Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vỡ nợ 14 tỷ, Top 3 Vietnam Idol thành phu hồ

Theo Sơn Hà| 06/05/2014 11:34

Cảnh vỡ nợ của gia đình khiến Top 3 Idol Đông Hùng phải bươn chải kiếm sống bằng nghề làm phụ hồ, rửa chén bát ở quán cơm hay trông xe.


Qua một đêm mất tất cả

Đông Hùng từng có một gia đình hạnh phúc. Thi thoảng bố mẹ anh cũng có những mâu thuẫn nho nhỏ nhưng điều đáng quý là cả hai luôn dành cho nhau sự tôn trọng.

Nhưng cuộc sống không phải lúc nào cũng bằng phẳng. Gia đình Đông Hùng đã phải đối diện với cơn sóng gió dữ dội nhất trong cuộc đời khi mẹ anh làm ăn thua lỗ. Bị lừa nhưng bà giấu không muốn cho gia đình biết. Bà vay chỗ này đập chỗ kia dẫn đến lãi càng ngày càng nhiều.

Đông Hùng kể: "Chỉ sau một đêm nhà em mất tất cả chị ạ. Số nợ lên đến 14 tỉ. Vì sức ép từ nhiều chủ nợ nên bố mẹ em nghe theo lời của mấy bác trong nhà vào Sài Gòn. Mọi người cứ bảo đi trốn nợ nhưng thực ra là bố mẹ em muốn đỡ áp lực thôi.

Phải thú thực lúc đó em bị sốc vì ngoài Hà Nội em đang có đà phát triển rất tốt. Ở Hà Nội còn có bạn bè, ban nhạc, anh chị em thân thiết. Giờ vào Sài Gòn, lạ nước, lạ cái, ai gọi đi hát mà có tiền".

Chàng ca sĩ điển trai không giấu giếm sự xúc động khi nhắc lại những ngày đầu sống trong căn nhà trọ ở hẻm sâu trong quận 7. Lúc ấy, Đông Hùng cố dằn lòng mình đừng yếu đuối, phải mạnh mẽ nhưng nhiều đêm không sao ngủ được, nước mắt cứ trào ra.

"Thời gian đầu bố mẹ và em không dám ra đường. Rồi bố em không chịu được nên đã bay ra ngoài Bắc với em trai em. Còn em và mẹ ở Sài Gòn. Tiền mang theo cũng cạn dần. Mẹ em đã có lúc nghĩ đến cái chết vì nhiều sức ép quá. Em khuyên can để mẹ tĩnh tâm hơn" - ca sĩ Đông Hùng trải lòng.

Không thể ở lì mãi trong căn phòng trọ, Đông Hùng đã vứt bỏ sĩ diện (Đông Hùng từng đoạt giải Ca sĩ triển vọng cuộc thi Sao Mai điểm hẹn - PV) và bắt đầu với công việc của một phụ hồ. 2 tháng làm lao động chân tay, anh không thấy hổ thẹn mà quý hơn những đồng tiền làm ra.

Bế tắc khi bị bạn gái bỏ

Vì mải đi làm thuê kiếm tiền cho gia đình nên Hùng gần như không có thời gian để lên mạng, thậm chí những cú điện thoại tâm sự với bạn gái cũng thưa dần. Và rồi có khoảng cách đã khiến cho người bạn gái của Đông Hùng ở Hà Nội nói lời chia tay với anh.

"Em không giận cô ấy. Mình rơi vào hoàn cảnh gia đình như thế, người ta theo mình sao được. Chỉ thấy nỗi buồn lấn át nỗi buồn vì hết chuyện gia đình rồi lại chuyện bạn gái. Đôi lúc em thấy bế tắc. Chỉ khi nào chạm vào âm nhạc em mới được giải thoát" - Đông Hùng nói như nghẹn lại.

Đông Hùng bày tỏ sự biết ơn đối với vợ chồng nghệ sĩ Khắc Triệu và Cẩm Vân khi thi thoảng mời anh hát ở phòng trà của họ. Nhờ vậy mà anh có đồng ra đồng vào để giúp mẹ trang trải tạm cuộc sống ở Sài Gòn.

Và khi cuộc thi Vietnam idol 2014 khởi động, Đông Hùng đăng ký dự thi với ý nguyện rằng mình sẽ được giải để có tiền trả nợ cho bố mẹ. Anh cũng mong thông qua cuộc thi sẽ được biết đến nhiều hơn và được các bầu sô mời diễn. Với những cố gắng trong giọng hát, Đông Hùng được nhiều khán giả bình chọn. Tuy nhiên, việc anh dừng chân ở Top 3 khiến nhiều khán giả tiếc nuối.


Đông Hùng bảo dù không thể chạm tay vào danh hiệu quán quân nhưng anh hài lòng vì những cố gắng của mình đã được đông đảo khán giả ghi nhận. Và điều vui hơn nữa là các chủ nợ của bố mẹ thấy Đông Hùng được vào sâu nên cũng bớt dọa dẫm khiến cuộc sống yên ổn được phần nào.

Hùng tâm sự: "Giờ mẹ em đang làm cho một nhà hàng tư nhân, không phải sống cảnh trốn chui trốn lủi như dạo đầu mới vào Sài Gòn nữa. Bố thì cũng xin làm lại được ở công ty giao thông vận tải ở Hà Nội. Những ngày đen tối, kinh hoàng dường như đã qua đi. Các thành viên giờ chỉ biết chăm chỉ làm việc để kiếm tiền.

Tuy nhiên, điều em lo lắng nhất thời điểm này là những mâu thuẫn giữa mẹ em và nhà nội vẫn chưa được giải quyết. Em thương cả bố và mẹ mà chẳng biết phải làm sao. Nhưng dù thế nào thì em vẫn hi vọng nếu mình thành công thì sẽ làm cho gia đình đoàn tụ trong một ngày gần nhất". 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vỡ nợ 14 tỷ, Top 3 Vietnam Idol thành phu hồ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.