Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vân Quỳnh bị loại khỏi Vietnam Idol 2015 do chọn sai bài

Hoàng Lân| 06/07/2015 07:59

(HNMO) – Sai lầm trong chọn bài khiến cho Vân Quỳnh rơi vào vòng nguy hiểm cùng Hà Nhi và cô đã phải chia tay giấc mơ “Thần tượng âm nhạc Việt Nam” vào tối 5-7.

Vân Quỳnh vốn được xem là nhân tố của cuộc thi nhưng cô phải dừng cuộc chơi do chọn sai bài hát


Đêm gala 5 “Vietnam Idol 2015” có chủ đề “Phá cách”, Top 5 – Minh Quân, Hà Nhi, Trọng Hiếu, Vân Quỳnh và Bích Ngọc đã có phần trình diễn nhiều cảm xúc. Dù là nhân tố tiềm năng và được kì vọng của mùa thứ sáu, nhưng sai lầm trong việc lựa chọn và xử lý bài hát đã khiến cho Vân Quỳnh là thí sinh phải nói lời chia tay giấc mơ Thần tượng Âm nhạc Việt Nam 2015 trong sự bất ngờ lẫn tiếc nuối của khán giả.

Lựa chọn thể hiện ca khúc “Sợ” từng được Hoà Mi thể hiện khá thành công, Vân Quỳnh đã khá liều lĩnh khi “phá” bản ballad này theo phong cách rock mạnh mẽ và máu lửa. Tuy nhiên, sự phá cách của cô đã khiến giám khảo Thanh Bùi “hoang mang”, và càng không thể làm hài lòng giám khảo Thu Minh. Nữ giám khảo mời Vân Quỳnh chia sẻ về định nghĩa sự phá cách và thẳng thắn nhận xét: “Ngày hôm nay, với bài hát này, em thay đổi những gì tốt đẹp nhất của em, bài hát chưa đủ độ rock, chưa đủ độ nóng. Rock không chỉ cần những động tác hình thể, mà nó phải từ trong tim, trong lồng ngực của mình để đốt cháy những âm vực cao, cảm giác bùng nổ.”

Hà Nhi cũng khiến giám khảo không hài lòng vì chọn sai ca khúc


Được đánh giá là một giọng ca đẹp của Vietnam Idol 2015, thầy giáo điển trai đã khá táo bạo khi lựa chọn làm mới bản hit nổi tiếng của Adele – “Someone like you” bằng phong cách jazz. Khoác lên màu sắc tươi vui, mới mẻ cùng phong cách trình diễn tự tin và phóng khoáng, Minh Quân đã thật sự lột xác làm hài lòng ban giám khảo.

Hà Nhi và Vân Quỳnh trong vòng nguy hiểm


Nhận xét về phần trình diễn của Minh Quân, giám khảo Thanh Bùi nói rằng: “Em hát với âm nhạc Reggae, và em trình diễn diễn ra được chất nhạc này, giai điệu và tiết tấu có sự tích cực. Hôm nay em di chuyển rất tốt”.Nguyễn Quang Dũng cũng cho rằng, đây là tiết thành công nhất của Minh Quân từ đầu đến giờ.

Là một trong ít thí sinh được kì vọng sẽ làm nên chuyện ở Vietnam Idol 2015 với chất giọng khàn đặc biệt, Hà Nhi đã chứng tỏ sự biến hoá đa dạng của mình khi thể hiện “Yên bình” (Sáng tác: Nguyễn Hồng Hải) theo phong cách rock. Thế nhưng, sự phá cách cô gái này thể hiện vẫn chưa thuyết phục được ca sĩ Tùng Dương – một điển hình ca sĩ thành công của sự phá cách. Anh thẳng thắn cho biết:“Cá nhân Tùng Dương đã có thời gian luyện tập với em, hôm nay em đã làm rất tốt. Nhưng bài hát này vẫn chưa thực sự thuyết phục về hai chữ phá cách vì trong quá trình hát của em vẫn chưa thực sự thoải mái”.

Bích Ngọc khiến các giám khảo phấn khích


Vẫn giữ được phong độ ôn định, Trọng Hiếu là một trong những gương mặt được chờ đợi nhất với chủ đề “Phá cách”. Chàng trai này đã làm bùng nổ sân khấu với bản hit Animals của Maroon 5. Khác với sự sôi động vốn có, Trọng Hiếu đã thể hiện sắc thái khắc khoải, da diết trong giọng hát và thực sự làm mê hoặc giám khảo cũng như khán giả theo dõi. Nhận xét về phần trình bày này, giám khảo Thu Minh cho rằng: “Hiếu bao giờ cũng vậy, tất cả khán giả tại phim trường hay ở nhà khi xem em biểu diễn đều có cảm giác thưởng thức, không có sự lo lắng khi xem thí sinh mà thưởng thức như một ca sĩ chuyên nghiệp trên sân khấu. Hôm nay chỉ riêng phần nhìn của em đã rất là đã rồi, nhưng giọng hát của em hôm nay còn hot hơn nữa. Chị thực sự cảm thấy “khó thở”.

Minh Quân có phần thi được đánh giá tốt nhất từ trước đến nay


Được xem là thí sinh giữ phong độ tốt nhất trong Top 5, nếu tuần trước Bích Ngọc khiến giám khảo Thu Minh phải đưa ra lời “cảnh báo” không hát nhạc của chị, thì ở tuần này, “bánh bông lan” đã không chỉ khiến ban giám khảo phấn khích mà cả khán phòng như vỡ tung bởi giọng hát đầy nội lực, mạnh mẽ với bản phối rock cho ca khúc “Rơi” (Sáng tác: Hồ Hoài Anh). Cô gái mũm mĩm này còn khiến cho nam ca sĩ nổi tiếng khắt khe Tùng Dương phải thốt lên: “Em thực sự đã vuốt ve tôi?”

Trọng Hiếu làm giám khảo Thu Minh "khó thở"


Với 5 phút bình chọn dành cho phần thi của mỗi thí sinh trong Top 5, kết quả cuối cùng, Hà Nhi và Vân Quỳnh là 2 thí sinh rơi vào nhóm nguy hiểm.

Bên cạnh vai trò của một giám khảo khách mời, ca sĩ Tùng Dương còn mang đến một món quà âm nhạc đặc sắc – ca khúc "Con tằm" (Sa Huỳnh). Anh đã khiến cho sân khấu của Vietnam Idol đắm chìm trong không gian giàu cảm xúc và mê hoặc. Phần trình diễn của anh còn khiến cho bộ ba giám khảo, đặc biệt là nữ ca sĩ Thu Minh rất phấn khích và không thể rời mắt theo từng điệu nhạc, câu hát và cả bước di chuyển của anh trên sân khấu.


Sau đêm nhạc với chủ đề “Phá cách” với những gam màu âm nhạc mới mẻ và bùng nổ, 4 gương mặt xuất sắc nhất của Thần tượng Âm nhạc Việt Nam 2015 đã chính thức lộ diện – Minh Quân, Bích Ngọc, Trọng Hiếu và Hà Nhi sẵn sàng cho đêm Gala 6 mang chủ đề “Đêm hát đôi”. Gala 6 sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h ngày 12-7-2015 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

Đều mắc sai lầm trong cách lựa chọn và xử lý bài hát theo chủ đề “Phá cách”, nếu phần trình diễn của Hà Nhi vẫn chưa thật sự thuyết phục, thì Vân Quỳnh đã “làm hỏng những gì tốt đẹp nhất trong giọng hát của mình” (theo lời giám khảo Thu Minh). Đó cũng là lý do khiến Vân Quỳnh nhận được số bình chọn thấp nhất và phải nói lời chia tay với giấc mơ Thần tượng Âm nhạc Việt Nam 2015 trong tiếc nuối.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vân Quỳnh bị loại khỏi Vietnam Idol 2015 do chọn sai bài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.