Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quán quân Sao mai Huyền Trang: Cảm hứng từ những ca khúc về mẹ

Hoàng Lân| 11/03/2019 20:06

(HNMO) - Sau thành công từ bộ phim ca nhạc “Mẹ là điều tuyệt vời nhất”, ra mắt vào cuối năm 2018, quán quân Sao mai dòng dân gian 2013 Huyền Trang có nhiều bước phát triển trong âm nhạc.

Nhân dịp này, HNMO trò chuyện với nữ ca sĩ để nghe cô chia sẻ về những quan niệm cuộc sống và nghệ thuật.

Ca sĩ Huyền Trang gần đây thể hiện nhiều ca khúc về mẹ.


Nhiều người nói khi làm mẹ, cách hát của Huyền Trang giàu cảm xúc hơn trước?

- Được làm mẹ là trải nghiệm tuyệt vời nhất của người phụ nữ. Tôi tin không chỉ riêng tôi mà nhiều phụ nữ sẽ có những thay đổi về nhân sinh quan, quan niệm sống cũng như mục đích sống. Với nghệ sĩ, sự thay đổi này khiến tôi tự thấy mình hát tình cảm và có chiều sâu hơn, chứ không chỉ đơn thuẩn làm thế nào để tròn vành, rõ chữ, đúng kỹ thuật.

Gần đây, chị hay được mời thể hiện các ca khúc về mẹ, vì sao vậy?

- Tôi không chủ đích xây dựng hình ảnh ca sĩ chỉ hát những ca khúc về tình mẫu tử, vì với một nghệ sĩ theo dòng dân gian, những ca khúc về tình yêu quê hương, đất nước đều là nguồn cảm hứng để sáng tạo. Với riêng ca khúc về tình mẫu tử, gần đây tôi thể hiện nhiều, một phần vì bản thân dễ rung cảm hơn với những ca khúc này.

Có thể, sau thành công của bộ phim ca nhạc “Mẹ là điều tuyệt vời nhất”, cùng với việc hay hát ca khúc về mẹ, khán giả đồng cảm với tôi hơn. Ngày 8-3 vừa qua, trên sân khấu dành cho phụ nữ tại Hà Nội, tôi cũng được yêu cầu hát ca khúc “Nhớ mẹ” - một sáng tác mới của nhạc sĩ Mạnh Chiến, lời thơ Đậu Hoài Thanh (một nữ chiến sĩ thuộc lực lượng vũ trang Thủ đô). Với tình cảm sâu sắc dành cho mẹ, chị Đậu Hoài Thanh đã nói lên tiếng lòng của tất cả những người con đối với đấng sinh thành. Ca khúc ấy khiến tôi vô cùng xúc động.


Chị có thể chia sẻ một chút về việc nhận lời mời làm giám khảo vòng loại cuộc thi Sao mai 2019?

- Khi nhận lời mời làm giám khảo vòng loại cuộc thi Sao mai tại Nghệ An, tôi rất bất ngờ và hồi hộp, bởi đây là sân khấu từng nâng đỡ tôi, giúp tôi trưởng thành cho đến ngày hôm nay. Những kỷ niệm của ngày xưa như ùa về, khiến tôi trân trọng hơn công việc hiện tại của mình. Tôi hiểu tâm lý của những thí sinh và cố gắng giúp họ bằng kinh nghiệm mà mình đã trải qua.

Danh hiệu quán quân Sao mai đã cho chị những gì?

- Nhiều lắm, quan trọng nhất là sự tự tin làm nghề. Vì cuộc thi này là tìm kiếm tài năng âm nhạc nhưng lại đề cao tính chuyên môn, được những người có uy tín trong nghề thừa nhận, nên khi vượt qua cuộc thi, tôi nhận được nhiều kinh nghiệm quý báu cũng như cơ hội để phát triển tài năng. Tôi luôn trân trọng "bệ phóng" đã giúp tôi tự tin hơn vào con đường mình lựa chọn.

Huyền Trang tham gia làm giám khảo vòng loại cuộc thi Sao mai 2019 tại Nghệ An.


Chị từng phát hành một album sau khi đoạt giải, nhưng sau đó lại gần như “mất tích” khỏi thị trường. Vì sao vậy?

- Hai năm sau khi đăng quang tại Sao mai 2013, tôi ra đĩa “Từ trái tim” như món quà tri ân khán giả. Tuy nhiên, cuộc sống của tôi cũng có những biến đổi, nhiều lúc tôi bị stress, tưởng không còn thiết tha ca hát. Nhưng rồi mẹ và bà là những người luôn ở bên tôi, bồi đắp thêm cho tôi ước mơ với nghệ thuật, động viên tôi bước tiếp con đường mình đã chọn. Đó là lý do khi quyết định trở lại với âm nhạc, tôi thực hiện sản phẩm “Mẹ là điều tuyệt vời nhất”. Sau này là một loạt ca khúc khác về mẹ.

Dự án tới của chị là gì?

- Tôi đang thực hiện dự án quay MV (Music Video) về vẻ đẹp của 63 tỉnh, thành Việt Nam. Hiện, dự án này đang ở khâu biên tập âm nhạc, chuẩn bị thực hiện những cảnh quay đầu tiên. Tôi hy vọng, dự án này sẽ góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về quê hương, đất nước.


Cảm ơn chị về những chia sẻ!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quán quân Sao mai Huyền Trang: Cảm hứng từ những ca khúc về mẹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.