Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điểm mặt những "bom tấn" ăn khách nhất năm qua

Tiến Đạt| 31/12/2018 16:23

(HNMO) – Năm 2018 chứng kiến sự duy trì phong độ của loạt phim

10. "Venom" (Sony) – 213.030.843 USD


Bộ phim có sự góp mặt của Tom Hardy với vai diễn phản diện đầu tiên của Marvel. Ban đầu khi khai thác nhân vật này với tiêu chí “quá đủ siêu anh hùng rồi”, Sony nhận về hoài nghi từ nhiều phía, tuy nhiên bộ phim đã công phá các phòng vé Bắc Mỹ và toàn thế giới với đề tài khác biệt và những cảnh hành động đã mắt.

9. "Solo: A Star Wars Story" - Solo: Chiến tranh giữa các vì sao Ngoại truyện (Disney) – 213.767.512 USD


Solo là phần hậu truyện thứ năm của loạt phim Star Wars khai thác sâu hơn về câu chuyện đằng sau một nhân vật Han Solo. Từ sau khi mua lại bản quyền Star Wars với giá 4 triệu USD, Disney quyết tâm tận dụng triệt để mối đầu tư này với những câu chuyện lớn nhỏ khác nhau trong vũ trụ Star Wars và đã thành công tại các phòng vé.

8. "Ant-Man and the Wasp" - Người kiến và Chiến binh ong (Disney) - 216.648.740 USD


Bộ phim công chiếu ngay sau “Avengers: Infinity War” chỉ được đánh giá là tác phẩm tầm trung với câu chuyện có quy mô tương đối nhỏ song lại khai thác về tình cảm gia đình, một sắc thái hoàn toàn khác trong vũ trụ anh hùng của Marvel. Nhìn chung, tác phẩm về Người kiến (Paul Rudd) và Chiến binh ong (Evangeline Lilly) vẫn lọt top ăn khách tại các phòng vé trong năm 2018.

7. "Mission: Impossible – Fallout" - Nhiệm vụ bất khả thi: Sụp đổ (Paramount) – 220.159.104 USD


Nếu nói về dòng phim điệp viên, ngoài Bourne, “Mission: Impossible” là series phim hành động có chất lượng đều đặn nhất. Những cảnh phim trong phần này đã chinh phục khán giả bởi sự hoành tráng, những pha hành động mãn nhãn được quay toàn cảnh và tất nhiên không thể thiếu được sức hút của tài tử Tom Cruise trong vai điệp viên Ethan Hunt.

6. "Dr. Seuss' The Grinch 2018" (Universal) - 259.634.395 USD


The Grinch, dựa trên cuốn sách “How the Grinch Stole Christmas!” năm 1957 của Dr. Seuss, tác giả nổi tiếng chuyên viết sách cho thiếu nhi. Bộ phim lần này đặc biệt có sự góp giọng của nam tài tử Benedict Cumberbatch trong vai diễn chính cùng tên, kể về câu chuyện của gã Grinch, một sinh vật cực kì ghét Giáng sinh và dự định sẽ phá hủy niềm vui ngày lễ cuối năm của tất cả mọi người dân trong thị trấn Whoville. 

5. "Deadpool 2" (Fox) - 318491.426 USD


Với sự thành công của phần một, phần phim thứ hai về nhân vật Deadpool (Ryan Reynolds đảm nhiệm) tiếp tục công phá các phòng vé dù ra mắt vào mùa hè với nhiều đối thủ nặng ký. Vào dịp Giáng sinh vừa qua, nhà sản xuất cũng tung ra phiên bản PG-13 nhằm tấn công thị trường Trung Quốc – vốn khắt khe với các thể thoại nhiều cảnh bạo lực như Deadpool.

4. "Jurassic World: Fallen Kingdom" - Thế giới khủng long: Vương quốc sụp đổ (Universal) - 416.769.345 USD


Nối tiếp những thành công của tựa phim Jurassic World năm 2015, phần 2 của bộ phim “Fallen Kingdom” tiếp tục khiến khán giả thỏa mãn về phần hình ảnh, với những con khủng long to lớn được tái hiện khá sắc nét, rõ ràng và “thật” trên màn ảnh lớn. Bên cạnh đó, câu chuyện khai thác trong phim cũng khá đơn giản, dễ đoán nên bộ phim phù hợp với nhiều đối tượng khán giả.

3. "Incredibles 2" - Gia đình siêu nhân 2 (Disney) – 608.581.744 USD



Năm 2018 có thể nói là năm ăn nên làm ra của Nhà chuột với sự ra mắt của “Incredibles 2”. Sau 14 năm chờ đợi, gia đình siêu nhân quay trở lại với hiệu ứng hình ảnh và nhạc phim tuyệt vời, vượt xa phần đầu năm 2004. “Incredibles 2” hiện là tác phẩm hoạt hình có doanh thu cao thứ hai lịch sử Disney, chỉ đứng sau “Frozen” (2013).

2. "Avengers: Infinity War" -  Biệt đội siêu anh hùng: Cuộc chiến vô cực (Disney) – 678.815.482 USD


Ngay từ khi công bố trailer, người hâm mộ siêu anh hùng khắp thế giới đã hồi hộp chờ đợi sự bùng nổ và hoành tráng của biệt đội siêu anh hùng. Và không làm khán giả thất vọng, phần phim mới nhất của Marvel ra mắt được đánh giá là "chất lượng tới từng khung hình" với nội dung trọn vẹn và hiệu ứng mãn nhãn nhất. 

1. "Black Panther" - Chiến binh báo đen (Disney) – 700.059.566 USD


Dù không phải là tác phẩm được đầu tư nhiều nhất, song “Black Panther” lại chiếm ngôi vương tại phòng vé năm nay với doanh thu 700 triệu USD chỉ tính ở Bắc Mỹ. Bộ phim với dàn diễn viên chủ yếu là người da đen mang nội dung sâu sắc, ý nghĩa đã đập tan những suy nghĩ về vấn đề phân biệt chủng tộc, vốn là cơn sóng ngầm mạnh mẽ ở Hollywood.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Điểm mặt những "bom tấn" ăn khách nhất năm qua

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.