Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lưu Diệc Phi quyến rũ với vai yêu nữ

Tuyết Minh| 04/05/2011 16:19

(HNMO) - Nét đẹp dịu dàng, thùy mị và mong manh của Lưu Diệc Phi tạo nên một Nhiếp Tiểu Thiện - một thiếu nữ sắc nước hương trời khó ai sánh nổi trong bộ phim “Thiện nữ u hồn”. Nhưng tiếc thay Nhiếp Tiểu Thiện lại là một ma nữ, một tiểu hồ ly, bị giam cầm dưới bàn tay của một yêu tinh ngàn năm cùng xảo quyệt…


(HNMO)- Nét đẹp dịu dàng, thùy mị và mong manh của Lưu Diệc Phi tạo nên một Nhiếp Tiểu Thiện - một thiếu nữ sắc nước hương trời khó ai sánh nổi trong bộ phim “Thiện nữ u hồn”. Nhưng tiếc thay Nhiếp Tiểu Thiện lại là một ma nữ, một tiểu hồ ly, bị giam cầm dưới bàn tay của một yêu tinh ngàn năm cùng xảo quyệt…

Phim kinh dị với màu sắc “Liêu trai chí dị”

Là một tập truyện ngắn nằm trong bộ truyện “Liêu Trai Chí Dị” của Bồ Tùng Linh, một trong những tác phẩm vĩ đại nhất của văn học Trung Quốc,“Thiện Nữ U Hồn” đã được chuyển thể thành phim rất nhiều lần, và luôn được sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả, đặc biệt là phiên bản điện ảnh kinh điển vào năm 1987 do Vương Tổ Hiền và Trương Quốc Vinh thủ vai chính.


Năm 2011, câu chuyện mang màu sắc liêu trai lãng mạn đến ma quái này sẽ một lần nữa trở thành nam châm thu hút sự chú ý của dự luận, với một kịch bản hoàn toàn mới, phong cách hoàn toàn mới, và dàn êkíp toàn những cái tên nặng ký. Ngoài các diễn viên chính nổi đình đám như Lưu Diệc Phi, Cổ Thiên Lạc và Dư Thiếu Quần, phim được chỉ đạo bởi đạo diễn được săn đón nhất hiện nay của màn ảnh hoa ngữ Diệp Vỹ Tín (phim Diệp Vấn) cùng chỉ đạo nghệ thuật tên tuổi Mạch Quốc Cường.

Bộ phim hoành tráng với kinh phí đầu tư thuộc hàng chục triệu USD vượt trội các phim điện ảnh Hoa Ngữ thông thường khác ,sẽ không ngạc nhiên khi “Thiện Nữ U Hồn” được dệt nên từ những khung hình tuyệt đẹp đậm chất ma mị đúng với chất Liêu Trai Chí Dị. Phim có những cảnh quay choáng ngợp ngoài mong đợi của khán giả do dàn dựng và kỹ xảo bởi các chuyên gia thực hiện phim Harry Potter và Hoàng Tử Lai đến từ Hollywood.


Nội dung phim nói về bối cảnh Trung Hoa xa xưa, mảnh đất huyền bí nơi ma thuật không phải là điều kỳ dị. Tại một ngôi làng cổ xưa, người dân đã quen với cuộc sống trong nỗi sợ hãi những hồn ma bóng quế trú ngụ ở ngọn núi Hắc Sơn. Chúng giết chóc, khát máu và quỷ quyệt đến mức chẳng ai từng một lần nghĩ đến việc chống lại chúng.

Oái oăm thay, con sông chảy qua làng đang dần khô trơ đáy, nuồn nước của dân làng đang cạn kiệt dần, và niềm hy vọng duy nhất của họ chính là thượng nguồn trên đỉnh Hắc Sơn. Chỉ một người duy nhất dám bước vào sào huyệt của ma quỷ, chàng thư sinh trẻ hiền lành Ninh Thái Thần (Dư Thiếu Quần), với sự trợ giúp bất đắc dĩ của đạo sĩ trừ ma lạnh lùng Yến Xích Hà (Cổ Thiên Lạc).

Hai chàng trai đâu biết rằng, chờ đợi họ không phải một bầy đoàn lâu la hồn ma bóng quế ghê sợn, mà là một thiếu nữ tuyệt đẹp với nhan sắc vượt mọi so sánh. Nhiếp Tiểu Thiện (Lưu Diệc Phi). Liệu hai chàng trai có đủ dũng khí để vượt qua sức mạnh của tình yêu? Sự sống còn của hàng trăm, thậm chí hàng ngàn người đang phụ thuộc vào quyết định của họ.



Những hình ảnh đẹp mộng mị

Trong phim, Lưu Diệc Phi phải vào vai có một mối tình tay ba hết sức phức tạp: Lưu Diệc Phi – Cổ Thiên Lạc – Dư Thiếu Quần. Trước ngày bộ phim chính thức ra rạp, những hình ảnh của “cuộc tình tay ba” này bị rò rỉ đã làm cho khán giả như “phát sốt”, khi liên tục được chứng kiến những hình ảnh tuyệt đẹp của 3 diễn viên chính trong những tư thế rất thân mật với nhau. Nào là cảnh tình tứ giữa mặt đối mặt của Lưu Diệc Phi cùng anh chàng thư sinh Dư Thiếu Quần, rồi tiếp đến là màn khóa môi nóng bỏng giữa cô nàng và “mỹ nam” Cổ Thiên Lạc giữa khu vườn hoa rực rỡ. Người ta đoán già đoán non rằng mối quan hệ giữa 3 người trong phim sẽ vô cùng éo le, và hết sức nóng lòng khám phá thực hư khi phim công chiếu trên màn ảnh rộng.


Với Lưu Diệc Phi, nữ diễn viên vốn chỉ quen với những vai “thần tiên tỉ tỉ”, xinh đẹp, thoát tục và thanh khiết, vai tiểu hồ ly Nhiếp Tiểu Thiện lần này cũng là một nét đột phá lớn. Khi được hỏi cảm giác khi hóa thân vào một vai diễn đầy ma quái như thế này, Diệc Phi cho biết cô cũng từng ngần ngại ban đầu, nhưng rồi sau đó vẫn tiếp tục hết mình vì vai diễn. 



“Thiện Nữ U Hồn” cũng là bộ phim đánh dấu sự trở lại của Cổ Thiên Lạc trong vai diễn cổ trang, sau hàng loạt phim điện ảnh hành động/hài hước/tình cảm anh tham gia thời gian gần đây. Khá ấn tượng với hình tượng vị đạo sĩ gai góc với râu ria rậm rạp, thanh kiếm kề trên tay và gương mặt vương vệt máu của Cổ Thiên Lạc trong phim. Một số đông fan ruột của anh chàng sẽ không khỏi nhớ lại thời kỳ “Thần Điêu Đại Hiệp” của anh làm điên đảo hàng triệu khán giả Việt Nam.



Với kinh phí đầu tư thuộc hàng chục triệu USD, vượt trội các phim điện ảnh Hoa Ngữ thông thường khác, sẽ không ngạc nhiên khi “Thiện Nữ U Hồn” được dệt nên từ những khung hình tuyệt đẹp đậm chất ma mị, đúng với chất Liêu Trai Chí Dị. Phim có những cảnh quay choáng ngợp ngoài mong đợi của khán giả, do dàn dựng và kỹ xảo bởi các chuyên gia thực hiện phim Harry Potter và Hoàng Tử Lai đến từ Hollywood.



Phim "Thiện Nữ U Hồn" do Galaxy phát hành, sẽ chính thức ra mắt khán giả Việt trên toàn quốc kể từ ngày 13/5/2011. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lưu Diệc Phi quyến rũ với vai yêu nữ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.