Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gala 2 Vietnam Idol: Lộ nhiều yếu điểm

Hoàng Quyên| 08/06/2015 08:09

(HNMO) – Gala 2 của chương trình Vietnam Idol diễn ra vào tối 7-6 với chủ đề “Top hit – Những ca khúc được yêu thích nhất trong 5 năm trở lại đây” không nhiều điểm nhấn. Các thí sinh lộ yếu điểm nhiều hơn so với đêm thi trước.

Top 7 Vietnam Idol 2015


Với chủ đề “Top hits – Những ca khúc được yêu thích nhất trong 5 năm gần đây”, 7 giọng hát sáng giá nhất của Vietnam Idol 2015 - Bích Ngọc, Minh Quân, Nguyễn Duy, Vân Quỳnh, Ngọc Việt, Trọng Hiếu và Hà Nhi đã nỗ lực với những bài hát của mình.Đây cũng là đêm thi đón nhận sự xuất hiện của hai giám khảo khách mời: nhạc sĩ Anh Quân và diva Trần Thu Hà bên cạnh hai gương mặt giám khảo quen thuộc Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và ca sĩ – nhạc sĩ Thanh Bùi.

* Bích Ngọc, Trọng Hiếu nổi trội nhất.

Trong đêm gala 2, nhiều giọng hát nữ khiến cho các giám khảo dành nhiều lời khen ngợi. Đầu tiên là cô gái Bích Ngọc. Nhận trách nhiệm mở màn đêm Gala 2, “bánh bông lan” Bích Ngọc đã không phụ lòng khán giả hâm mộ khi thể hiện một bản hit gắn liền với tên tuổi của giám khảo Thanh Bùi – “Lặng thầm một tình yêu” (nhạc: Thanh Bùi, lời: Lê Xuân Trường) bằng giọng hát đầy nội lực và cá tính đặc biệt của mình. Những đoạn cao trào được xử lí khéo léo nhưng vẫn nồng nàn cảm xúc đã thổi một hơi thở rất riêng vào bản hit từng được rất nhiều khán giả yêu mến.

Bích Ngọc có phần trình diễn nổi trội nhất gala 2


Với giám khảo Trần Thu Hà thì phần trình diễn của Bích Ngọc “chả có gì nhận xét bởi tôi đã làm việc với Ngọc và Ngọc làm rất tốt các sắc thái. Những nốt cao rất phê. Tôi có nói Ngọc có giọng hát đẹp quá, cần bổ sung phần cảm thụ và xử lí tác phẩm và hôm nay bạn đã làm được.” Đồng tình với ý kiến của nữ giám khảo, ca sĩ Thanh Bùi phải thốt lến “Ngọc đã bắt cóc tất cả bài hát của anh rồi. Phát âm hay hơn anh rất nhiều. Quãng rộng hơn anh rất nhiều. Đây không còn là bài hát của anh, đây là bài hát của Nguyễn Bích Ngọc”.

Troạng Hiếu vẫn khiến các fan nữ phát cuồng


Một trong những thí sinh nhận được lời khen ở gala 2 là chàng Việt kiều Trọng Hiếu. Luôn là thí sinh được chờ đợi nhất trong mỗi đêm thi, Trọng Hiếu đã không khiến ban giám khảo lẫn khán giả phải thất vọng khi giới thiệu một màu sắc mới –lãng tử hát tình ca với “Anh mơ”. Không còn những bước nhảy sôi động và quyến rũ, thế nhưng Trọng Hiếu vẫn khiến sân khấu “nóng” bừng.

Dù lần đầu thể hiện một ca khúc tiếng Việt trên sân khấu của Vietnam Idol, anh chàng Việt kiều Đức vẫn nhận được nhiều lời khen “có cánh” của giám khảo Thanh Bùi: “Cái hay của Hiếu là em rất có duyên. Ánh mắt của em khi nhìn các cô gái, họ sẽ quên đi những khuyết điểm về mặt phát âm. 4 năm trước anh về Việt Nam, anh hát không bằng em hôm nay”.Trong khi đó, nữ ca sĩ Hà Trần lại “không rời mắt”khỏi Trọng Hiếu bởi “Hiếu hôm nay biểu diễn rất tốt. Hôm nay, cậu rất thông minh. Tôi chỉ vài mẹo và bạn ấy làm được hết để dấu đi cách hát tiếng Việt để bài hát đỡ bị đớ.”

* Sự hụt hơi của những cố gắng quá sức

Trong Gala 2, những thí sinh còn lại lại có những phần trình diễn chưa thật thuyết phục do chọn bài chưa phù hợp hoặc cố gắng lên tông cao so với khả năng của mình.

Thầy giáo tiếng Anh – Minh Quân trình diễn ca khúc “Vì mất đi ánh mặt trời” đã từng được ca sĩ Trung Quân Idol thể hiện rất thành công trước đây.Dù rất cố gắng thể hiện ca khúc một cách tình cảm nhất nhưng phần trình diễn của Minh Quân không gây ấn tượng với giám khảo Nguyễn Quang Dũng, anh thẳng thắn đánh giá: “Quân có duyên ở khuôn mặt, sân khấu nên khán giả rất yêu quý. Nhưng khi hát, em chỉ hát giai điệu và lời, em thiếu đi tiết tấu của em”.

Nguyễn Duy với phần trình diễn xuống sức


Sở hữu một chất giọng đẹp, ấm áp và có độ vang tốt nên Nguyễn Duy được đánh giá rất phù hợp với các ca khúc buồn và mang phong cách country. Thế nhưng chàng trai sở hữu gương mặt trẻ thơ(baby face)này đã khiến khán giả bất ngờ khi thể hiện ca khúc “Mãi mãi bên nhau” (sáng tác: Đỗ Hiếu). Thể hiện tốt ở những đoạn trầm, nhưng giám khảo Anh Quân cho rằng Nguyễn Duy vẫn chưa biết cách tận dụng hết lợi thế trong quãng giọng của mình. Trong khi đó, ca sĩ – nhạc sĩ Thanh Bùi đã nhìn thấy sự tự tin dù cách trình diễn và biểu cảm của Nguyễn Duy vẫn chưa được như anh mong đợi.

Phần trình diễn của Vân Quỳnh


Với thí sinh có nhiều kinh nghiệm sân khấu nhất – Vân Quỳnh – lại gặp vấn đề về chọn quãng giọng quá cao khi thể hiện ca khúc “hit” của ca sĩ Thu Minh – “Yêu mình anh”. Dù được giám khảo Nguyễn Quang Dũng ưu ái đánh giá có giọng hát nội lực nhưng giám khảo Thanh Bùi lại thẳng thắn nhận xét:“Bài này quá sức cho em. Trong những tuần vừa rồi, em đột phá, nhưung tuần này em đi lùi. Em không cần thể hiện quá nhiều, ít mà hiệu quả. Phiêu không cần. Em hạ tông một hai tone thì sẽ hiệu quả hơn”.

Ngọc Việt vẫn khoe hình thức hơn giọng hát


Chàng Ma – cà rồng Ngọc Việt tiếp tục một phần trình diễn thiên về ngoại hình với ca khúc “Nỗi nhớ đầy vơi” của Noo Phước Thịnh. Dù giọng hát có nhiều yếu điểm nhưng Ngọc Việt lại gây bất ngờ ở tuần trước khi có tỉ lệ bình chọn cao từ khán giả. Trong gala 2, phần thể hiện của Ngọc Việt cũng không được đánh giá cao vì chất giọng mỏng của anh chàng dường như không hợp với ca khúc mà mình chọn. Ngọc Việt chưa chinh phục được giám khảo Thanh Bùi khi chưa thể hiện rõ gout âm nhạc và thiếu sự đột phá. Với giám khảo Anh Quân, “Em biến bài hát thành bài chậm, do đó nó khập khiễng với ban nhạc và em cần phải rút kinh nghiệm”.

Hà Nhi trong ca khúc sôi động


Khép lại đêm thi là phần trình diễn của Hà Nhi với cakhúc “Say you do”(Tiên Tiên). Đây là ca khúc đã khuynh đảo các bảng xếp hạng bởi giai điệu và ca từ trong sáng và dễ thương. Với phần trình diễn của Hà Nhi, “Say you do” được thổi một làn gió mới pha trộn giữa EDM và pop phá cách. Thế nhưng, giám khảo Anh Quân “lại thấy tiếc vì đáng lẽ em phải làm nhiều hơn thế. Khi bắt đầu tiết tấu, em sẽ thay đổi hoàn toàn không khí nhưng em chưa làm đc. Em lúng túng để nhí nhảnh và thuyết phục bài hát và sự lúng túng bài hát. Em phấn quá, hát cao hơn tông. Lúc nhạc êm thì em hát tụt hơn so với bài. Với thể loại nhạc này, nghe dễ không dễ trình diễn đâu. Hy vọng em nhớ lời nhận xét của tôi”.

Tuần sau sẽ là đêm công bố kết quả của gala 2 để xác định ai sẽ là người tiếp theo phải chia tay cuộc chơi. Đêm công bố kết quả sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h chủ Nhật, ngày 14-5-2015 trên VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gala 2 Vietnam Idol: Lộ nhiều yếu điểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.