Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giọng hát Việt 2013: Dương Hoàng Yến, Hà Linh bước tiếp

Hoàng Lân| 09/09/2013 10:08

(HNMO) – Dù không phải là những phần thi quá xuất sắc nhưng cả hai giọng hát có kỹ thuật điêu luyện là Dương Hoàng Yến, Phạm Hà Linh đều là những cái tên cuối cùng được các HLV lựa chọn để hoàn thiện đội hình của mình trong tập cuối vòng Đo ván – Giọng hát Việt 2013 diễn ra tối 8-9.

Dương Hoàng Yến và Phạm Hà Linh đều được các HLV lựa chọn vào vòng trong


Dù đều được coi là những “đối thủ đáng gờm” vì sở hữu giọng hát kỹ thuật điêu luyện nhưng cả Dương Hoàng Yến (đội HLV Mỹ Linh) và Phạm Hà Linh (đội HLV Hồng Nhung) đều gặp khó khăn chung là chưa tìm được con đường của riêng mình. Nếu như Phạm Hà Linh là người có thể làm chủ cảm xúc và luôn có chất “điên” trong người nhưng vẫn đang loay hoay “đi tìm chính mình” thì Dương Hoàng Yến lại gặp vấn đề về việc cân bằng giữa kỹ thuật và cảm xúc.

Trong phần Đo ván của Hoàng Yến với Phan Tuấn dù được lựa chọn đi tiếp nhưng Hoàng Yến vẫn chưa làm hài lòng các HLV và người nghe khi thể hiện ca khúc “Yêu” của Nguyễn Duy Hùng. Mặc dù về kỹ thuật, Hoàng Yến hoàn toàn có thể chinh phục mọi dòng nhạc nhưng cô ca sĩ trẻ đến từ Hà Nội vẫn chưa làm mới được ca khúc theo cách riêng của mình. Có lẽ vì thế, so với sự chân thành, cảm xúc của Phan Tuấn trong ca khúc “Chỉ còn lại tình yêu”, Hoàng Yến chưa tạo được sự nổi bật mà nhiều người đang kỳ vọng vào cô.

Hoàng Yến dù có kỹ thuật tốt nhưng vẫn chưa tạo được nét riêng trong phong cách


Trong khi đó, ở phần Đo ván của Phạm Hà Linh và Lưu Thanh Thanh được coi là ngang tài ngang sức bởi đây là hai giọng hát đã trưởng thành từ sân chơi Sao mai điểm hẹn và đã có kinh nghiệm sân khấu. Việc thay đổi từ một giọng hát cá tính, Hà Linh tiết chế tối đa để có một phần trình diễn đơn giản, mộc mạc trong ca khúc “Đêm nằm mơ phố”. Ở phần thi này, HLV Hồng Nhung mong muốn xây dựng một Hà Linh thật đơn giản, nhằm giới thiệu một hình ảnh khác, mộc mạc của Hà Linh. Có lẽ điều này đã thành công khi phần trình diễn của Hà Linh nhận được nhiều lời khen ngợi từ các HLV, chỉ duy có HLV Quốc Trung nói rằng, nếu không lên tông để trưng trổ kỹ thuật thì phần trình diễn của Hà Linh thành công hơn. Sự thay đổi này của Hà Linh khiến HLV Hồng Nhung quyết định lựa chọn cô dù phần trình diễn của Lưu Thanh Thanh cũng đã tạo được một không khí tươi tắn, vui nhộn.

Cặp đôi Âu Bảo Ngân và Hoàng Oanh của đội HLV Hồng Nhung cũng khiến cho HLV này đau đầu khi phải lựa chọn. Cả hai phần thi này đều làm “bừng sáng” sân khấu, nếu như Hoàng Oanh là một giọng ca đầy mạnh mẽ thì Âu Bảo Ngân lại sở hữu chất giọng Opera truyền cảm đặc biệt. Chính sự đặc biệt ấy giúp cho cô gái có thân hình mập mạp nhưng luôn rạng rỡ niềm vui và hạnh phúc được lựa chọn đi tiếp.

Song Tú với hoàn cảnh đặc biệt đã được HLV Đàm Vĩnh Hưng lựa chọn


Trong tập này, đội huấn luyện viên Quốc Trung chỉ còn lại hai chiến binh cuối cùng. Cả Thái Châu và Tiến Bắc đều chọn dòng nhạc Rock sở trường cho ca khúc tự chọn của mình, hai tiết mục này đã mở đầu đêm cuối vòng Đo ván với nhiều bùng nổ. Người được lựa chọn đi tiếp là Thái Châu.

Với tuần này, các thí sinh đội Huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng đã mang đến cho đêm thi những giọng hát đầy màu sắc. Tiết mục của Đức Thuận và Song Tú làm khán phòng chìm trong các tràng vỗ tay khi Đức Thuận vừa biểu diễn bài hát với giai điệu vui tươi, sôi động vừa thực hiện các động tác vũ đạo đẹp mắt song đấu với Song Tú đầy bản lĩnh và sâu sắc cùng ca khúc khó. Song Tú với hoàn cảnh gia đình đặc biệt khiến cho HLV Đàm Vĩnh Hưng phải rơi nước mắt và quyết định chọn cô vào vòng trong để tạo cơ hội cho cô trên con đường nghệ thuật.

Rocker Nguyễn Quân thay đổi hoàn toàn về phong cách khi về đội Đàm Vĩnh Hưng


Tiết mục còn lại cũng tạo sự hào hứng không kém khi giọng ca 17 tuổi Ngọc Trâm tranh tài với tiếng hát đầy nội lực của Nguyễn Quân. Từ một rocker, Nguyễn Quân dường như thay đổi hoàn toàn về mặt hình ảnh khi “vào tay Đàm Vĩnh Hưng”. Ca khúc “Lạc lối” được Nguyễn Quân thể hiện với phong cách pop hóa và ít nhiều cho thấy một thể nghiệm mới của mình. Tuy nhiên, chàng rocker cũng không vượt qua được giọng hát nội lực của cô bé 17 tuổi Ngọc Trâm. Mặc dù phần thể hiện của Ngọc Trâm gây khá nhiều tranh cãi, cả HLV Mỹ Linh và Quốc Trung đều đồng quan điểm cho rằng với độ tuổi 17 Ngọc Trâm không nên chọn những ca khúc ủy mị, buồn bã, nhưng HLV Đàm Vĩnh Hưng vẫn quyết định trao cho cô gái trẻ thêm cơ hội nữa.

Sau vòng thi này, các Huấn luyện viên đã hoàn thành đội hình ưu tú nhất của mình với 5 thành viên và chuẩn bị cho vòng thi Biểu diễn trực tiếp gay cấn và nhiều thử thách tiếp theo. Đêm đầu tiên vòng Biểu diễn trực tiếp (Liveshow) sẽ đến với khán giả vào Chủ nhật ngày 15-9-2013 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giọng hát Việt 2013: Dương Hoàng Yến, Hà Linh bước tiếp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.