Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tùng Dương, Khánh Ly nhớ Trịnh Công Sơn bằng hai đêm nhạc ở Hà Nội

Hoàng Lân| 22/03/2019 12:28

(HNMO) - Đơn vị tổ chức đêm nhạc “Người về bỗng nhớ” vừa thông tin về việc tổ chức hai đêm nhạc tưởng nhớ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với sự tham gia của ca sĩ Khánh Ly, Tùng Dương vào ngày 4 và 5-5 tại Hà Nội.

Ca sĩ Khánh Ly và Tùng Dương lần đầu kết hợp trong đêm nhạc Trịnh.


Bên cạnh đó, đêm nhạc “Người về bỗng nhớ” còn có sự tham gia của nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn. Ca sĩ Khánh Ly, người vốn được xem là có nhiều ân tình với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cho biết, dù đã 74 tuổi nhưng bà vẫn tự tin vào sức khỏe của mình để hát trong đêm nhạc tới đây.

Khánh Ly kể, trong suốt quãng thời gian rong ruổi cùng Trịnh Công Sơn ca hát, bà cảm động không chỉ ở tài năng mà còn ở nhân cách của người nhạc sĩ. Ông dặn Khánh Ly cố gắng sống bằng tấm lòng, sự tử tế và làm những điều tốt đẹp nhất cho quê hương.

Nhiều người vẫn dùng những mỹ từ dành cho Khánh Ly khi hát nhạc Trịnh nhưng bà khiêm tốn nói rằng, trước đó nhiều danh ca từng hát nhạc Trịnh rất hay như Thái Thanh, Thanh Thúy, Lệ Thu, sau này còn có Cẩm Vân, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Trần Thu Hà…

Các nghệ sĩ tham gia chương trình.


Đánh giá về giọng hát của Tùng Dương, người cùng tham gia biểu diễn trong đêm nhạc “Người về bỗng nhớ”, ca sĩ Khánh Ly cho biết: “Tùng Dương hát nồng cháy, khắc khoải, truyền tải gam sắc khác biệt của riêng mình. Đó là tố chất không ngừng sáng tạo mà người nghệ sĩ cần có và trong âm nhạc luôn cần điều đó. Tôi luôn hào hứng mỗi khi được kết hợp với những người trẻ, nhưng với người trẻ, lại cá tính như Tùng Dương thì không phải là điều dễ dàng”.

Tùng Dương cho biết, anh sẽ hát nhạc Trịnh với tâm thế của nghệ sĩ thời đại mới với cách cảm nhận riêng về tình yêu và cuộc sống.

Trong đêm nhạc, hai nghệ sĩ thuộc hai thế hệ sẽ làm mới những ca khúc như: “Ru ta ngậm ngùi”, “Ru đời đi nhé”, “Xin cho tôi”, “Cát bụi - Tình xa”, “Xin mặt trời ngủ yên”, “Hành hương trên đồi cao”, “Dấu chân địa đàng”, “Như cánh vạc bay”, “Người về bỗng nhớ”, “Phôi pha”...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tùng Dương, Khánh Ly nhớ Trịnh Công Sơn bằng hai đêm nhạc ở Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.