Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giọng ca tài năng 13 tuổi khiến giám khảo "Ngôi sao Việt" sửng sốt

Hoàng Lân| 16/03/2014 16:38

(HNMO) - Tập 1 Ngôi sao Việt - Lotte VK Pop Super Star phát sóng 20h tối qua (15-3) trên kênh VTV3 – Đài THVN đã ghi lại hành trình đầu tiên tìm kiếm những viên “ngọc thô” trong làng nhạc Việt của các giám khảo cả Việt Nam và Hàn Quốc.

Cô bé 13 tuổi khiến giám khảo "Ngôi sao Việt" sửng sốt


Trước khi chương trình diễn ra, nữ ca sĩ cá tính Phương Thanh đã khẳng định chị muốn tìm những nhân tố mới đem lại sự mới mẻ cho chương trình.

Ở tập đầu phát sóng, khán giả đã ít nhiều bắt gặp những nhân tố mới ấy qua hình ảnh cô bé 13 tuổi Nguyễn Thảo Linh. Ôm đàn hát với chất giọng trong veo, Thảo Linh ngay lập tức nhận được một tấm vé vào vòng trong của giám khảo khó tính, nhà sản xuất kiêm nhạc sĩ, ca sĩ Hàn Quốc Mario. Với ca khúc tiếng Anh Radioactive, Thảo Linh hoàn toàn chiếm lĩnh sân khấu, cô khiến các giám khảo phải thả hồn theo bài hát của mình. Ca sĩ Phương Thanh phải “giật mình” hỏi lại về tuổi của Thảo Linh và cho biết thật bất ngờ với tuổi 13 của em.

Không sinh ra trong gia đình nghệ thuật, Thảo Linh cũng vừa phát hiện mình say mê âm nhạc mấy năm nay và theo học piano cùng thầy, còn guitar em hoàn toàn tự học. Người đầu tiên tặng thẻ cho Linh là Mario, nhưng người chia sẻ muốn tặng Linh chiếc thẻ đi tiếp ngay khi em cất giọng hát lại chính là biên đạo John Huy Trần.

4 cô gái có điệu nhảy bốc lửa


Trái ngược với vẻ trong sáng của Thảo Linh là những cô gái bốc lửa Thúy Vy, Nhất Khanh, Ái Khanh, Minh Lễ. Tuy không phải ai cũng có giọng hát tốt, nhưng với tiêu chí tìm kiếm những nghệ sĩ đa năng các cô gái sôi động đã giành tấm vé đi tiếp, dù để có thể sang Hàn Quốc, với họ sẽ là một hành trình rất khó khăn.

Mang tới phong cách lãng du phóng khoáng của núi rừng Tây Nguyên, thí sinh đến từ Đăk Nông Y Kroc gợi cho khán giả Phương Thanh nhớ về Siu Black, người bạn thân của mình. “Sài gòn cà phê sữa đá” của chàng trai dân tộc khiến các giám khảo bật cười thích thú, đồng thời dành cho anh nhiều lời khen ngợi. Dù vậy, với con mắt của một chuyên gia tinh tế, Mario khuyên Y Kroc nên đi theo con đường âm nhạc của riêng của mình thay vì theo đuổi các cuộc thi.

Y Kroc tiếp tục chinh phục sân chơi "Ngôi sao Việt"


Từng thất bại tại “Việt Nam’s got talent”, sau đó là “Giọng hát Việt”, Y Kroc vẫn quyết tâm đến với “Ngôi sao Việt”. Sự quyết tâm của anh khiến các giám khảo tiếp tục trao cho anh cơ hội đi tiếp.

Một điều đáng ngạc nhiên trong tập phát sóng đầu tiên là giám khảo Hàn Quốc chia sẻ, anh rất tiếc khi nhiều thí sinh chỉ biết hát những bài Kpop mà không biết hát tiếng Việt. Điển hình của việc không hát được tiếng Việt chính là cô gái xinh đẹp Anh Phương, một du học sinh 18 tuổi.

Anh Phương bị giám khảo Phương Thanh mắng vì không biết hát tiếng Việt


Căng thẳng bước vào cuộc thi với “Someone like you”, khi giám khảo Phương Thanh hỏi có hát được tiếng Việt không và đề nghị hát một bài, Anh Phương tỏ ra lúng túng với ca khúc  “Mong ước kỷ niệm xưa” và hát sai lời liên tục. Trước phần trình bày như người nước ngoài hát tiếng Việt của Anh Phương, Phương Thanh nghiêm khắc “Hát tiếng Anh không đi thi được, vì chỉ một, hai bài là hết vốn. 50% là phải biết hát tiếng Việt”. Khi thí sinh này rơm rớm nước mắt, Phương Thanh cũng nghiêm khắc nói ngay, chị từng rớt các cuộc thi mà không hề khóc.

Cô gái này có được đi tiếp hay không được BTC để ngỏ ở tập 2 phát sóng vào 20h ngày 22-3 tới trên VTV3.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giọng ca tài năng 13 tuổi khiến giám khảo "Ngôi sao Việt" sửng sốt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.