Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ca sĩ Ngọc Châm ra mắt album “Giai nhân”

Hoàng Lân| 08/03/2019 20:58

(HNMO) - Chiều 8-3, ca sĩ Ngọc Châm ra mắt album “Giai nhân” với các tình khúc của nhạc sĩ Vũ Thành An, trong đó có những ca khúc mới do chính cô viết lời.

Ca sĩ Ngọc Châm và nhạc sĩ Vũ Thành An.


Sau hơn 10 năm tạm xa sân khấu với tư cách là ca sĩ biểu diễn để tập trung cho vai trò tổ chức sản xuất các chương trình âm nhạc, ca sĩ Ngọc Châm bất ngờ quay trở lại ca hát với album đầu tiên trong sự nghiệp mang tên “Giai nhân”, gồm những ca khúc của nhạc sĩ Vũ Thành An.

Album gồm 8 ca khúc: “Giai nhân” (Không tên 91), “Không tên 50”, “Không tên số 6”, “Không tên số 7”, “Hà Nội tôi yêu trái tim khờ” (Không tên 94), “Em không dám tham vọng”, “Mùa thu ngày ấy tìm nhau” (Không tên 98), “Đời đá vàng”. Toàn bộ các ca khúc được Ngọc Châm sắp xếp theo một câu chuyện tình của giai nhân, từ những khát vọng được yêu cho đến những vui buồn, thổn thức trong tình yêu…

Trong số 8 ca khúc này, có 4 ca khúc là các sáng tác mới và 4 ca khúc cũ nhưng có dấu ấn đặc biệt với Ngọc Châm và nhạc sĩ Vũ Thành An, ví như “Đời đá vàng” là tên đêm nhạc từng được Ngọc Châm tổ chức sản xuất vào năm 2017 còn “Không tên 50” là tình khúc cuối cùng của nhạc sĩ Vũ Thành An viết vào năm 1995 (phải 20 năm sau nhạc sĩ mới quay trở lại viết tình ca).

Điều mới lạ của album này là có 2 ca khúc được chính Ngọc Châm viết lời dựa trên giai điệu nhạc của Vũ Thành An, đó là “Giai nhân” và “Mùa thu ngày ấy tìm nhau”. Trong album này, có 1 ca khúc mới được nhạc sĩ Vũ Thành An viết riêng cho Hà Nội – “Hà Nội tôi yêu trái tim khờ”. Đây là ca khúc trữ tình với ca từ nên thơ và lãng mạn, được lấy cảm hứng trong lần trở về nước vào năm 2017.

Trong buổi giới thiệu sản phẩm âm nhạc mới, ca sĩ Ngọc Châm cho biết, chị có duyên khi tìm thấy sự đồng điệu trong âm nhạc của nhạc sĩ Vũ Thành An. Sự đồng điệu ấy thôi thúc chị thực hiện album riêng về âm nhạc của Vũ Thành An và có cảm xúc mới khi viết lời bài hát. 

Sau khi ra mắt album “Giai nhân”, ca sĩ Ngọc Châm sẽ thực hiện đêm nhạc Vũ Thành An “Tình ca không tên – Giai nhân” tại Hà Nội vào ngày 13-4 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Ngọc Châm ra mắt album “Giai nhân”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.