Theo dõi Báo Hànộimới trên

Châu Nhuận Phát tuyên bố sẽ từ thiện toàn bộ số tài sản 714 triệu USD

Tiến Đạt| 15/10/2018 18:30

(HNMO) - Châu Nhuận Phát không chỉ được biết đến là một trong những ngôi sao điện ảnh nổi tiếng nhất Hong Kong (Trung Quốc) mà còn giành được sự yêu mến của khán giả nhờ lối sống giản dị và gần gũi.

Châu Nhuận Phát và vợ.


Mới đây, tờ Jayne Stars của Hong Kong đã có cuộc phỏng vấn Châu Nhuận Phát. Nam diễn viên “Ngọa hổ tàng long” cho biết: “Điều khó khăn nhất trong cuộc sống này không phải là bạn kiếm được bao nhiêu tiền, mà là bạn có thể làm cách nào để giữ cho tâm hồn mình được an yên và sống cuộc đời giản dị, vô tư”.

Nam diễn viên 63 tuổi thừa nhận rằng, ông chỉ dành ra khoảng 800 HKD (tương đương 102 USD) để chi tiêu mỗi tháng, trong khi đó, số tài sản của hai vợ chồng ông Châu sở hữu lên tới 5,6 tỷ HKD (khoảng 714 triệu USD). Vì không có con nên hai vợ chồng Châu Nhuận Phát dự định quyên góp từ thiện toàn bộ gia sản.

Năm 2014, Châu Nhuận Phát từng nói: “Tôi cảm thấy số tiền này không thực sự thuộc về mình. Tôi chỉ có trách nhiệm tạm thời giữ lại thôi. Giấc mơ từ nhỏ của tôi là cuộc sống bình thường và hạnh phúc”.

Tờ báo cũng khẳng định, ngôi sao hạng A Hong Kong sống rất giản dị, ông thường di chuyển bằng phương tiện công cộng, mua hàng giảm giá, dùng điện thoại Nokia đời cũ trong 17 năm qua và thường xuyên làm từ thiện.

Trước đó, Châu Nhuận Phát và vợ là Jasmine Tan đã mở một quỹ từ thiện, tích cực tham gia vào nhiều hoạt động cộng đồng.

Châu Nhuận Phát trở thành sao hạng A kể từ khi tham gia đóng phim "Bến Thượng Hải" của đài TVB. Ông bắt đầu gây dựng danh tiếng tại Hollywood - kinh đô điện ảnh thế giới với bộ phim "Ngọa hổ tàng long" của đạo diễn Lý An. Bộ phim từng giành 4 tượng vàng tại giải Oscar năm 2001.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Châu Nhuận Phát tuyên bố sẽ từ thiện toàn bộ số tài sản 714 triệu USD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.