Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt hai phim truyền hình chiếu vào Tết Nguyên đán

Hoàng Lân| 25/01/2019 18:52

(HNMO) - Chiều 25-1, hai bộ phim truyền hình mới là “Vương tơ” và “Bến bờ yêu thương” do Kênh Truyền hình Đài Tiếng nói Việt Nam “Văn hóa – Du lịch” sản xuất được ra mắt và sẽ chiếu vào đúng dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

Ekip bộ phim "Vương tơ" trong buổi ra mắt


“Bến bờ yêu thương” là bộ phim truyền hình tâm lý hài hước, nói về câu chuyện của một gia đình truyền thống ở phía Bắc nhưng đã vào Nam sinh sống. Tết đến, những nếp sinh hoạt truyền thống của những người lớn trong gia đình bị “va” với nếp nghĩ hiện đại của lớp thanh niên.

Thông qua những tình huống hài hước, dí dỏm của các nhân vật, những câu chuyện về Tết truyền thống, giữ gìn bản sắc Tết Việt được khắc họa sống động, nhẹ nhàng.

Chia sẻ về bộ phim, đạo diễn Trần Chí Thành cho biết, “Tết truyền thống hiện đang dần mất đi những giá trị riêng do cuộc sống bộn bề, gấp gáp. Chúng tôi muốn thông qua tiếng cười dí dỏm để gợi lại chút gì đó về giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, ví như họ có thể hiểu được, tại sao lại là “Mùng Một tết cha, mùng hai tết mẹ, mùng ba tết thầy”".

Bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên đang “ăn khách” trên màn ảnh, đó là: NSND Bùi Bài Bình, NSƯT Minh Đức, diễn viên Thùy Trang, Phí Huyền Trang, người mẫu Hoàng DV, ca sĩ-diễn viên Trương Quỳnh Anh… Phim sẽ được phát sóng từ ngày mùng 1 đến mùng 5 Tết Kỷ Hợi.

Poster của phim "Bến bờ yêu thương"


Bộ phim “Vương Tơ” do NSƯT Nguyễn Quốc Việt đạo diễn lại mang một màu sắc khác. Phim nói về những thăng trầm, buồn vui của những người thợ thủ công làm tơ lụa.

Lấy bối cảnh là làng lụa Vạn Phúc, một làng nghề nổi tiếng của Hà Nội nhưng cũng đang phải chịu không ít áp lực về thị trường và nhu cầu của người dân, ekip làm phim đã cố gắng khơi gợi những nét đẹp của làng nghề Hà Nội.

Chia sẻ về bộ phim, đạo diễn Nguyễn Quốc Việt cho biết, phim phản ánh cuộc sống của một làng nghề nên ở đó sẽ có cả câu chuyện vui lẫn buồn, những nỗi niềm, trăn trở, cũng như hạnh phúc của những người thợ, những nghệ nhân vẫn đau đáu với việc giữ gìn truyền thống của ông cha.

“Chúng tôi muốn phim chiếu Tết không chỉ là những tiếng cười vui mà còn giúp công chúng trở về với những di sản, truyền thống của dân tộc. Câu chuyện về một làng nghề có thể sẽ là câu chuyện của nhiều làng nghề và vùng quê khác ở Việt Nam”, đạo diễn Nguyễn Quốc Việt cho biết.

“Vương tơ” gồm 5 tập phim, mỗi tập dài 45 phút, được phát sóng từ mùng 1 đến mùng 5 Tết Kỷ Hợi. Phim có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên: NSƯT Quốc Tuấn, Phú Đôn, Vĩnh Xương, Thu Hiền…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt hai phim truyền hình chiếu vào Tết Nguyên đán

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.