Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sự gợi cảm "nguy hiểm" của "Nữ điệp viên Nga"

TT&VH| 26/04/2010 14:46

Giống như Angelina Jolie, Scarlett Johansson là một trong số ít diễn viên nữ có được sự gợi cảm lôi cuốn vô cùng “nguy hiểm”. Và cũng chính nhờ yếu tố đó mà cô đã được chọn thủ vai điệp viên Nga Natasha Romanoff/Black Widow trong tập phim hành động Iron Man 2.

Giống như Angelina Jolie, Scarlett Johansson là một trong số ít diễn viên nữ có được sự gợi cảm lôi cuốn vô cùng “nguy hiểm”. Và cũng chính nhờ yếu tố đó mà cô đã được chọn thủ vai điệp viên Nga Natasha Romanoff/Black Widow trong tập phim hành động Iron Man 2.


“Thân hình gợi tình nhất thế giới”

“Tôi yêu thích mọi đặc điểm của nhân vật này, từ những chi tiết nhỏ tới mái tóc của cô ấy”, ngôi sao tóc vàng bộc bạch. Vẻ đẹp của Johansson đã được nhiều tạp chí tôn vinh như tờ Glamour đánh giá nữ diễn viên này có “thân hình gợi tình nhất thế giới”.


Johansson lớn lên ở New York trong gia đình có cha là một kiến trúc sư gốc Đan Mạch - Karsten Johansson và mẹ là người Mỹ - Melanie Sloan. Cha mẹ cô ly hôn khi Johansson 13 tuổi, tuy nhiên cô vẫn thường nói rằng mình có một tuổi thơ vô cùng hạnh phúc và luôn được khuyến khích theo đuổi những mơ ước của mình. Ngay từ khi bé, Johansson mong ước trở thành một diễn viên. Cô đã xin mẹ đưa tới các cuộc thử vai và đã được tuyển vào trường năng khiếu của thiếu nhi ở Manhattan. Đến nay, mẹ cô vẫn đảm nhiệm vai trò quản lý của cô và đồng sản xuất một số bộ phim của Johansson.

Ngay khi bắt đầu diễn xuất từ năm 10 tuổi, Johansson đã nhanh chóng có được những vai diễn nhỏ trong các bộ phim có kinh phí lớn, như thủ vai cháu gái của nhân vật do Sean Connery thủ diễn trong phim Just Cause và diễn xuất bên cạnh Sarah Jessica Parker và Ben Stiller trong phim If Lucy Fell. Năm 13 tuổi, Johansson được giao vai trong phim Home Alone 3 của đạo diễn Raja Gosnell - một năm sau khi cô gái nhỏ này vô cùng thất vọng vì bị tuột mất vai chính vào tay diễn viên “nhí” mới Lindsay Lohan trong phim Parent Trap. Và Johansson đã tạo được bước đột phát khi thủ vai chính bên cạnh Robert Redford trong phim The Horse Whisperer.


Liên tục hoạt động trong làng diễn xuất trong những năm học phổ thông, năm 19 tuổi Johansson trở thành hiện tượng sau các vai diễn trong phim Girl With A Pearl Earring Lost In Translation và nhờ đó mà nữ diễn viên trẻ này đã đoạt đề cử giải Bafta và Địa cầu Vàng. Johansson được đề cử giải Địa cầu Vàng thứ 3 với vai diễn trong phim A Love Story For Bobby Long (2004). Hợp tác với đạo diễn Woody Allen, Johansson cũng gây được nhiều ấn tượng với các vai diễn trong phim Scoop, Vicky Cristina Barcelona Match Point - bộ phim giúp cô có được đề cử giải Địa cầu Vàng thứ 4.

“Quá gầy chẳng hề gợi cảm tí nào”

Sự nghiệp của cô thuận buồm xuôi gió khi gặp nhiều thời cơ, nhưng nhân vật Black Widow trong phim  Iron Man 2 là một trong những vai diễn mà cô đã ứng cử sau khi nữ diễn viên Emily Blunt phải từ bỏ vì quá bận bịu.



Scarlett Johansson trong Iron Man 2

“Tôi là một fan của tập phim đầu và vô cùng hứng khởi khi được tham gia tập hai. Tôi muốn được đóng phim này vì thế tôi đã đọc rất nhiều cuốn truyện tranh và suy nghĩ xem nên phát triển nhân vật của mình như thế nào. Tôi thấy Black Widow là người quả quyết và nhiều tham vọng, nhưng tôi thấy không cần thiết phải thể hiện tính cách của nhân vật theo kiểu trắng đen rõ ràng. Cô ấy là một nhân vật bí ẩn. Quá trình lột tả nhân vật này là một trải nghiệm và nó làm cho tôi thấy mạnh mẽ hơn. Để hoàn thành vai diễn tôi đã phải luyện tập nhiều, cả võ thuật và đánh nhau giáp lá cà” - Johansson nói về vai diễn của mình.


Trong khi nhiều nữ diễn viên Hollywood bị ám ảnh với trọng lượng cơ thể thì Johansson rất tự hào về những đường cong trên cơ thể mình: “Tôi thực sự muốn giữ được cơ thể mình với một phong cách sống lành mạnh - không có gì thái quá. Nhiều người cứ cho gầy giơ xương trông mới sexy, nhưng bạn sẽ không bao giờ thấy tôi phải nhịn ăn nhịn uống để sút cân. Đối với tôi, quá gầy chẳng hề gợi cảm tí nào”.

Lối sống lành mạnh

Là một gương mặt nổi trội trên màn bạc, nhưng cuộc sống riêng tư của cô lại tĩnh lặng. Cách đây 18 tháng, Johansson đã kết hôn với nam diễn viên Canada Ryan Reynolds với một đám cưới thân mật với sự chứng kiến của 40 người bạn thân thiết và gia đình.



Scarlett Johansson gợi cảm trên poster Iron Man 2

Ngoài điện ảnh, Johansson còn thể hiện tài năng trong lĩnh vực âm nhạc và hồi năm 2008 cô đã phát hành một CD cover các ca khúc của Tom Waits mang tựa đề Anywhere I Lay My Head.

Đầu năm nay, nữ diễn viên trẻ này đã thực hiện được mơ ước đã lâu của mình - xuất hiện trên sân khấu Broadway với vai diễn trong vở A View From The Bridge của Arthur Miller. Và cô vừa ký hợp đồng đảm nhiệm vai chính trong bộ phim gay cấn Lunatic At Large, được dàn dựng theo câu chuyện của Stanley Kubrick và nhà văn chuyên viết truyện giật gân Jim Thompson.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sự gợi cảm "nguy hiểm" của "Nữ điệp viên Nga"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.