Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lương Nguyệt Anh đẹp lạ trong album nhạc dân gian

Hoàng Lân| 20/12/2012 11:38

(HNMO) – Giải Nhất dòng Dân gian Sao mai 2011 Lương Nguyệt Anh vừa xuất hiện trong một hình ảnh đẹp lạ trong một sản phẩm âm nhạc mới – album vol 2 “Câu hát người thương”.

Khác hẳn những hình ảnh mô phạm thường thấy ở những ca sĩ theo dòng Dân gian, Lương Nguyệt Anh khiến không ít người bất ngờ về sự thay đổi của cô trong việc tạo dựng một hình ảnh sang trọng, quý phái của trường phái cổ điển lãng mạn.

Lương Nguyệt Anh với hình ảnh đẹp lạ trong album mới "Câu hát người thương"


Giọng hát của Lương Nguyệt Anh tiến bộ khá nhanh. Chỉ sau một năm đăng quang giải Nhất tại Sao Mai 2011, Lương Nguyệt Anh đã có một bước tiến rất dài trên con đường hoàn thiện về kỹ thuật thanh nhạc và sự trải nghiệm trong cuộc sống để có một tâm hồn sâu lắng khi thể hiện những ca khúc mang đậm dấu ấn dân ca. Giọng hát của cô đã tinh tế hơn, xử lý kỹ thuật hoàn chỉnh hơn so với vol1.

Cách đây đúng 1 năm, Lương Nguyệt Anh cũng đã phát hành sản phẩm đầu tay có tựa đề “Bờ sông vẫn gió” cả CD và DVD ngay sau khi cô đăng quang giải Nhất Sao Mai 2011. Có thể nói Lương Nguyệt Anh là một trong số hiếm hoi ca sỹ vừa đoạt giải trong một cuộc thi đã phát hành ngay album với sự đầu tư và chất lượng tương đối tốt. Cô cũng may mắn khi có gia đình hỗ trợ về mặt tài chính để được thỏa nguyện với âm nhạc. Vol 2 của Lương Nguyệt Anh vẫn được “đại gia” là gia đình hỗ trợ kinh phí.

Album vol2 “Câu hát người thương” của Lương Nguyệt Anh gồm 11 bài hát mang âm hưởng dân ca vừa quen thuộc, vừa mới mẻ. Những ca khúc như Ơi con sông Ngàn Phố” (Trần Hoàn), “Đi tìm câu hát lý thương nhau” (Vĩnh An), “Nhớ đêm giã bạn” (Nguyễn Tiến), “Thơ tình cuối mùa thu” (Phan Huỳnh Điểu), “Gió đánh đò đưa” (dân ca)… đã từ lâu trở nên thân quen với khán giả yêu dòng nhạc dân gian. Những ca khúc này từng được các giọng ca tên tuổi như Thu Hiền, Thanh Hoa, Trung Đức trình bày, nhưng đã được Lương Nguyệt Anh “làm mới” bằng phối khí và cách hát mang đậm hơi thở cuộc sống đương đại của thế hệ 9X.

Nguyệt Anh trong trong phục váy dạ hội cổ điển thay vì những tà áo dài thường thấy ở những ca sĩ hát nhạc dân gian


Bên cạnh những ca khúc quen thuộc, album cũng xuất hiện những bài hát mới, hoặc đã phát hành trước đó nhưng chưa được phổ biến rộng rãi như: “Đôi mắt đò ngang” (Nguyễn Trọng Tạo), “Điệu ví dặm là em” (Quốc Nam), “Đôi bờ sông quê” (Đặng An Nguyên), “Đá lạnh” (Lê Minh), “Bến sông mơ” (Lưu Ba)… Đây là những ca khúc ngọt ngào viết về đời sống hiện đại với những ca từ gần gũi, giản dị và những giai điệu đẹp.

Lương Nguyệt Anh chia sẻ: “Thời điểm hiện tại, âm nhạc đối với tôi là tất cả. Tôi sẵn sang hát lại bài cũ, vì tôi tin, có thể thổi hồn vào đó sự mới mẻ và cá tính riêng của mình, để không bị trộn lẫn với các anh chị đi trước”.

Trong sản phẩm này, phần song ca của Lương Nguyệt Anh với Lê Anh Dũng trong “Đá lạnh” và “Gió đánh đò đưa” cũng là 2 điểm nhấn thú vị. Đặc biệt bài dân ca Bắc Bộ “Gió đánh đò đưa” đã được Lương Nguyệt Anh và Lê Anh Dũng thể hiện bằng một phong cách và tinh thần mới, đầy trẻ trung và sôi nổi.

Album Vol 2 Câu hát người thương của Lương Nguyệt Anh với sự tham gia phối khí của Kiên Quyết, Quang Hưng, Doãn Nguyên, Minh Tiến.

Một số hình ảnh mới của Giải nhất Sao mai dòng Dân gian Lương Nguyệt Anh:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lương Nguyệt Anh đẹp lạ trong album nhạc dân gian

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.