Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên hoan các ban nhạc toàn quốc trở lại sau 27 năm

Thụy Du| 09/04/2019 18:49

(HNMO) - Sau 27 năm gián đoạn, liên hoan các ban nhạc toàn quốc sẽ được tổ chức trở lại, diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội) từ ngày 16 đến 20-4.


Chiều 9-4, tại Hà Nội, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam công bố thông tin về sự kiện.

Theo Nghệ sĩ nhân dân Nguyễn Quang Vinh, quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, Trưởng ban Tổ chức liên hoan, do sự thay đổi về hình thức thể hiện và nhu cầu của khán giả trong việc thưởng thức âm nhạc thiên về sử dụng công nghệ nên nhiều năm qua, liên hoan các ban nhạc toàn quốc tạm dừng tổ chức.

Tuy nhiên, hiện nay, với mong muốn đem lại sự đổi mới, sống động, chuyên nghiệp hơn trong biểu diễn âm nhạc, đồng thời phát hiện, tìm kiếm những nghệ sĩ tài năng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã quyết định đưa sân chơi này trở lại.


Liên hoan các ban nhạc toàn quốc 2019 có sự góp mặt của 10 ban nhạc, đại diện cho các đơn vị ca múa nhạc công lập và ngoài công lập trên toàn quốc, trong đó có 7 ban nhạc của Hà Nội và 3 ban nhạc của thành phố Hồ Chí Minh, chủ yếu là phong cách pop, rock.

Các ban nhạc này đã được tuyển chọn bảo đảm yêu cầu chuyên môn và tính sáng tạo. Mỗi ban nhạc sẽ trình diễn một chương trình 5 tiết mục, trong đó có 3 tiết mục hòa tấu và 2 ca khúc (hoặc ngược lại), chỉ sử dụng 2 tác phẩm nước ngoài, có tối thiểu 1 ca khúc Việt Nam.

Theo đăng ký của các ban nhạc, khá nhiều tác phẩm tự sáng tác và biểu diễn sẽ dự thi lần này. Các tiết mục trong chương trình có thể sử dụng chất liệu âm nhạc và nhạc cụ truyền thống để kết hợp cùng các nhạc cụ khác. Số lượng nghệ sĩ biểu diễn trong ban nhạc không quá 12 người (bao gồm cả ca sĩ).

Các buổi thi sẽ diễn ra vào 20h ngày 17, 18, 19-4, lễ trao giải vào 20h ngày 20-4, mở cửa tự do cho công chúng Thủ đô.

Ban tổ chức cho biết, từ năm nay sẽ đưa liên hoan các ban nhạc toàn quốc vào hệ thống các liên hoan, cuộc thi nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quốc và dự kiến tổ chức định kỳ 3 năm một lần.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan các ban nhạc toàn quốc trở lại sau 27 năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.