Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khán giả nhí phiêu lưu cùng xiếc chú Tễu

Thụy Du| 20/05/2019 15:33

(HNMO) - Ngày 20-5, Liên đoàn Xiếc Việt Nam giới thiệu chương trình xiếc mới “Cuộc phiêu lưu của chú Tễu”, để phục vụ khán giả nhí vào dịp Quốc tế Thiếu nhi và hè sắp tới.

Nhiều màn biểu diễn xiếc đặc sắc, lý thú sẽ xuất hiện trong chương trình.


Chương trình do Nghệ sĩ nhân dân Tạ Duy Ánh chỉ đạo nghệ thuật, Nghệ sĩ ưu tú Trần Mạnh Cường và Dương Văn Tạo viết kịch bản và đạo diễn, sẽ đưa khán giả nhí bước vào cuộc phiêu lưu của chú Tễu thông minh, học giỏi và ham mê khoa học.

Nghệ sĩ ưu tú Trần Mạnh Cường cho biết, khác với những chương trình xiếc tổng hợp, “Cuộc phiêu lưu của chú Tễu” là vở diễn có nội dung xuyên suốt, kể về hành trình khám phá, tìm hiểu thế giới của nhân vật dân gian rất quen thuộc với mỗi người Việt Nam - chú Tễu.

Trong vở diễn, khán giả sẽ được bay vào không gian vũ trụ khám phá các hành tinh và tham gia vào cuộc giải cứu chú Cuội, chị Hằng, trâu thần bị quỷ dữ hãm hại. Sau đó, các em nhỏ lại cùng chú Tễu xuống thủy cung cứu Vua Thủy tề, các nàng tiên cá và thu phục quỷ biển. Chưa hết, chú Tễu còn tiếp tục đưa người xem đến với bộ tộc thổ dân da đỏ, cùng cây thần và muông thú rừng xanh diệt trừ quỷ, đem lại màu xanh và cuộc sống bình yên cho muôn loài.

Khán giả nhí sẽ cùng chú Tễu khám phá thủy cung qua nghệ thuật xiếc.


Các nội dung đó sẽ được hóa giải trên sân khấu xiếc bằng những loại hình như đu bay, đu dây, nhào lộn, đế trụ, xiếc thú… do 60 nghệ sĩ tài năng, đã đoạt nhiều giải thưởng tại các kỳ liên hoan xiếc trong nước và quốc tế thể hiện. 

Đây cũng là lần hiếm hoi Liên đoàn Xiếc Việt Nam đưa trâu trở lại sân khấu xiếc. Con vật quen thuộc và gắn bó với người dân Việt Nam đã được các nghệ sĩ huấn luyện trong hơn 2 năm để thực hiện các động tác thuần thục, dễ thương theo hiệu lệnh.

“Cuộc phiêu lưu của chú Tễu” sẽ khai mạc vào 9h30 ngày 25-5, tại Rạp Xiếc trung ương (67-69 Trần Nhân Tông, Hà Nội), có các suất diễn liên tục đến hết ngày 2-6. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khán giả nhí phiêu lưu cùng xiếc chú Tễu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.