Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gặp lại sao “Vượt ngục” trong “Vùng đất dữ”

Tuyết Minh| 28/09/2010 16:27

Wentworth Miller trong phim "Resident Evil: Afterlife".

(HNMO)- Bộ phim truyền hình dài tập Prison Break (Vượt ngục) quá thành công đã khiến cái tên Wentworth Miller trở nên nổi như cồn. Với vẻ điển trai đầy nam tính, phong thái đĩnh đạc ung dung của Miller đã làm xiêu lòng biết bao cô gái trên khắp các châu lục. Và tháng 10/2010, khán giả Việt Nam có dịp tái ngộ với Wentworth Miller trong siêu phẩm bom tấn 3D "Resident Evil: Afterlife" (Vùng đất dữ).

Trong "Resident Evil :Afterlife" (Vùng đất dữ), Wentworth Miller vào vai Chris Redfield. Đây là bộ phim điện ảnh quy mô lớn đầu tiên mà anh tham gia. Một điều trùng hợp thú vị là vai Chris Redfield của Miller xuất hiện lần đầu tiên cũng là ở sau các chấn song sắt trong nhà tù tại Los Angeles, trong khi anh đã diễn cảnh tương tự như thế trong suốt 4 năm với Prison Break. Đến nỗi, Wentworth Miller tiết lộ : "Khi lần đầu tiên được đọc kịch bản, anh đã nghĩ chắc ai đó đang đùa mình rồi, vì sao mà nghe quen quá !"


Đóng cặp đôi cùng ngôi sao Wentworth Miller là nữ diễn viên xinh đẹp Milla Jovovich, người thủ vai chính Alice, nữ diễn viên Milla Jovovich chắc chắn không xa lạ đối với những người đón chờ tin tức của Resident Evil: Afterlife, bởi cô cũng là người thủ vai chính trong 3 phần trước. Khởi nghiệp với nghề người mẫu rất sớm từ năm 11 tuổi, với nhiều thành tích đạt được, không khó để hiểu tại sao Milla lại sở hữu thân hình tuyệt mỹ cùng khả năng diễn xuất gương mặt rất đạt. Chính vẻ lạnh lùng, bí hiểm ấy, cộng với năng khiếu thể lực, cô thể hiện hoàn hảo những phân cảnh hành động nghẹt thở, hết sức đẹp mắt. Qua 8 năm, 4 bộ phim, Milla Jovovich giờ đây hiểu Alice rõ như hiểu chính bản thân mình vậy. Rõ đến nỗi cả hai dường như được đánh đồng là một, và không biết sẽ ra sao nếu Alice do một nữ diễn viên khác thủ diễn.

Bộ phim "Resident Evil: Afterlife" là phần thứ tư trong loạt phim Resident Evil chuyển thể từ dòng game chiến đấu sống còn cùng tên thành công rực rỡ của hãng Capcom. Chỉ cần nhắc đến cái tên Resident Evil, hay chỉ đơn giản là RE, giới game thủ cũng như fan điện ảnh liền ngay lập tức háo hức, đơn giản chỉ vì nội dung của nó quá cuốn hút khán giả. Không ngạc nhiên vì sao cả 3 phần trước (Resident Evil, Resident Evil: Apocalypse và Resident Evil: Extinction lần lượt các năm 2002, 2004, 2007) đểu là những quả bom phòng vé với doanh thu hơn hàng trăm triệu USD.


"Resident Evil: Afterlife" (Kiếp sau) không chỉ lôi cuốn khán giả với diễn xuất tuyệt vời của các ngôi sao : Milla Jovovich, Ali Larter và Wentworth Miller …mà còn bằng những pha diễn hành động thót tim được kết hợp với công nghệ 3D kỳ diệu ấy chỉ phát huy hiệu quả hình ảnh một cách tuyệt vời.

Trong phần 4 lần này với tên gọi Afterlife (Kiếp sau) đã được manh nha ngay từ sau khi phần 3 kết thúc. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên một bộ phim hành động nghẹt thở Resident Evil được thực hiện với công nghệ 3D cao cấp nhất, bằng máy quay Sony F35 và máy quay kép Phantom. Điều đó đồng nghĩa, hiệu ứng không gian 3 chiều trong hệ thống rạp 3D, những cảnh hỗn chiến siêu nhiên và các đại cảnh hùng tráng sẽ tuyệt vời hơn bao giờ hết.


Đạo diễn tài năng Paul W. S. Anderson, nhà sản xuất, và là nhà biên kịch duy nhất cho Resident Evil: Afterlife cho biết khi bắt tay vào viết kịch bản cho phim, tôi đặt mục tiêu đưa cuộc chiến khốc liệt giữa hai thế lực trong Resident Evil lên một tầm cao mới. Và ông biết chắc, đây phải là một bộ phim 3D thật hoành tráng. Khán giả sẽ bị thổi bay khỏi ghế khi chứng kiến những viên đạn, ám khí và năng lượng chiến đấu vượt ra ngoài màn hình phẳng. Anderson cũng đạo diễn bộ phim đầu tiên năm 2002, và viết kịch bản, sản xuất cho hai phần tiếp theo. Ông là một fan khá cuồng nhiệt của game Resident Evil, và thừa nhận có lần đã biến mất suốt 1 tháng trời chỉ vì... mê chơi game, đến nỗi kết quả là râu của ông đã mọc thành một bộ ria rất vĩ đại!

Bối cảnh của bộ phim được lấy cảm hứng từ những đám cháy rừng diện rộng quanh thành phố Los Angeles. Phải mất hàng tuần liền và hàng nghìn lính cứu hỏa mới khống chế được ngọn lửa. Anderson chợt nảy ra ý nghĩ: “Sẽ ra sao nếu loài người không còn tồn tại để chữa lửa? Lửa sẽ bùng lên mãi, xuyên qua các bức tường, thiêu rụi Đại lộ Hoàng Hôn, Hollywood, Beverly Hills, v.v. cùng những nơi xa hoa khác của LA.” Thế là Anderson xây dựng nên một LA, đô thị sầm uất nhất nhì Hoa Kỳ, vào thì tương lai, nơi con người đã bại lụi trước dịch virus T quái ác. Los Angeles phồn hoa ngày nào nay đã là một giàn thiêu khổng lồ, tang tóc và đổ nát.

Mặc dù trung tâm của bộ phim vẫn là cuộc chiến đấu ác liệt giữa nhóm những người sống sót của Alice và nhóm các thây ma zombie của tập đoàn Umbrella, thông điệp mà êkíp làm phim muốn nhắn gửi lại nằm sâu hơn bên trong. Đó là khát vọng sống, tinh thần bền bỉ và tình người với người tỏa sáng trong phim. Alice, một nữ chiến binh mạnh siêu phàm như đơn độc đi giữa sa mạc ở phần trước, nay trở lại, trong vòng tay sát cánh của các đồng đội, đặc biệt là Claire, người bạn cũ đã trở nên gắn bó đặc biệt. Cùng nhau, họ chiến đấu. Chừng nào còn chiến đấu, họ còn hy vọng. Loài người sẽ không bao giờ thất bại, nếu chúng ta còn hy vọng.

Nhân vật Alice bắt đầu là một nhân viên an ninh bình thường của tập đoàn Umbrella, hoàn toàn vô tư. Cho đến ngày số phận đẩy đưa cô vào số phận của thảm họa virus T bùng phát, và Alice dịu dàng ngày nào nay trở thành một nữ chiến binh hầm hố, gai góc, sức mạnh đầy mình, chống lại kẻ thù Umbrella...

Phim sẽ chính thức ra mắt tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 1/10/2010.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp lại sao “Vượt ngục” trong “Vùng đất dữ”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.