Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ấm tình nghệ sĩ trong những liveshow kỷ niệm

Hoàng Lân| 28/10/2018 10:06

(HNMO) - Trong hai ngày cuối tuần vừa qua, ca sĩ Tuấn Hưng, Tú Dưa thực hiện những liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát. Mỗi người một phong cách, một sở trường nhưng đều mang đến những dư vị khác nhau cho khán giả.

“Tiệc” âm nhạc cuối tuần

Ca sĩ Tuấn Hưng đã có một đêm nhạc đáng nhớ không chỉ cho riêng anh và còn cho cả gần 30.000 khán giả tại khu vực quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (phố đi bộ Hồ Gươm) vào tối 26-10. Hưng nhiều lần ôm mặt khóc vì xúc động, sung sướng khi biển người ở phố đi bộ đêm cuối tuần cùng hát với anh những ca khúc quen thuộc trong liveshow “Cảm ơn”.

Trong thời buổi ca sĩ trẻ chạy theo mốt Hàn Quốc với hình ảnh dễ thương, nhảy đẹp thì Tuấn Hưng vẫn giữ cho mình cá tính âm nhạc riêng để hấp dẫn khán giả. Đó là điều đáng ghi nhận!

Liveshow Tuấn Hưng diễn ra tại phố đi bộ thu hút đông khán giả


Tròn 20 năm đi hát, Tuấn Hưng là số ít ca sĩ nhạc nhẹ sở hữu nhiều bài “hit” (được khán giả nghe nhiều) của giải trí Việt. Đến nay, hàng loạt ca khúc Hưng hát vẫn được nhiều khán giả trẻ thuộc lời như: “Tình yêu lung linh”, “Cầu vồng khuyết”, “Tìm lại bầu trời”, “Nắm lấy tay anh”…

Âm nhạc của Hưng có tiếng là hợp “gu” thị trường, hướng tới số đông vì khá… lọt tai nhưng đó là thành công riêng mà không phải ca sĩ nhạc nhẹ nào cũng may mắn làm được. Với liveshow “Cảm ơn”, Tuấn Hưng đã thực hiện được giấc mơ của riêng mình.

Khác với cách tổ chức liveshow hoành tráng của Tuấn Hưng, Tú Dưa lại có đêm nhạc “Tình yêu cất lời” ấm cúng tại phòng hòa nhạc của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam diễn ra vào tối 27-10. Tuấn Hưng và Tú Dưa là những thành viên của nhóm nhạc “Quả dưa hấu”, nổi tiếng từ năm 1998, ngoài đời cũng là đôi bạn thân. Việc cả hai trùng thời điểm tổ chức liveshow kỷ niệm 20 năm theo đuổi âm nhạc dễ khiến khán giả so sánh về độ ảnh hưởng.

Bằng Kiếu, Tuấn Hưng, Tú Dưa trong liveshow của Tú Dưa diễn ra tối 27-10.


Không sở hữu giọng hát xuất sắc nhưng Tú Dưa lại ghi dấu ấn với tư cách là nhạc sĩ. 10 năm trở lại đây, nhiều bài hát của Tú Dưa thành “hit” trong nhạc trẻ. Đa phần các ca khúc mang phong cách Pop ballad, đôi khi là những bài hát thể hiện sự trắc trở trong tình cảm đôi lứa, tình yêu lãng mạn, số khác thiên về hạnh phúc gia đình, tình cha con như: “Anh nhớ em”, “Ngày em quay lại”, “Phút yêu xưa”, “Giữ lại hạnh phúc”, “Nắm lấy tay anh”, “Ngày cha gặp con”… Trong đêm nhạc, Tú Dưa giới thiệu hai ca khúc mới, trong đó đáng chú ý là ca khúc “Tình bạn” do Tú Dưa và Tuấn Hưng thể hiện.

Đêm nhạc “Tình yêu cất lời” để lại dấu ấn cho khán giả bởi sự chân thành và những câu chuyện rất thật về những trắc trở trong âm nhạc của Tú Dưa. Sự xuất hiện của những ca sĩ khách mời như: Thùy Chi, Hương Tràm, Đinh Hiền Anh đặc biệt là các thành viên của nhóm “Quả dưa hấu” (gồm Bằng Kiều, Tuấn Hưng) khi thể hiện các ca khúc do Tú Dưa sáng tác đã làm nên những màu sắc âm nhạc mới cho âm nhạc của Tú.

Tiết mục gia đình biểu diễn trong liveshow của Tú Dưa.


Tiết mục biểu diễn của các thành viên trong gia gồm vợ (ca sĩ Lam Trang) và hai con gái trong bản mash-up ca khúc “Xe đạp ơi” và “Tự khúc mùa đông” cùng sự tham gia biểu diễn nhạc cụ dân tộc của các giảng viên Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam được xem là điểm nhấn của chương trình. Tú Dưa không giấu ý định sẽ thực hiện nhóm hát gia đình trong tương lai. Có lẽ, đó sẽ là hướng đi mới có thể làm nên dấu ấn riêng trong hoạt động âm nhạc của Tú.

Đâu chỉ là hát

Liveshow Tuấn Hưng và Tú Dưa diễn ra cuối tuần qua dẫu không đậm đặc tính học thuật nhưng lại khiến nhiều khán giả xúc động về sự chân thành của các nghệ sĩ dành cho nhau. Tình bạn của rất nhiều nghệ sĩ gắn bó hơn 20 năm, từng gặp sóng gió, rạn nứt nhưng cuối cùng họ vẫn sát cánh bên nhau khi gặp những chuyện vui, buồn. Và quan trọng hơn, họ đã hát cùng nhau để cảm ơn tình cảm của khán giả.

Không chỉ có Tuấn Hưng, Tú Dưa thực hiện đêm nhạc riêng kỷ niệm 20 năm ca hát, trong tháng 11 tới đây sẽ có một loạt nghệ sĩ thực hiện đêm nhạc kỷ niệm chặng đường hoạt động âm nhạc đáng nhớ. Ca sĩ dòng thính phòng Lan Anh kỷ niệm 20 năm ca hát bằng liveshow “Ánh trăng tình yêu” tại Nhà hát lớn Hà Nội vào ngày 3 và 4-11; ca sĩ dòng dân gian Phạm Phương Thảo kỷ niệm 20 năm theo đuổi âm nhạc với liveshow “Mơ duyên” vào ngày 3-11; NSND Quang Thọ cũng sẽ tổ chức đêm nhạc kỷ niệm 60 năm ca hát vào ngày 11-11… Đây ắt hẳn là những liveshow không chỉ gây dấu ấn bằng các tác phẩm âm nhạc mà còn là dịp để nghệ sĩ bày tỏ tình cảm với khán giả, người thân và đồng nghiệp.

NSND Quang Thọ cho biết, đêm nhạc kỷ niệm 60 năm ca hát của ông sẽ là dịp để ông và những học trò thân thuộc như: Đăng Dương, Trọng Tấn, Tùng Dương… được hát và ôn lại kỷ niệm xưa cũ. Những câu chuyện thầy trò trong suốt nhiều năm gắn bó sẽ được ông và các học trò kể bằng âm nhạc.

Ca sĩ Lan Anh khi giới thiệu liveshow lớn của mình cũng tâm sự, chị sẽ thể hiện cùng những đồng nghiệp, những nghệ sĩ thân thiết với chị cả trong âm nhạc lẫn cuộc sống. Đây sẽ là dịp để nghệ sĩ không chỉ tri ân với khán giả mà còn là cơ hội để nghệ sĩ bày tỏ niềm ước muốn, định hướng âm nhạc trong tương lai.

Tình nghệ sĩ không chỉ thể hiện qua những cái ôm, những lời có cánh dành cho nhau trên sân khấu mà còn thể hiện trong những câu chuyện cuộc sống đời thường và trong sự hòa giọng ăn ý thông qua âm nhạc. Đó mới là những giá trị mà nghệ sĩ muốn gửi tới khán giả.

Tới đây, với rất nhiều đêm nhạc lớn được tổ chức, khán giả sẽ có cơ hội được thưởng thức những “bữa tiệc” âm nhạc với nhiều màu sắc khác nhau. Công chúng sẽ có thêm cơ hội để hiểu nghệ sĩ hơn với những điều giản dị đằng sau tấm màn nhung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấm tình nghệ sĩ trong những liveshow kỷ niệm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.