV được anh chọn ra mắt nhân dịp kỷ niệm 86 năm Ngày truyền thống của công nhân vùng mỏ (12/11/1936 - 12/11/2022) hay còn gọi là Ngày vùng mỏ bất khuất.

Ca sĩ Phúc Tiệp.

Bất ngờ đầu tiên với khán giả là những hình ảnh hết sức công phu được ghi ở độ sâu 175m dưới lòng đất, trong điều kiện vô cùng khắc nghiệt, thể hiện chân thực công việc của những người công nhân mỏ.

Ca sĩ Phúc Tiệp cho biết, MV “Tôi là người thợ lò” được anh ghi hình từ năm 2019, trước thời điểm xảy ra đại dịch Covid-19, khi anh tham gia chương trình truyền hình thực tế “Sống ở mỏ” phát trên sóng VTV3. Chương trình đã mang đến cho anh dịp trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt và công việc thường nhật của một công nhân mỏ: Khoan vỉa than, ngồi nặn “bua mìn”, nổ mìn, vác thiết bị nặng vài chục kilogram xuống mỏ sâu, sửa chữa máy móc vận hành trên mặt đất… 

Khi nhận lời mời tham gia chương trình “Sống ở mỏ”, anh đã nghĩ tới việc sẽ làm MV “Tôi là người thợ lò” quay lại những hình ảnh đời thực nhất về những người công nhân mỏ và cả trải nghiệm của mình khi sống, làm việc cùng họ. Anh muốn làm ra một MV chân thực nhất có thể để giúp mọi người hiểu rõ về cuộc sống lao động của những công nhân mỏ.

Ngoài phần hình ảnh hết sức ấn tượng, MV còn là sự thử nghiệm táo bạo của nam giảng viên Khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam với ca khúc vốn rất quen thuộc của nhạc sĩ Hoàng Vân.

NSND Quang Thọ, người từng thể hiện rất thành công ca khúc này và là người thầy của ca sĩ Phúc Tiệp đánh giá: “Phần phối khí của MV này rất mới, hoàn toàn không mang một âm hưởng nào của phần phối khí đã quen thuộc của nhạc sĩ Hoàng Vân và Hoàng Lương, nó mang hơi thở, sức sống mới. Đây là sáng tạo mới mà chúng tôi hát từ ngày xưa hay trong những chương trình rất lớn gần đây cũng không có được phần phối khí và dàn dựng âm thanh lớn và đầy đặn, mới như vậy”. Phần phối khí đặc biệt đã góp phần tôn lên chất giọng đẹp sang trọng, khỏe khoắn, hào sảng và đầy nội lực của Phúc Tiệp. 

Một số hình ảnh trong MV "Tôi là người thợ lò".

Cùng với MV “Tôi là người thợ lò”, dịp này ca sĩ Phúc Tiệp cũng cho ra mắt album nhạc xưa mang tựa đề “Vết xưa”. Đây được xem là cuộc chơi âm nhạc mới của ca sĩ chuyên dòng thính phòng này và đã để lại nhiều ấn tượng mới lạ cho người nghe.

Album gồm 9 nhạc phẩm của các nhạc sĩ tên tuổi như: “Mùa hè đẹp nhất”, “Mùa đông sắp đến”, “Cơn mưa phùn” (Đức Huy), “Căn nhà xưa” (Nguyễn Đình Toàn), “Như chiếc que diêm”, “Mắt lệ cho người” (Từ Công Phụng), “Một lần nào cho tôi gặp lại em”, “Rồi cũng già” (Vũ Thành An), “Chiều một mình qua phố” (Trịnh Công Sơn). 

Ca sĩ Phúc Tiệp quê ở Thái Bình, được biết đến là một trong những giọng nam thính phòng hàng đầu hiện nay, kế cận lớp tiền bối của dòng nhạc thính phòng Việt Nam. 

Sau khi tham gia một số cuộc thi âm nhạc, Phúc Tiệp ghi dấu với nhiều giải thưởng như: Giải Nhì dòng nhạc thính phòng “Sao Mai 2007”, giải Nhì “Tiếng hát Thính phòng toàn quốc 2009”…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Giọng ca Opera" Phúc Tiệp làm thợ mỏ, quay MV dưới hầm sâu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.