Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chung kết 2 Sao mai 2019: Kịch tính, nhiều cảm xúc

Hoàng Lân| 01/04/2019 08:31

(HNMO) - Đêm chung kết 2 giải Sao mai 2019 diễn ra vào tối 31-3 với nhiều kịch tính. Ba thí sinh tiếp theo đã phải dừng cuộc chơi, chỉ còn 9 thí sinh đi tiếp.

12 thí sinh vào vòng chung kết hai cuộc thi Sao mai 2019.


Trong đêm chung kết 2 của giải Sao mai, 12 thí sinh ở các dòng nhạc: Thính phòng, dân gian, nhạc nhẹ đã cống hiến cho khán giả một đêm nhạc hấp dẫn, cảm xúc và bất ngờ.

Nếu như ở đêm thi trước, các thí sinh ở dòng nhạc dân gian được đánh giá không có sự bứt phá trong cách chọn bài thì ở đêm thi thứ 2, khán giả đã phần nào thỏa mãn với những màn trình diễn biến hóa, ma mị của các thí sinh.

Thí sinh Quách Mai Thy với ca khúc “Hóa vàng”.


Mở đầu đêm thi, thí sinh Quách Mai Thy gây ấn tượng với ca khúc “Hóa vàng” của nhạc sĩ Lê Mây. Tuy liều lĩnh lựa chọn một ca khúc đã gắn với nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền nhưng Mai Thy đã lột tả được sắc thái và tinh thần của bài hát một cách trọn vẹn nhất.

Thí sinh Nguyễn Thanh Quý với bài xẩm “Mục hạ vô nhân”.


Thể hiện bài xẩm “Mục hạ vô nhân”, Thanh Quý khiến khán giả bất ngờ và thú vị khi cô hóa trang thành một gã thầy bói ngạo mạn, bất cần. Đây là bài xẩm chợ nổi tiếng, từng được nhiều nghệ nhân dân gian thể hiện, dù vậy Thanh Quý cũng có cách xử lý riêng, mang nhiều hơi hướng giải trí cho tiết mục. Với cách diễn "tinh quái" cùng cách xử lý ca khúc mới mẻ, Thanh Quý xuất sắc giành được tấm vé đi tiếp vào vòng trong.

Thí sinh Phan Thị Quỳnh Anh với ca khúc “Dệt tầm gai”, một ca khúc không mới nhưng được Quỳnh Anh thể hiện khá tinh tế. Cô cùng Thanh Quý, Mai Thy nắm tay bước vào vòng trong và nói lời chia tay với em út Nguyễn Vũ Hà Giang.

Thi sinh nam duy nhất trong Top 12 La Hoàng Quý phải dừng cuộc thi.


Ở dòng nhạc thính phòng, 4 thí sinh đều có phần thể hiện tốt, khoe kỹ thuật điêu luyện. Nếu như Lương Hải Yến vui nhộn trong ca khúc “Đăkrông mùa xuân về”, La Hoàng Quý hào hùng với “Khúc tráng ca Hà Nội” hay Diệu Thúy ngọt ngào trong ca khúc “Nhớ anh giải phóng quân” thì Trịnh Thị Linh Chi lại mang đến cảm xúc da diết với “Miền xa thẳm”. Những màn trình diễn đầy biến hóa của dòng thính phòng cùng phần phối khí mới lạ đã mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả. Cuối cùng, nam thí sinh duy nhất là La Hoàng Quý phải chia tay chương trình.

Thí sinh Trương Thuỳ Dương.

Thí sinh Trần Phương Mai với ca khúc “Quạt giấy”.


Ở dòng nhạc nhẹ, 4 cô gái dự thi không có sự chênh nhau nhiều về kỹ thuật. Trần Phương Mai cá tính, vui nhộn với ca khúc “Quạt giấy”, Nguyễn Thị Thanh Tâm lại cá tính trong “Bóng mây qua thềm”, trong khi đó hai thí sinh Nguyễn Thị Quỳnh và Trương Quỳnh Dương nhẹ nhàng, sâu lắng với ca khúc “Đừng yêu”, “Đừng ngoảnh lại”.

Trong đêm thi này, Ban giám khảo khá “cân não” để lựa chọn 9 thí sinh tiếp tục đi tiếp, đó là: Hải Yến (SBD 15), Diệu Thúy (SBD 12) và Linh Chi (SBD 02) thuộc dòng nhạc thính phòng; Quỳnh Anh (SBD 01), Thanh Quý (SBD 09), Mai Thy (SBD 13) thuộc phong cách nhạc dân gian; Thanh Tâm (SBD 11), Phương Mai (SBD 06), Thùy Dương (SBD 03) thuộc phong cách nhạc nhẹ.

Các thí sinh chia tay với những người bị loại.


Ba thí sinh có số điểm thấp nhất phải dừng cuộc thi là: La Hoàng Quý (SBD 08 - dòng thính phòng), Nguyễn Vũ Hà Giang (SBD 04 - dân gian) và Nguyễn Thị Quỳnh (SBD 10 - nhạc nhẹ).

Đêm chung kết thứ ba tiếp tục diễn ra vào tối 6-4 với 9 thí sinh còn lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung kết 2 Sao mai 2019: Kịch tính, nhiều cảm xúc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.