Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày hội “Thế giới tuổi thơ 2018” có nhiều điều mới lạ

Hoàng Lân| 30/05/2018 18:15

(HNMO) - Ngày hội “Thế giới tuổi thơ 2018” sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Văn hoá nghệ thuật Việt Nam (số 2, Hoa Lư) từ ngày 30-5 đến 1-6.

Thiếu nhi sẽ được tham gia nhiều hoạt động bổ ích tại Ngày hội Thế giới tuổi thơ 2018 (Ảnh minh hoạ).


Đây là hoạt động định kỳ được tổ chức hàng năm tại Trung tâm Triển lãm Văn hoá nghệ thuật Việt Nam nhằm tạo nên một điểm văn hóa, vui chơi, giải trí lành mạnh, bổ ích mang tính giáo dục cao dành cho thiếu nhi trong dịp hè.

Năm nay, Ngày hội “Thế giới tuổi thơ lần thứ XXI” là tổng hòa các nội dung hoạt động mang tính chất giáo dục, trải nghiệm cùng các chương trình nghệ thuật đặc sắc dành cho thiếu nhi như: Triển lãm “Bác Hồ với thiếu nhi” - hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 70 năm Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2018) và 55 năm phong trào “Nghìn việc tốt”; triển lãm về quyền trẻ em, trưng bày 120 tranh của học sinh Trung tâm nghệ thuật Hoa Tâm, 30 bức tranh của học sinh Nhật Bản.

Trong khuôn khổ của triển lãm còn diễn ra các hoạt động bổ trợ như hướng dẫn viết thư pháp, vẽ lên sỏi, vặn bóng bay, thiết kế thời trang.

Ban tổ chức (BTC) cũng sắp đặt một không gian đọc sách “Hãy đọc và ước mơ” tại tầng 1 nhà M3 của Trung tâm Triển lãm nhằm giúp các em học sinh tiếp cận với nhiều loại sách báo, tìm được niềm vui trong đọc sách, hình thành thói quen đọc sách để mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn.

BTC cho biết, chương trình nghệ thuật được tổ chức diễn ra xuyên suốt trong Ngày hội như: Hội thi tài năng nghệ thuật thiếu nhi “Sơn ca trong thành phố” diễn ra trong ngày 31-5; chương trình xiếc hài chọn lọc do các nghệ sĩ Liên đoàn Xiếc Việt Nam biểu diễn.

Cũng trong dịp này, khu hội chợ sẽ trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm phục vụ thiếu nhi và gia đình như thời trang, quà tặng, đồ chơi, sách, đồ dùng học tập, ẩm thực…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội “Thế giới tuổi thơ 2018” có nhiều điều mới lạ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.