Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Phù thủy bong bóng” trở lại Việt Nam

Lê Thanh Hằng| 15/01/2019 09:43

(HNMO) - Tối 14-1, nghệ nhân Fan Yang và con gái Melody Yang đã trở lại với khán giả Việt Nam qua chương trình biểu diễn nghệ thuật

Trở lại với khán giả Việt Nam lần này, “phù thủy” Fan Yang có các buổi diễn bong bóng độc đáo, vào 14-1 và 15-4. Lấy ý tưởng từ những gam màu của bảy sắc cầu vồng và ánh sáng đèn laser, Fan Yang cùng con gái mình đưa người xem đến với thế giới lung linh sắc màu giữa cuộc sống hiện đại.

Hai cha con nghệ sĩ Fan Yang có tour diễn tại Việt Nam.


Trong buổi biểu diễn đầu tiên của chuỗi hoạt động này diễn ra tối 14-1, người nghệ sĩ Canada gốc Việt đã gây ấn tượng với khán giả bằng giọng nói tiếng Việt lưu loát. Những màn biểu diễn trở nên gần gũi và sống động hơn qua lời kể chuyện của Fan Yang.

Những câu chuyện về ước mơ trẻ con tưởng chừng không thể thực hiện được như nhìn thấy tuyết rơi trắng trời ngay giữa Hà Nội đã được người nghệ sĩ tài ba này biến hóa thành cơn mưa tuyết bong bóng muôn sắc.

Nối gót sự nghiệp của cha, Melody Yang trình diễn bong bóng điêu luyện.


Nếu Fan Yang để lại ấn tượng trong lòng khán giả bởi những tạo hình công phu thì con gái ông - Melody Yang lại thể hiện những màn trình diễn khéo léo đầy màu sắc trên nền nhạc sôi động. Chuyến lưu diễn tại quê nhà luôn mang lại cho cô những ý nghĩa đặc biệt.


Là khán giả tham dự đêm diễn, chị Nguyễn Thu Hà chia sẻ: “Đây là lần thứ hai tôi được tham gia. Cả tôi và cháu nhỏ đều vô cùng hào hứng với những màn biểu diễn bong bóng, cảm giác tôi đang được trở về thế giới cổ tích cùng con mình”.

Fan Yang truyền cảm hứng cho nhiều trẻ em trên khắp thế giới trong đó có Việt Nam.


Lần trở lại này, nghệ sĩ Fan Yang mong muốn khán giả tại quê hương sẽ được mãn nhãn với những màn trình diễn công phu không chỉ mang tính chất giải trí mà còn có ý nghĩa khoa học đối với trẻ em.

Fan Yang được biết đến là nghệ nhân bong bóng, người đầu tiên mang loại hình nghệ thuật độc đáo này đến với thế giới. Những màn trình diễn huyền ảo không chỉ có giá trị giải trí mà Fan Yang đã đem câu chuyện về lòng say mê khoa học, nghệ thuật đến với các em nhỏ.

Fan Yang không chỉ là nghệ sĩ biểu diễn mà còn được xem là nghệ nhân bong bóng vì những nghiên cứu của ông. Ông hiện nắm giữ 19 kỷ lục thế giới về trình diễn bong bóng.


Xuất phát từ ước mơ chạm tay đến cầu vồng, Fan Yang từ một cậu bé yêu khoa học đã tìm hiểu về thứ chất lỏng xà phòng muôn sắc, rồi biến nó trở thành một môn nghệ thuật biểu diễn mang tầm thế giới. Fan Yang đã giành 19 kỉ lục Guinness về trình diễn bong bóng khổng lồ (megabubble).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Phù thủy bong bóng” trở lại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.