Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhan sắc Việt một năm nhìn lại: Để niềm vui trọn vẹn!

Hoàng Lân| 30/12/2018 08:49

(HNMO) - Năm 2018 được xem là năm “bội thu” của nhan sắc Việt khi hàng loạt người đẹp Việt giành những giải thưởng danh giá tại nhiều cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

Liên tiếp người đẹp Việt giành thứ hạng cao trong các cuộc thi sắc đẹp quốc tế.


Liên tiếp tin vui

Như mọi năm, trong năm 2018, số lượng người đẹp Việt tham dự các cuộc thi quốc tế khá rôm rả. Đếm sơ sơ cũng có đến 20 người đẹp dự thi các cuộc thi lớn nhỏ, trong đó có những cuộc thi sắc đẹp uy tín như: Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Trái đất, Hoa hậu Hoà bình thế giới, Hoa hậu Siêu quốc gia, Hoa hậu Quốc tế...

Năm nay, niềm vui liên tiếp đến với Việt Nam khi người đẹp Việt được các chuyên gia sắc đẹp quốc tế đánh giá cao ngay từ khi cuộc thi mới bắt đầu. Nhiều người đẹp giành được những danh hiệu cao như kỳ vọng và đánh giá của các chuyên gia trong và ngoài nước.

Phan Thị Mơ đăng quang Hoa hậu Đại sứ du lịch thế giới 2018.


Mở đầu cho loạt thành tích nổi bật năm nay là người đẹp Phan Thị Mơ đăng quang cuộc thi Hoa hậu Đại sứ du lịch thế giới vào tháng 8-2018. Mặc dù đây là cuộc thi có tầm ảnh hưởng ít hơn so với những cuộc thi hoa hậu lớn song chiến thắng của Phan Thị Mơ được xem là cuộc khai màn thành công để một loạt người đẹp Việt sau đó nỗ lực thể hiện ở đấu trường nhan sắc quốc tế.

Sau Phan Thị Mơ, chiến thắng của Nguyễn Phương Khánh tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất đã mang đến niềm vui lớn cho khán giả Việt Nam. Hoa hậu Trái đất vẫn được xếp vào Top 5 cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh, bởi thế, chiến thắng của Phương Khánh tại đấu trường này phần nào khiến cho bảng thành tích chung của Việt Nam thêm phần ấn tượng. Chiến thắng này cũng được xem là thành tích lớn nhất của Việt Nam tại đấu trường nhan sắc quốc tế có bề dày lịch sử này.

Phương Khánh đăng quang Hoa hậu Trái đất 2018.


Trong số chiến thắng nổi trội của nhan sắc Việt năm nay, phần trình diễn ấn tượng của H’Hen Niê tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018 giúp cô lọt vào đến Top 5 chung cuộc, có thể coi là cái kết có hậu cho mùa thi sắc đẹp của Việt Nam năm 2018.

Hoa hậu Hoàn vũ hiện tại là cuộc thi sắc đẹp có nhiều người xem nhất, bởi mức độ uy tín, sức hấp dẫn và độ khó khi chọn lọc thí sinh. Những người đẹp quốc tế tham gia cuộc thi này cũng là những hoa hậu đăng quang ở cuộc thi sắc đẹp uy tín ở các quốc gia. Bởi thế, để chinh phục được cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, thí sinh không chỉ thể hiện vẻ đẹp hình thể, sự tự tin khi giao tiếp mà còn phải thể hiện các kỹ năng trình diễn, ứng xử với những bài thi khó. Thành tích lọt Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ của H’Hen Niê vì thế được đánh giá là kỳ tích lớn của Việt Nam tại đấu trường nhan sắc quốc tế.

H'Hen Niê lọt Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018.


Bên cạnh những thành tích lớn đạt được, người đẹp Việt cũng gây chú ý khi liên tiếp lọt vào Top của các cuộc thi nhan sắc và giành các giải thưởng phụ quan trọng, như: Phương Nga vào Top 10 Hoa hậu Hoà bình thế giới; Minh Tú vào Top 10 Hoa hậu Siêu quốc gia; Diệu Linh giành giải Nữ hoàng Du lịch toàn cầu trong cuộc thi Nữ hoàng Du lịch quốc tế 2018…

Còn đó những băn khoăn

Những thành tích của các người đẹp Việt tại các cuộc thi nhan sắc quốc tế mang đến nhiều niềm vui cho khán giả yêu cái đẹp. Tuy nhiên, bên cạnh những niềm vui thì vẫn còn nhiều băn khoăn từ các cuộc thi sắc đẹp. Người đẹp Việt đã làm được gì cho cộng đồng sau khi đăng quang? Đó là câu hỏi mà rất nhiều người đặt ra với những người đẹp đã giành được thứ hạng cao.

Trước đó, vào năm 2017, Lan Khuê lọt Top 11 cuộc thi Hoa hậu Thế giới - thứ hạng được xem là tốt nhất của Việt Nam tại cuộc thi này; Huyền My vào Top 15 Hoa hậu Hoà bình thế giới; Nam Em cũng lọt Top 8 Hoa hậu Trái đất 2016; …

Sau thời gian “đem chuông đi đánh xứ người” và giành được kết quả khả quan từ các cuộc thi quốc tế, người đẹp Việt khi trở về nước gần như chưa phát huy được thế mạnh của mình cũng như uy tín từ những cuộc thi mà mình giành giải. Một số người đẹp còn gây chú ý bằng những scandal đời tư khiến những thành tích nỗ lực giành được từ các cuộc thi quốc tế bị ảnh hưởng. Điển hình là Nguyễn Thị Lệ Nam Em với những ồn ào, thị phi về chuyện tình cảm.

Năm 2018, Nguyễn Phương Khánh giành được niềm vui đăng quang Hoa hậu Trái đất chưa lâu thì cô lại vướng phải chuyện thị phi, bị “tố” mua giải, bội ơn với người đã giúp cô đăng quang hoa hậu. Câu chuyện này dù không được kiểm chứng, Phương Khánh cũng nhiều lần đăng đàn phủ nhận nhưng rõ ràng câu chuyện ấy phần nào khiến cho hình ảnh của chiếc vương miện Hoa hậu Trái đất mà Phương Khánh đang nắm giữ kém phần long lanh, rực rỡ hơn.

Một năm nhìn lại các cuộc thi nhan sắc Việt, những thành tích mà người đẹp Việt tại các đấu trường nhan sắc rất đáng được ghi nhận. Điều này phần nào giúp cho Việt Nam thăng hạng trên bản đồ nhan sắc quốc tế, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Tuy nhiên, để hào quang những chiếc vương miện, danh hiệu ấy thêm rực rỡ, người đẹp Việt cần có nhiều hơn nữa những hành động đẹp hướng ra cộng đồng, để cái đẹp thực sự có sức lan toả và có ý nghĩa với xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhan sắc Việt một năm nhìn lại: Để niềm vui trọn vẹn!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.