Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những bộ phim kinh dị “khuấy đảo” mùa Hallowen 2018

T. Minh| 26/10/2018 15:43

(HNMO) - Mùa Halloween đã gần kề, hàng loạt bộ phim kinh dị mới liên tục được ra mắt khán giả. Dưới đây là một số bộ phim kinh dị sẽ “khuấy đảo” màn ảnh rộng dịp lễ Halloween 2018.

1.Người bất tử

Một cảnh trong phim "Người bất tử" của đạo diễn Victor Vũ.


“Người bất tử” là tác phẩm mới nhất của đạo diễn Victor Vũ khai thác đề tài tâm linh huyền bí với rất nhiều sự hấp dẫn, đặc sắc. Phim với sự thể hiện của các diễn viên: Quách Ngọc Ngoan, Jun Vũ, Thanh Tú, Đinh Ngọc Diệp… Phim ra mắt từ hôm nay, 26-10.

Nội dung phim xoay quanh nhân vật An (Đinh Ngọc Diệp) bị ám ảnh bởi những giấc mơ ly kỳ, khó hiểu. Cô quyết định đi tìm chân tướng sự việc và cuối cùng phát hiện ra cuốn nhật ký về Hùng (Quách Ngọc Ngoan) - người đàn ông sống qua 3 thế kỷ, trải bao nhiêu thăng trầm của lịch sử với rất nhiều biến cố. Từng trang nhật ký mở ra là những sự thật rùng mình, ớn lạnh về Hùng và cả một thời kỳ lịch sử nhiều biến động.

Trong phim, đạo diễn Victor Vũ đã kết hợp đề tài bất tử và đề tài ma thuật, bùa ngải huyền bí để đem đến những giây phút ly kỳ với nhiều cảnh gây ám ảnh như cảnh Liên (Jun Vũ) bị ma vặn cổ, Duyên (Thanh Tú) mắt trợn trừng khi bị hồn ma xâm nhập… cùng những đồ đạc tự di chuyển gây cảm giác ghê sợ...

Với tính chất siêu nhiên, huyền bí, bộ phim “Người bất tử” rất phù hợp với mùa lễ hội Halloween năm nay.

2. Goosebumps 2: Haunted Halloween

Cảnh trong phim "Goosebumps 2".


Bộ phim phiêu lưu đầy kịch tính và gay cấn - “Goosebumps 2: Haunted Halloween” (Câu chuyện lúc nửa đêm 2: Halloween quỷ ám) sẽ chính thức đổ bộ tại các rạp trên toàn quốc làm khuấy đảo mùa Halloween năm nay.

Không kinh hãi hay ghê rợn máu me như những dòng phim kinh dị khác, “Goosebumps 2” mang đến một đêm ma quái đầy ám ảnh theo kiểu rất khác với sự trở lại của gã búp bê đáng sợ Slappy từ phần 1 cùng bộ sậu quái vật mới xuất hiện trong phần 2 đảm bảo sẽ thu hút khán giả ngay những phút đầu tiên của bộ phim.

3. Halloween 2018

"Halloween 2018".


“Halloween 2018” của đạo diễn David Gordon Green là một trong những bộ phim kinh dị được mong chờ nhất trong năm 2018. Đây là phần thứ 11 trong loạt phim đình đám Halloween và là phần tiếp theo của bộ phim cùng tên vào năm 1978.

Tiếp nối nội dung của phần trước, “Halloween 2018” sẽ theo chân Laurie Strode (Jamie Lee Curtis thủ vai) sau 40 năm chạy trốn cuối cùng cũng đối mặt với tên sát nhân Michael Myers (Nick Castle) trong đêm Halloween.

Vai diễn kẻ giết người hàng loạt này đã từng được trao cho nhiều diễn viên khác nhau, nhưng hình mẫu Michael Myers khiến khán giả ám ảnh nhất là do diễn viên Nick Castle thủ vai. Vì vậy, sự trở lại của Nick Castle trong vai kẻ sát nhân Michael Myers khiến khán giả vô cùng háo hức và mong chờ.

4. Suspiria

“Suspiria”.


Được làm lại từ bộ phim gốc năm 1977, dự án phim kinh dị “Suspiria” của đạo diễn Luca Guadagnino là một trong những tác phẩm đáng mong chờ nhất năm. Ngay từ khi mới được chiếu thử, “Suspiria” 2018 đã thu hút sự chú ý từ công chúng bởi mức độ bạo lực, u ám xen lẫn gay cấn.

Thậm chí, một “quái kiệt” của các bộ phim dị biệt đến khác người là đạo diễn Quentin Tarantino cũng phải rơi nước mắt vì xúc động sau khi xem xong phim.

“Suspiria 2018” được thực hiện bởi đạo diễn Luca Guadagnino - người đứng sau thành công vang dội của tác phẩm tình yêu đồng tính “Call me by your name”, “Suspiria” bản remake (làm lại) kể về một cô gái trẻ tên Suzy Bannion (Dakota Johnson) đến xin học tại một học viện ballet danh tiếng nhưng nằm ở vùng hẻo lánh của nước Đức. Tuy nhiên, khi vào trường, cô nhanh chóng phát hiện ra những bí mật đen tối ẩn dưới nơi này và cả những cái chết bí ẩn tại đây.

Suspiria quy tụ dàn diễn viên tài năng của Hollywood như Tilda Swinton, Dakota Johnson, Chloë Grace Moretz cho đến Jessica Harper (nữ chính trong Suspiria bản gốc).

5. The house that Jack built

Cảnh trong phim " The house that Jack built".


Không làm phim gây tranh cãi thì không phải là Lars Von Trier. Bốn năm sau hai phần phim về căn bệnh nghiện tình dục Nymphomaniac, đạo diễn người Đan Mạch tiếp tục thử thách sức chịu đựng của khán giả với “The house that Jack built”, tác phẩm tâm lý kinh dị kể về một kẻ giết người hàng loạt tên Jack. Hắn ra tay trong suốt 12 năm với niềm tin rằng mình không thể bị trừng phạt.

Tuy vậy, những cảnh máu me “nặng đô” của The house that Jack built đã vấp phải ý kiến trái chiều của cả giới chuyên môn lẫn khán giả đại chúng. Khi được công chiếu ở Liên hoan phim Cannes hồi tháng 5 vừa qua, hơn 100 khán giả đã phải “bỏ chạy” khỏi rạp sau nhiều cảnh quay ghê rợn nối tiếp nhau, trong đó nhiều người tỏ vẻ kinh hãi.

Mặc dù “đứa con tinh thần” của đạo diễn Lars Von Trier vấp phải nhiều ý kiến phản đối, nhiều nhà phê bình vẫn dành cho bộ phim và vị đạo diễn nhiều lời khen về nghệ thuật khắc họa tâm lý kẻ sát nhân và đề ra quan điểm táo bạo về triết lý nhân sinh. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những bộ phim kinh dị “khuấy đảo” mùa Hallowen 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.