Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt chương trình âm nhạc “Quán thanh xuân”: Đưa ký ức trở về

Hoàng Lân| 03/01/2019 16:13

(HNMO) – Chiều 3-1, Đài Truyền hình Việt Nam ra mắt chương trình mới “Quán thanh xuân” với tập đầu tiên mang chủ đề “Mùa chim làm tổ”, phát sóng vào ngày 6-1 trên kênh VTV1.

Ban tổ chức chia sẻ thông tin về chương trình “Quán thanh xuân”.


“Quán thanh xuân” là chương trình giao lưu ca nhạc trực tiếp. Mỗi chương trình sẽ có một chủ đề, khách mời và những ca khúc hoà quyện trong một không gian chung của những câu chuyện xưa. Mỗi chủ đề sẽ có một không gian thể hiện riêng, phù hợp với giai điệu, ca khúc.

Mỗi chương trình sẽ có 3 phần: Gặp nhau là thanh xuân; Vết xước tuổi thanh xuân; Thanh xuân là cảm xúc. Không gian âm nhạc của chương trình được bố trí mang hơi hướng hoài cổ, ban nhạc chơi trực tiếp và có phần ngẫu hứng ở giữa sân khấu.

Ban nhạc của “Quán thanh xuân” có sự góp mặt của những nhạc sĩ nổi tiếng, gạo cội với phần đạo diễn âm nhạc của nhạc sĩ Trương Quý Hải. Nghệ sĩ tham gia chương trình cũng là những người đã thành danh trong nghệ thuật.

Những kỷ vật, kỷ niệm được khách mời mang đến cũng chứa đựng cảm xúc tạo nên nụ cười và nước mắt như: Chiếc đĩa than, đồng hồ con gà, lưu bút… Đó là những kỷ vật phổ biến trong quá khứ, nay không còn mấy người lưu giữ.

Nhân vật chính của chương trình là những người nổi tiếng của nhiều thế hệ, cùng tương tác với khán giả. Họ chia sẻ những câu chuyện trong quá khứ, những kỷ niệm riêng tư mà ai cũng có thể nhìn thấy mình trong đó.

Ban tổ chức cho biết, chương trình gồm các chủ đề: “Mùa chim làm tổ”, “Radio và chiếc Casette”, “Những sân ga và những chuyến tàu”, “Ban nhạc cựu trào”, “Khu nhà tập thể”, “Du học sinh Nga”, “Truyền hình thời đen trắng”, “Kịch Lưu Quang Vũ”, “Ký túc xá”, “Mối tình đầu”…

Nhà báo Đặng Diễm Quỳnh, đại diện Ban tổ chức chia sẻ, mục đích của chương trình là mang đến những ký ức, những câu chuyện về tuổi thanh xuân của nhiều người. Ở không gian nghệ thuật ấy, khán giả và nghệ sĩ sẽ bỏ qua những rào cản về tuổi tác, để chỉ có những câu chuyện, ký ức và âm nhạc đọng lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt chương trình âm nhạc “Quán thanh xuân”: Đưa ký ức trở về

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.