Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyền Trang nồng nàn cảm xúc trong MV về quê Bác

Hoàng Lân| 19/05/2019 06:15

(HNMO) - Nhân kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ca sĩ Huyền Trang ra mắt MV “Quê chung” mang âm hưởng dân ca Nghệ An.


Sao Mai Huyền Trang ra mắt MV "Quê chung".


“Quê chung” là bài hát mới nhất của nhạc sĩ Hồ Trọng Tuấn - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật quân đội, lời thơ của PGS.TS, nhà thơ Nguyễn Thế Kỷ - Tổng Giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam. Ca khúc mang âm hưởng dân ca Nghệ An ngợi ca vẻ đẹp của quê hương xứ Nghệ - nơi sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Với lời ca giản dị, thấm đẫm hồn quê, giai điệu nhẹ nhàng, bay bổng đậm chất dân gian cùng tiếng hát ngọt ngào của quán quân Sao Mai 2013 Huyền Trang, “Quê chung” góp thêm tiếng hát nhớ về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Huyền Trang tâm sự: “Tôi sinh ra ở Nghệ An, quê hương của Bác, đó là điều may mắn và tự hào mà không phải ai cũng có được. Những miền quê Nghệ An, đặc biệt là quê nội và quê ngoại của Người tôi đã từng đi thăm nhiều lần và lần nào cũng đong đầy cảm xúc. Vì thế, khi nhận được bài hát “Quê chung” của nhạc sĩ Hồ Trọng Tuấn phổ thơ của nhà thơ Nguyễn Thế Kỷ, tôi ngay lập tức hình dung ra được những hình ảnh thân quen về quê Người mà tôi được đi thăm từ thưở nhỏ. Cảm xúc tự hào lại ùa về khi tôi đọc những ca từ trong bài hát”.

MV do Đài Truyền hình tỉnh Nghệ An thực hiện nhân kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.


Chia sẻ về MV, Huyền Trang cho biết, mặc dù MV được thực hiện trong những ngày nắng nóng nhất nhưng toàn bộ ekip sản xuất và Huyền Trang dốc sức để hoàn thành đúng dịp sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Huyền Trang trở lại sân khấu biểu diễn sau thời gian nghỉ sinh con và chăm lo gia đình. Cô bắt tay thực hiện sản phẩm “chào sân” sau khi làm mẹ từ giữa năm 2018 và ra mắt dự án phim ca nhạc “Mẹ là điều tuyệt vời nhất” vào tháng 1-2019. Từ đó đến nay, Huyền Trang có những hoạt động âm nhạc sôi động. Gần đây, Huyền Trang còn thử sức mình ở vai trò nhà sản xuất trong liveshow của tác giả Lê Xuân Bắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyền Trang nồng nàn cảm xúc trong MV về quê Bác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.