Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gala 3 Vietnam Idol 2013: Thí sinh bị giám khảo nhắc nhở

Hoàng Lân| 24/02/2014 11:11

(HNMO) – Với chủ đề “Bài hát của những năm 2000”, gala 3 Vietnam Idol diễn ra vào tối 23-2, nhiều thí sinh trong top 8 Vietnam Idol tỏ ra khá “gồng” khi trình diễn khiến cho giám khảo phải nhắc nhở.

Những phần trình diễn dưới sức

Với tính chất quyết định 2 thí sinh sẽ phải chia tay với giấc mơ “Thần tượng âm nhạc – Vietnam Idol”, gala 3 là một đêm thi kịch tính của 8 gương mặt. Phú Hiển, Nhật Thuỷ, Phương Linh, Minh Thuỳ, Ngân Hà, Đông Hùng, Yến Lê và Tiến Việt - đại diện cho lớp ca sĩ trẻ lần lượt giới thiệu những sáng tác đến từ một thế hệ nhạc sĩ trẻ đầy tài năng, tâm huyết của Việt Nam. Tuy nhiên, có lẽ vì áp lực lớn từ đêm thi phải loại 2 thí sinh nên phần lớn các thí sinh đều tỏ ra khá căng thẳng khi thể hiện trong đêm gala 3.

Đông Hùng bị chê trình diễn điệu đà, thiếu tự nhiên


Sau màn “cứu” sớm của giám khảo trong đêm vòng loại trực tiếp gala 2 vào tối chủ nhật tuần trước, Phú Hiển đứng trước một áp lực lớn từ phía giám khảo lẫn khán giả trong gala 3. Chàng sinh viên Trường Đại học Quốc tế đã nỗ lực và quyết tâm tập luyện trong suốt tuần vừa qua. Ngay ở khâu chọn bài, Hiển cũng đã thận trọng lắng nghe tư vấn từ nhiều người trước khi quyết định hát ca khúc “Lạc lối” của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. Phần mở đầu của Phú Hiển khá suôn sẻ tuy không thật sự đột phá.

Hai phần thi tiếp theo của Tiến Việt với ca khúc “Bang bang boom boom” và Đông Hùng với “Anh sẽ nhớ mãi” lại không tạo được ấn tượng. Ở phần biểu diễn của Tiến Việt, giám khảo Quang Dũng ví cách trình diễn của Tiến Việt giống như những thú nhún trong sở thú "nhưng lần này thú nhún được đầu tư hơn, có đi qua đi lại theo biên đạo" - anh hài hước chia sẻ. Theo đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, Tiến Việt nên tự nhiên hơn trong cách di chuyển.

Không chỉ Tiến Việt mà cả Đông Hùng, chàng trai có khá nhiều kinh nghiệm sân khấu, cũng tỏ ra thiếu tự nhiên khi thể hiện “Anh sẽ nhớ mãi”. Cả giám khảo Quang Dũng và Mỹ Tâm đều cho rằng, Đông Hùng quá điệu đà khi thể hiện ca khúc này mà thiếu đi sự hồn nhiên vốn có. Điều này khiến cho phần trình diễn của Đông Hùng không được đánh giá cao như những lần biểu diễn trước.

Yến Lê cũng có màn biểu diễn bị đánh giá non nớt


Yến Lê, cô gái thể hiện bản tình ca ngọt ngào – “Chuyện của mùa đông” – cũng không tạo được hiệu ứng như mong muốn. Cách kể câu chuyện của Yến Lê đã không được ban giám khảo đánh giá cao. Với giám khảo Mỹ Tâm, Yến Lê không giữ hơi được nhiều, từng lời hát không kết nối với người nghe và nghĩ rằng Yến Lê chưa chuẩn bị luyện thanh trước khi lên sân khấu. Nhạc sĩ Anh Quân cũng chưa hài lòng với khả năng thể hiện tình cảm của cô gái người Thái Nguyên trong ca khúc này. Theo anh, Yến Lê chỉ trình diễn được 6 phần so với thực lực.

Cá nhân nổi trội

Sau những ca khúc nhạc pop, R&B được thể hiện trong những vòng trước, Ngân Hà quyết định tìm đến Blue/Jazz để thoả sức “phiêu” với ca khúc “Nơi ấy bình yên”. Có thể xét về kỹ thuật, Ngân Hà chưa phải là thí sinh tốt nhất nhưng không thể phủ nhận những tiết mục của cô ở mỗi đêm thi đều có sự tác động về cảm xúc rất mạnh mẽ đến khán giả. Nhạc sĩ Anh Quân cảm thấy yên tâm với cách chọn bài phù hợp của Hà và cùng với đo diễn Quang Dũng, luôn đánh giá cao nhạc cảm của cô gái này. Với phần trình diễn tuyệt vời của Ngân Hà, ca sĩ Mỹ Tâm không ngần ngại đưa ra lời “cảnh báo” các thí sinh khác hãy cẩn thận vì bà mẹ một con sẽ là một "đối thủ" đáng gờm trong những vòng thi tới.

Phần trình diễn của Minh Thùy


Cô gái người Quảng Trị - Minh Thùy tiếp tục khiến giám khảo và khán giả yên tâm về phong độ khi thể hiện “Tháng ngày chờ mong”. Bài hát này cũng đã khai thác thêm một khả năng khác của Minh Thuỳ trong những bài hát có tiết tấu. Trái ngược với Đông Hùng, giám khảo Mỹ Tâm đề cao sự tự nhiên của Minh Thuỳ khi trình diễn: "Sự tự nhiên phát ra trong con người em. Bài hát này khó nhưng em đã kết nối được khán giả". Giám khảo Quang Dũng cũng quyết định sẽ nhắn tin để ủng hộ Minh Thuỳ trong đêm nay.

Người kết thúc lại đêm gala 3 là Nhật Thủy với ca khúc “Giữa hai thế giới” đã mang đến một cái kết đẹp cho đêm thi.Nhật Thuỷ lại chọn cách thể hiện nồng nàn và mãnh liệt hơn trong đêm thi trước với một bản hoà âm đủ sức "đốt nóng" sân khấu Vietnam Idol 2013. Đây không chỉ là một cách làm mới hình ảnh mà Nhật Thuỷ muốn thử sức và khám phá. Nhạc sĩ Anh Quân cho biết, anh cảm thấy dễ chịu khi nhìn thấy Nhật Thuỷ biểu diễn một cách thoải mái. Còn đạo diễn Quang Dũng phản ứng phần thi của NhậtThủy bằng cách nhắc khán giả rằng, tuần trước Thuỷ rơi vào top nguy hiểm; các giám khảo đã hết quyền cứu và Nhật Thuỷ là một trong những thí sinh tốt nhất năm nay.

Đêm gala 3 khép lại và mỗi giám khảo đều có những ấn tượng riêng với từng thí sinh. Khán giả sẽ có 1 tuần để bình chọn cho thí sinh mình yêu thích. Đêm công bố kết quả sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h00 tối chủ nhật ngày 2-3-2014 trên VTV3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gala 3 Vietnam Idol 2013: Thí sinh bị giám khảo nhắc nhở

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.