Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trở về cùng những giai điệu dân gian

Thụy Du| 22/02/2019 08:54

(HNM) - Bước vào xuân Kỷ Hợi, ca sĩ Tân Nhàn tổ chức liveshow âm nhạc “Trở về” vào 20h ngày 23-2, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội).

Liveshow của ca sĩ Tân Nhàn thu hút nhiều nghệ sĩ hàng đầu tham gia.


Trưởng thành từ cuộc thi thanh nhạc hàng đầu trong nước (giải Nhất phong cách dân gian Sao Mai 2005), nhiều năm qua, ca sĩ Tân Nhàn không chỉ thuyết phục người yêu nhạc ở sự kiên trì, bền bỉ phát triển âm nhạc dân gian, truyền thống mà còn đào tạo nhiều thế hệ học trò ưu tú tiếp bước mình.

Ca sĩ Tân Nhàn, sinh ra và lớn lên ở Hà Nam, đã nhiều năm học tập và làm việc tại Hà Nội. Hiện nữ ca sĩ là Phó Trưởng khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Nhiều người băn khoăn về tên gọi “Trở về” của liveshow đầu tiên trong sự nghiệp âm nhạc của chị. Tân Nhàn chân thành chia sẻ: “Đó là sự trở về với nguồn cội, với truyền thống dân tộc, với những giai điệu ngọt ngào, giàu âm sắc mà nhiều năm qua tôi vẫn chỉ là người trên hành trình khám phá và trải nghiệm”.

Trong chương trình, khán giả sẽ được thấy chân dung âm nhạc của Tân Nhàn từ ba mảng ca khúc: Những bài hát gắn liền với giai đoạn khởi đầu sự nghiệp ca hát như “Quê mẹ”, “Hai quê”...; những ca khúc làm nên tên tuổi của Tân Nhàn từ cuộc thi Sao Mai như “Trăng khuyết”, “Xa khơi”… và những thử nghiệm mới của nữ ca sĩ với quan họ, hát xẩm, chầu văn... Lần này, ngoài những ca khúc mang âm hưởng dân gian quen thuộc với giọng ca của chị, nữ ca sĩ muốn chứng tỏ mình ở các loại hình âm nhạc truyền thống. Ca sĩ Tân Nhàn cho biết, chị đã hát nhạc truyền thống vài năm nay nhưng cảm thấy chưa hài lòng cho đến khi thực hiện album “Níu dải lụa đào”. Album này gồm các làn điệu chèo, xẩm, quan họ, chầu văn… được hát với dàn nhạc dân tộc. Trong đó, khán giả sẽ thấy Tân Nhàn hát chuẩn mực, luyến láy theo đúng lối cổ truyền. 5.000 album đã được ca sĩ dành tặng cho khán giả với mục đích để âm nhạc truyền thống lan tỏa rộng hơn...

Nhạc sĩ, nghệ sĩ Ngô Hồng Quang, người được mời tham gia liveshow của ca sĩ Tân Nhàn, cũng hứa hẹn tạo điểm nhấn thú vị. Đang hoạt động nghệ thuật ở châu Âu với nhiều năm nỗ lực kết nối âm nhạc dân tộc ra thế giới, nghệ sĩ Ngô Hồng Quang đã thành công với việc kết hợp nhạc cụ dân tộc Việt Nam như đàn tính, đàn bầu, đàn môi, đàn nhị với nhạc cụ phương Tây. Trong album “Nam nhi” ra mắt năm 2018, nghệ sĩ Ngô Hồng Quang đã hát quan họ với ngũ tấu đàn dây của dàn nhạc thính phòng, từ đó, những làn điệu âm nhạc truyền thống Việt Nam đi xa hơn, được khán giả nhiều quốc gia trên thế giới đón nhận.

Bên cạnh nghệ sĩ Ngô Hồng Quang, trong “Trở về”, Tân Nhàn còn kết hợp với Nghệ sĩ ưu tú Đình Cương - giọng chèo và chầu văn được yêu mến của Hà Nội, ca sĩ Thu Hà và các học trò Thanh Quý, Hương Ly, Linh Hoa. Cùng với đó, Tân Nhàn còn mời 50 nghệ sĩ tài năng của Dàn nhạc giao hưởng Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam và Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Đồng Quang Vinh tham gia liveshow. Toàn bộ phần âm nhạc sẽ được hòa âm, phối khí bởi nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng. Nghệ sĩ ưu tú Trần Ly Ly giữ vai trò tổng đạo diễn với nhiều màn thể hiện hấp dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trở về cùng những giai điệu dân gian

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.