Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật Phong - Người hát tình ca bước ra từ “thế giới số”

Hoàng Lân| 24/07/2018 11:44

(HNMO) - Ca sĩ trẻ Nhật Phong được đào tạo bài bản 7 năm tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, từng tham gia biểu diễn trong một số chương trình, nhưng chỉ khi phát hành single online “Nhật Phong - Cố tỏ ra anh ổn” thì tên của anh mới xuất hiện nhiều trên các công cụ tìm kiếm online.


Ca sĩ trẻ Nhật Phong bất ngờ thành công với ca khúc phát hành online.


Nhật Phong chia sẻ, ca khúc “Cố tỏ ra anh ổn” có giá trị riêng với anh, vì đó là sản phẩm âm nhạc đầu tiên anh phát hành dưới hình thức online. Phong cho biết, trong thời đại công nghệ số, phương thức nghe nhạc của công chúng có nhiều thay đổi, người nghệ sĩ cũng phải tiếp cận công nghệ, hòa nhập với thời đại 4.0 để cho ra những sản phẩm phù hợp xu hướng. Đó là lý do nhiều ca sĩ chọn thực hiện album hoặc single âm nhạc phát hành online, để tiệm cận với khán giả. Cách làm này giúp người nghệ sĩ có thể “đo lường” được tình cảm của khán giả cũng như kết nối trực tiếp với người nghe thông qua các phản hồi mà không cần phải gặp gỡ trực tiếp.

“Cố tỏ ra anh ổn” là sản phẩm đầu tay của Nhật Phong theo xu hướng số hóa, bắt kịp khá nhanh với xu hướng của giới trẻ. Vì thế, ca khúc này khi phát hành đã nhận được lượt người nghe đáng kể. Nhiều khán giả còn thực hiện những bản cover (hát lại) và share (chia sẻ) trên Facebook, Youtube. Bản cover “hot” nhất thời điểm này là của một chàng trai hát ở quán trà đá, chỉ sau 2 ngày đã đạt 200.000 lượt xem và rất nhiều lượt chia sẻ.

“Thời đại công nghệ số đã giúp cho nghệ sĩ và khán giả có sự gắn kết hơn. Tôi vui vì ca khúc được nhiều bạn trẻ đồng cảm và chia sẻ. Họ hát ca khúc của tôi với nhiều hình thức, tự thu âm, hát tại phòng trà hay thậm chí là hát ngẫu hứng không nhạc đệm.. Điều đó cho thấy, ca khúc ít nhiều đã mang đến sự đồng điệu cho người nghe”, Nhật Phong nói.

Sau thành công khá bất ngờ với “Cố tỏ ra anh ổn”, Nhật Phong đã quyết định thực hiện một MV nhạc tình ca, dự định sẽ ra mắt trong những ngày đầu của mùa thu năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Phong - Người hát tình ca bước ra từ “thế giới số”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.